ไซแมนเทคนำเสนอโซลูชันหนึ่งเดียวที่ช่วยจัดการด้านความเสี่ยงของสารสนเทศในองค์กร

ข่าวเทคโนโลยี Thursday August 23, 2007 10:07 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 ส.ค.--เอพีพีอาร์ มีเดีย
ไซแมนเทคนำเสนอโซลูชันหนึ่งเดียวที่ช่วยจัดการด้านความเสี่ยงของสารสนเทศในองค์กร ทั้งด้านความเสียหายของข้อมูล สแปม และการสืบค้นทางอิเล็กทรอนิกส์ ไซแมนเทค อินฟอร์เมชัน ฟาวเดชัน ได้รวมเอาเทคโนโลยีจาก ไอเอ็มโลจิค เพื่อเพิ่มความปลอดภัยและดูแลด้านการเก็บรักษาอีเมล์ ไอเอ็ม และการสื่อสารผ่านเว็บ ได้ภายใต้โซลูชันหนึ่งเดียว
ไซแมนเทค คอร์ปอเรชัน เปิดตัว ไซแมนเทค อินฟอร์เมชัน ฟาวเดชัน (Symantec Information Foundation) เวอร์ชันล่าสุด ที่มาพร้อมกับ ระบบจัดการความเสี่ยงสารสนเทศ (IRM - Information Risk Management) ซึ่งถูกสร้างมาเพื่อรองรับกลยุทธ์ ซีเคียวริตี้ 2.0 (Security 2.0) ของบริษัทได้อย่างดี โดย
ไซแมนเทค อินฟอร์เมชัน ฟาวเดชัน มีจุดเด่นในด้านการดูแลป้องกันบริษัทจากการสูญเสียข้อมูลทั้งด้านอีเมล์ เว็บ และอินสแตนท์แมสเสจจิ้ง (IM - Instant Messaging) ด้วยการจัดเก็บ ตรวจสอบ และสืบค้นข้อมูลผ่านกระบวนการชั้นเยี่ยมที่ช่วยดูแลอารักขาความต่อเนื่องของวัตถุพยาน (Chains of custody) ได้อย่างครบถ้วน
"ไซแมนเทค อินฟอร์เมชัน ฟาวเดชัน 2007 เวอร์ชันใหม่ล่าสุด ช่วยให้ลูกค้าสามารถลดความเสี่ยงจากการสูญเสียข้อมูลได้ด้วยการนำเสนอชุดโซลูชันที่รวบรวมผลิตภัณฑ์ชั้นนำรุ่นใหม่ล่าสุดในตลาดเอาไว้อย่างครบถ้วน" นายเชียง มิน วูน ผู้จัดการทั่วไป ประจำประเทศไทย และ มาเลเซีย บริษัท ไซแมนเทค คอร์ปอเรชั่น กล่าว โดยผลิตภัณฑ์ต่างๆ นั้นประกอบไปด้วย ไซแมนเทค เอ็นเตอร์ไพรส์ วอลท์ 2007 (Symantec Enterprise Vault 2007) ไซแมนเทค เมล์ ซีเคียวริตี้ 8300 ซีรีย์ส (Symantec Mail Security 8300 Series) ไซแมนเทค ไอเอ็ม แมเนเจอร์ 2007 (Symantec IM Manager 2007) ไซแมนเทค เมล์ ซีเคียวริตี้ สำหรับ โดมิโน 2007 (Symantec Mail Security for Domino 2007) และระบบกลั่นกรองการสื่อสารผ่านเว็บขาออกรุ่นทดสอบ
โซลูชันป้องกันข้อมูลสูญหายที่ครบถ้วน
จากปัญหาข้อมูลรั่วไหลที่เพิ่มมากขึ้นในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ทำให้ขอบเขตของงานด้านความปลอดภัยสารสนเทศมีการขยายเพิ่มจากการป้องกันภัยคุกคามภายนอก ให้รวมถึงการปกป้องข้อมูลภายในองค์กรไม่ให้รั่วไหลด้วย ซึ่ง ไซแมนเทค อินฟอร์เมชัน ฟาวเดชัน มีคุณสมบัติใหม่หลายประการที่ช่วยควบคุมการรับส่งข้อมูลในองค์กร เช่น:
ตรวจจับ จัดระดับ และควบคุมข้อมูลสำคัญบนฐานข้อมูล อีเมล์ ไอเอ็ม (IM) และระบบไฟล์ขององค์กร
ตรวจทาน เหนี่ยวรั้ง ปล่อย และตรวจสอบ อีเมล์ ไอเอ็ม และการสื่อสารบนเว็บ เพื่อให้เป็นไปตามนโยบายของบริษัทที่กำหนดไว้
มีระบบกลั่นกรองการสื่อสารผ่านเว็บขาออกรุ่นทดสอบ เพื่อช่วยป้องกันการสูญหายของข้อมูลทั้งแบบตั้งใจและไม่ตั้งใจผ่านเว็บไซต์อย่าง ฮอตเมล์ ยาฮู! เมล์ หรือจีเมล์
โซลูชันด้านอีเมล์และไอเอ็มสำหรับแพลตฟอร์ม ไอบีเอ็ม โลตัส (IBM Lotus) และไมโครซอฟท์ คอลลาบอเรชัน (Microsoft Collaboration)
ปัจจุบันพนักงานในบริษัทมีการใช้งานไอเอ็มเพื่อติดต่องานทางธุรกิจเป็นประจำ ดังนั้นความปลอดภัยของข้อความต่างๆ ที่รับส่งผ่านไอเอ็มจึงกลายเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่ต้องได้รับการดูแล โดย ไซแมนเทค อินฟอร์เมชัน ฟาวเดชัน มีคุณสมบัติหลายอย่างที่สอดคล้องกับความต้องการดังกล่าว เช่น
อุปกรณ์หนึ่งเดียวที่ครบถ้วนทั้งด้านการดูแลความปลอดภัยให้กับอีเมล์และไอเอ็มจากไวรัส สแปม และสปิม (spim - ข้อความขยะบนไอเอ็ม) รวมไปถึงภัยคุกคามจากภายนอกอื่นๆ ด้วยการผสมผสานเทคโนโลยีจาก ไอเอ็มโลจิค (IMlogic) ที่ไซแมนเทคได้เข้าซื้อกิจการเรียบร้อยแล้ว ผนวกกับข้อมูลจาก โกลบอล อินเทลลิเจนซ์ เน็ตเวิร์ก (Global Intelligence Network) ของไซแมนเทค ทำให้พร้อมรับมือกับภัยคุกคามต่างๆ ในทุกสถานการณ์
เป็นชุดโซลูชันหนึ่งเดียวที่ช่วยจัดเก็บและดูแลความปลอดภัยให้กับแพลตฟอร์มคอลลาบอเรชันจาก ไอบีเอ็ม โลตัส
เป็นชุดโซลูชันหนึ่งเดียวที่ช่วยจัดเก็บและดูแลความปลอดภัยให้กับแพลตฟอร์มคอลลาบอเรชันจาก ไมโครซอฟท์ โดยพร้อมรองรับการทำงานร่วมกับ ไมโครซอฟท์ออฟฟิศ แชร์พ้อยท์ เซิร์ฟเวอร์ 2007 (Microsoft Office SharePoint Server 2007) และออฟฟิศ คอมมิวนิเคชัน เซิร์ฟเวอร์ 2007 (Office Communication Server 2007) ด้วย
การสืบค้นอิเล็กทรอนิกส์ (E-Discovery) เพื่อยืนยันความต่อเนื่องของวัตถุพยาน (Chain of Custody) ความเปลี่ยนแปลงล่าสุดในด้านกฎหมายแพ่งของสหรัฐฯ ทำให้องค์กรระดับโลกจำเป็นต้องประเมินความสามารถในการนำเสนอข้อมูลเพื่อใช้ในด้านกฎหมายหรือการสืบสวน โดยองค์กรธุรกิจเหล่านี้กำลังเผชิญกับความท้าทายในการยืนยันถึงความมั่นใจด้านการเก็บดูแลรักษาข้อมูลบนระบบ หรือที่เรียกกันว่า การดูแลวัตถุพยานที่เชื่อมโยงเกี่ยวข้องกัน (Chain of Custody) ทั้งนี้ ไซแมนเทค เอ็นเตอร์ไพรส์ วอลท์ 2007 มีคุณสมบัติใหม่หลายประการที่ช่วยลูกค้าให้จัดการกับประเด็นต่างๆ เหล่านี้ได้อย่างเหมาะสม ซึ่งประกอบไปด้วย:
รูปแบบรายงานและชุดเครื่องมือใหม่ที่ยืนยันและแสดงถึงความต่อเนื่องของวัตถุพยานในรูปข้อความผ่านกระบวนการด้านการจัดเก็บและสืบค้น
ความสามารถในการถอดรหัส จัดทำดรรชนี และสืบค้นข้อมูลที่ปกป้องด้วยการเข้ารหัสแบบพีจีพี (PGP) นอกเหนือไปจากการรองรับการถอดรหัสข้อมูลที่เข้ารหัสด้วย ไมโครซอฟท์ วินโดวส์ ไรท์ส แมเนจเมนต์ เซอร์วิสเซ็ส (RMS - Microsoft Windows Rights Management Services) และ เอ็นทรัสต์ (Entrust) ที่รองรับอยู่เดิมแล้ว
สามารถส่งต่อข้อมูลผ่านเอพีไอ (API) ได้อย่างปลอดภัย จาก ไซแมนเทค เอ็นเตอร์ไพรส์ วอลท์ ดิสคอฟเวอรี แอคเซเลอเรเตอร์ ไปยังเครื่องมืออื่นๆ เพื่อช่วยลดความเสี่ยงในการลักลอบแก้ไขข้อมูลกลางทาง และยังช่วยยืนยันถึงความปลอดภัยในการดูแลความต่อเนื่องของวัตถุพยานได้ด้วย
"บริษัทจำนวนมากในปัจจุบันต้องพึ่งพาการสื่อสารบนระบบข้อความทั้งภายในและภายนอก" คริสเตียน คริสเตียนเซน รองประธานฝ่ายผลิตภัณฑ์และบริการด้านความปลอดภัย ของ ไอดีซี (IDC) กล่าว "ความสำเร็จในเชิงกลยุทธ์ด้านระบบข้อความต้องรวมถึงการป้องกันซอฟต์แวร์อันตราย (malware) การกลั่นกรองข้อมูล การดูแลด้านคอมไพลเอนซ์ (compliance) การสืบค้นอิเล็กทรอนิกส์ และการจัดเก็บรักษาข้อมูล ดังนั้น โซลูชันที่มีคุณสมบัติครบถ้วนในทุกส่วนจึงช่วยลดต้นทุนด้านการจัดการระบบลงได้อย่างมาก อีกทั้งยังสอดรับกับความต้องการ และลดความเสี่ยงอันเกิดจากปัญหาช่องโหว่ใหม่ๆ หรือกฎเกณฑ์ทางกฎหมายที่เปลี่ยนแปลงในอนาคตด้วย"
เพื่อให้ลูกค้าได้รับความคุ้มค่าอย่างเต็มที่ ไซแมนเทคพร้อมนำเสนอบริการที่ครบถ้วนสมบูรณ์ตั้งแต่ให้คำปรึกษา อบรมให้ข้อมูล และบริการหลังการจำหน่าย เพื่อให้บริษัทสามารถดึงประโยชน์ทางเทคโนโลยีและเชิงธุรกิจ จากการใช้ ไซแมนเทค อินฟอร์เมชัน ฟาวเดชัน ออกมาได้อย่างเต็มที่ โดยบริการให้คำปรึกษา (Symantec Consulting Services) จะช่วยนำเสนอแนวทางการรับมือกับความเสี่ยงด้วย ไออาร์เอ็ม (IRM) เพื่อให้ลูกค้า
สามารถปกป้องระบบข้อความและระบบคอลลาบอเรชันขององค์กรได้อย่างมีประสิทธิผล อีกทั้งยังช่วยลดต้นทุนปฏิบัติการที่เกี่ยวข้องกับการดูแลรักษาข้อมูล การสืบค้นทางอิเล็กทรอนิกส์ และการจัดการระบบด้วย นอกจากนี้ทีมงาน ซีเคียวริตี้ เรสซิเดนต์ส (Security Residents) ของไซแมนเทค ซึ่งชำนาญด้านควมปลอดภัยบนระบบข้อความและด้านคอมไพลเอนซ์โดยเฉพาะ ยังช่วยสนับสนุนการทำงานของฝ่ายไอทีของบริษัทในด้านการดูแลทรัพยากรระบบภายใน และการดำเนินการตามกลยุทธ์ทางธุรกิจต่างๆ ได้อย่างเหมาะสมด้วย
ไซแมนเทคยังมีบริการอบรมเชิงเทคนิคในการย้ายระบบ จัดการดูแล และนำเสนอคุณสมบัติใหม่ๆ ของ ไซแมนเทค เอ็นเตอร์ไพรส์ วอลท์ และไซแมนเทค เมล์ ซีเคียวริตี้ 8300 โดยหลักสูตรดังกล่าวสามารถสอนได้ทั้งในห้องเรียนและผ่านระบบออนไลน์ เพื่อให้คำแนะนำให้ด้านฟังก์ชันของตัวผลิตภัณฑ์ รวมไปถึงการใช้งานคุณสมบัติต่างๆ นอกจากนี้ ยังมีหลักสูตรชั้นสูงสำหรับ เอ็นเตอร์ไพรส์ วอลท์ ที่ครอบคลุมถึงการจัดการและสร้างรายงาน การดูแลตรวจสอบ การควบคุมเอาต์ลุกเว็บแอ็คเซส (Outlook Web Access) การสร้างที่พักข้อมูลแบบออฟไลน์ (offline vault) และการสำรองและเรียกคืนข้อมูล สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเรียกดูได้ที่ http://www.symantec.com/enterprise/theme.jsp?themeid=globalservices
"ความปลอดภัยของสารสนเทศในปัจจุบันมีขอบเขตมากกว่าแค่การปิดล็อกระบบ เพราะเกี่ยวเนื่องไปถึงการดูแลความปลอดภัยของข้อมูลในทุกระดับ" ฟรานซิส เดอเซาซา รองประธาน ฝ่ายกลุ่มผลิตภัณฑ์ด้านอินฟอร์เมชัน ฟาวเดชัน ของ ไซแมนเทค กล่าว "ก่อนหน้านี้ องค์กรธุรกิจต้องติดตั้งและจัดการผลิตภัณฑ์จำนวนมาก เพื่อดูแลระบบอีเมล์ ไอเอ็ม เว็บ และการจัดเก็บข้อมูล แต่ด้วย ไซแมนเทค อินฟอร์เมชัน ฟาวเดชัน ของไซแมนเทค จะช่วยให้ลูกค้าสามารถดูแลกระบวนการทุกอย่าง ทั้งด้านการจัดระดับ ดูแลจัดการ และควบคุมความเสี่ยงด้านสารสนเทศ ได้อย่างครบถ้วนภายในโซลูชันหนึ่งเดียว"
กำหนดการวางจำหน่าย
ไซแมนเทค อินฟอร์เมชัน ฟาวเดชัน 2007 และผลิตภัณฑ์ต่างๆ ในชุด พร้อมวางจำหน่ายแล้วทั่วโลกผ่านเครือข่ายผู้แทนจำหน่าย ผู้จัดจำหน่าย และผู้บูรณาการระบบ ที่ได้รับอนุญาตจากไซแมนเทค สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ไซแมนเทค อินฟอร์เมชัน ฟาวเดชัน สามารถเรียกดูได้ที่ http://www.symantec.com/enterprise/products/overview.jsp?pcid=1018&pvid=2041_1
เกี่ยวกับ ซีเคียวริตี้ 2.0
ซีเคียวริตี้ 2.0 เป็นวิสัยทัศน์ของไซแมนเทคเกี่ยวกับอนาคตด้านความปลอดภัย ทั้งนี้ในขณะที่ความปลอดภัยเริ่มเข้ามามีบทบาทในการขับเคลื่อนองค์กรมากขึ้น ดังนั้น โซลูชันที่ดีจึงต้องปกป้องลูกค้าและธุรกิจในทุกการเชื่อมต่อ เพื่อสร้างความมั่นใจบนโครงสร้างพื้นฐาน ระบบสารสนเทศ และการติดต่อสื่อสาร ในทุกสถานที่ทุกเวลา โดยซีเคียวริตี้ 2.0 จะช่วยให้ลูกค้าสามารถปกป้องตัวเองได้อย่างดี และไขว่คว้าโอกาสใหม่ๆ บนโลกแห่งการเชื่อมต่อได้อย่างทันท่วงที
เกี่ยวกับ ไซแมนเทค
ไซแมนเทค เป็นผู้นำระดับโลกด้านโซลูชันที่ช่วยสร้างความมั่นใจให้แก่องค์กรและผู้บริโภคภายใต้โลกที่เชื่อมต่อถึงกัน และยังช่วยปกป้องโครงสร้างพื้นฐานระบบไอที ข้อมูลสารสนเทศ และการติดต่อสื่อสารระหว่างกัน ด้วยซอฟต์แวร์และบริการที่ช่วยจัดการความเสี่ยงด้านความปลอดภัย ความพร้อมของระบบ คอมไพลเอนซ์ และสมรรถนะ โดยมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่คิวเปอร์ติโน มลรัฐแคลิฟอร์เนีย และมีศูนย์ปฏิบัติการในกว่า 40 ประเทศ สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถเยี่ยมชมได้ที่ www.symantec.com
หรับบรรณาธิการ: ถ้าต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ไซแมนเทค คอร์ปอเรชัน และผลิตภัณฑ์ต่างๆ สามารถเยี่ยมชมห้องข่าวของไซแมนเทค ได้ที่ http://www.symantec.com/news
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
ที่ปรึกษาฝ่ายประชาสัมพันธ์
บริษัท เอพีพีอาร์ มีเดีย จำกัด
คุณฐิติมา ราชสมบัติ 02-655-6633, 081-342-6261 , thitima@apprmedia.com
คุณกณวรรธน์ อิศรางกูร ณ อยุธยา 02-655-6633, 089-990-1911 ,Kanawat@apprmedia.com
โทรสาร : 02-655-3560
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ