2 องค์กรใหญ่ “บีโอไอ” และ “ซีเอ็มพี มีเดีย” ประสานมือจัดงาน “อินเตอร์แมค 2007”

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday May 2, 2007 16:03 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 พ.ค.--อินนิชิเอทีฟว์ มีเดีย
2 องค์กรใหญ่ “บีโอไอ” และ “ซีเอ็มพี มีเดีย” ประสานมือจัดงาน “อินเตอร์แมค 2007” ให้ครบวงจรยิ่งขึ้น ด้วยการนำงาน SUBCON Thailand และงานสัมมนาสำหรับนักอุตสาหกรรมเข้ามาร่วมในงาน พร้อมแสดงเทคโนโลยี และเครื่องจักรกลเพื่ออุตสาหกรรมอย่างยิ่งใหญ่
นายสาธิต ชาญเชาวน์กุล เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุนแห่งประเทศไทย (บีโอไอ) เปิดเผยว่า ได้ร่วมมือกับ “ซีเอ็มพี มีเดีย” ด้วยการใช้พื้นที่ในงาน “อินเตอร์แมค 2007” จัดงาน SUBCON Thailand 2007 ขึ้น เพื่อเป็นเวทีให้ผู้ผลิตชิ้นส่วนไทยจะได้พบกับผู้ดำเนินธุรกิจอุตสาหกรรมชั้นนำจากต่างประเทศ อาทิ กลุ่มประเทศในยุโรป ญี่ปุ่น และกลุ่มประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เป็นต้น
งาน SUBCON Thailand 2007 จะเป็นงานที่รวบรวมผู้ประกอบการจากภาคอุตสาหกรรมการผลิต ตลอดจนผู้รับช่วงการผลิตในอุตสาหกรรมอื่น ๆ เข้าร่วมออกงานแสดงสินค้า โดยจะมีการเชิญผู้ดำเนินธุรกิจอุตสาหกรรมชั้นนำจากทั้งใน และต่างประเทศมาเข้ามาร่วมในงาน ซึ่งจะเป็นการสร้างโอกาสในการขยายธุรกิจ และช่องทางการตลาดให้แก่ผู้ประกอบการไทย อันจะก่อให้เกิดการใช้ชิ้นส่วนในประเทศ และสนับสนุนการส่งออกทางภาคอุตสาหกรรมให้มากยิ่งขึ้น
งานครั้งนี้ ยังมีการจัดแสดงสินค้าทางภาคอุตสาหกรรมที่บริษัทผู้ซื้อชั้นนำทั้งใน และต่างประเทศต้องการจัดซื้อชิ้นส่วนการผลิต และการจับคู่ธุรกิจระหว่างผู้ซื้อ และผู้ขายโดยตรงเพื่อสร้างพันธมิตรทางธุรกิจ ซึ่งคาดว่าในงานนี้จะมีผู้ประกอบการจากต่างประเทศ ทั้งในเอเชีย และยุโรปมาร่วมจับคู่เจรจาธุรกิจประมาณ 300 ราย ตลอดจนการบริการให้คำปรึกษาแก่ผู้ประกอบการทางด้านอุตสาหกรรม รวมไปถึงการจัดสัมมนาเชิงวิชาการในหัวข้อต่าง ๆ ที่จะเน้นการให้ความรู้ และเสริมสร้างวิสัยทัศน์ในการดำเนินธุรกิจแก่ผู้ประกอบการอุตสาหกรรม โดยวิทยากรที่มีชื่อเสียงมากมาย
นายมนู เลียวไพโรจน์ ประธานบริษัท ซีเอ็มพี มีเดีย (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยถึงรายละเอียดในการจัดงาน “อินเตอร์แมค 2007” ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 9 ถึง 13 พฤษภาคมนี้ว่า ในปีนี้บริษัทฯ จะมีการนำนวัตกรรมเครื่องจักรอุตสาหกรรมรุ่นใหม่ ๆ มาเปิดตัวเป็นครั้งแรก พร้อมทั้งยังนำเครื่องจักรอุตสาหกรรมที่มีการใช้เทคโนโลยีล่าสุด และมีประสิทธิภาพสูงสำหรับภาคอุตสาหกรรมทุกประเภทเข้ามาแสดง จำนวนทั้งสิ้นกว่า 3,000 รายการ
“งานอินเตอร์แมค 2007 เป็นงานเดียวที่รวบรวมเอาเครื่องจักรกลเพื่องานอุตสาหกรรมในทุก ๆ ประเภทจากผู้ผลิตที่มีชื่อเสียงระดับโลกมาไว้ครบครันที่สุด ซึ่งจะส่งผลดีต่อผู้ประกอบธุรกิจภาคอุตสาหกรรมของไทย ที่สามารถจะเลือกหาเครื่องจักรกลรุ่นใหม่ล่าสุด และมีประสิทธิภาพสูงได้ภายในงานนี้” นายมนูกล่าวเพิ่มเติมว่า ในงานครั้งนี้ยังจะเป็นครั้งแรกที่จัดให้มีกิจกรรม “CEO Forum” และ “Trend and Technology Option for Automotive Assembly” ซึ่งเป็นงานสัมมนาที่จัดให้กับผู้บริหารระดับสูง เพื่อให้ข้อมูล และเป็นแนวทางในการดำเนินธุรกิจทางด้านอุตสาหกรรม อันจะเป็นประโยชน์ในการบริหารงานต่อไป พร้อมทั้งตั้งเป้าหมายว่า “อินเตอร์แมค” จะเป็นงานที่ทุกคนที่อยู่ในภาคอุตสาหกรรมจะได้รับรู้ในข้อมูลใหม่ ๆ ทางด้านเทคโนโลยี ตลอดจนแนวโน้มของอุตสาหกรรมที่จะเกิดขึ้นในปีนั้น ๆ ซึ่งจะเกิดขึ้นในงาน “อินเตอร์แมค” ทุก ๆ ปี
งาน “อินเตอร์แมค 2007” เป็นหนึ่งในงานแสดงเครื่องจักรกลที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชีย โดยมีบริษัทราว 1,200 แห่งจาก 42 ประเทศทั่วโลกตอบรับการเข้าร่วมแนะนำเครื่องจักรกลในภาคอุตสาหกรรมรุ่นใหม่ประมาณกว่า 3,000 รายการ ซึ่งในปีนี้จะมีการนำเทคโนโลยีเลเซอร์สำหรับการผลิตเหล็กแผ่น พร้อมการสาธิตการทำงานของเครื่องตัดเลเซอร์ และเครื่องตัดระบบวอเตอร์เจ็ท, เทคโนโลยีเครื่องจักรล่าสุดสำหรับการผลิตชิ้นส่วนยานยนต์, เทคโนโลยีเครื่องจักรแบบหลายแกน และเครื่องจักรแบบมัลติทาสกิ้งที่สามารถช่วยลดเวลาในการใช้เครื่องทำงานได้เป็นอย่างมาก, เทคโนโลยีการเชื่อม และการตัด, ระบบการเชื่อมอัตโนมัติสำหรับอุตสาหกรรมยานยนต์, หุ่นยนต์ และระบบอัตโนมัติ พร้อมทั้งยังได้นำเครื่องจักรกลสำหรับตัด พับ ม้วน ขึ้นรูป มาแสดงอย่างครบครัน
งาน “อินเตอรฺ์แมค 2007” และ งาน “SUBCON Thailand 2007” เปิดให้ผู้สนใจเข้าร่วมชม และร่วมงานสัมมนาฟรี ในระหว่างวันที่ 9 ถึง 13 พฤษภาคมศกนี้ ตั้งแต่เวลา 10.00 ถึง 19.00 น. ณ ศูนย์แสดงสินค้า ไบเทค บางนา กรุงเทพฯ
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดต่อ คุณอรรณพ ดวงมณี
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท อินนิชิเอทีฟว์ มีเดีย จำกัด
โทร 0-2670-1075 ต่อ 789
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ