พี่ใหญ่ใจดี...ซีคอนโฮม เผยโฉมหนังโฆษณา “HEAVEN” รับศักราชใหม่

ข่าวทั่วไป Wednesday February 28, 2007 12:29 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 ก.พ.--โฟว์ดี คอมมิวนิเคชั่น
พร้อมเปิดตัวแบบบ้านซิตี้โฮม Trio 3 สนองตลาดพื้นที่เล็ก แต่มากประโยชน์ใช้สอย
- เชื่อมั่นตลาดโตต่อเนื่อง รุกขยายสาขาให้บริการ หลังปี 49 โกยยอดขายทะลุเป้า -
ซีคอนโฮม พี่ใหญ่ใจดี วงการรับสร้างบ้านเมืองไทย ควงประสบการณ์กว่า 46 ปี วางหมากหวังเพิ่มยอดขายปี 50 ผ่านการเปิดตัวแบบบ้านซิตี้โฮม Trio 3 บ้าน 3 ชั้น เจาะตลาดคนเมืองที่มีที่ดินเล็กแต่ต้องการพื้นที่เยอะ พร้อมกระตุ้นการรับรู้กลุ่มเป้าหมายผ่านหนังโฆษณาล่าสุด “Heaven” ผสานการจัดกลุ่มแบบบ้านตอบโจทย์ทุกกลุ่มกำลังซื้อ หลังประกาศขยายสาขาอย่างต่อเนื่อง พร้อมพัฒนาโปรแกรม Sketch up 360 องศา เพิ่มความสะดวกในการชมแบบบ้านทั้งภายในและภายนอก
นางสาวศุภิชชา ชัยพิพัฒน์ ผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ซีคอน จำกัด “พี่ใหญ่ใจดี” ผู้บุกเบิกตลาดรับสร้างบ้านของเมืองไทยมากว่า 46 ปี เปิดเผยว่า ซีคอนโฮมเชื่อมั่นตลาดรับสร้างบ้านในปี 2550 ยังขยายตัวต่อเนื่อง ซึ่งบริษัทฯ ได้วางกลยุทธ์ทางการตลาดเพื่อเพิ่มยอดขายโดยการนำเสนอแบบบ้านใหม่ๆ ออกสู่ตลาด และเป็นแบบบ้านที่ล้วนแต่ตรงตามความต้องการของตลาด ณ ปัจจุบันแทบทั้งสิ้น ยิ่งไปกว่านั้น ซีคอนโฮม ยังได้ตอกย้ำความเป็นแบรนด์ผู้นำของตลาดด้วยการสร้างสรรค์ผลงานโฆษณาชุด “Heaven” ที่บอกสังคมว่า “ซีคอนโฮม” เป็นบริษัทรับสร้างบ้านที่ก่อตั้งมานานที่สุดถึง 46 ปี เปรียบเสมือนพี่ใหญ่ในวงการรับสร้างบ้าน เราไม่เพียงสร้างบ้านด้วยความรับผิดชอบและใส่ใจมาตลอด 46 ปี แต่เราภูมิใจที่สร้างความสุขกว่า 10,000 หลังใน 46 ปีที่ผ่านมา ซึ่งโฆษณาดังกล่าวกำหนดออกอากาศในวันที่ 1 มีนาคม ศกนี้
“ในปีที่ผ่านมา ซีคอนโฮม ได้ทำการสำรวจความต้องการของตลาดรับสร้างบ้านโดยรวม และได้พบปัญหาที่เกิดขึ้น คือ ขนาดที่ดินไม่สมดุลกับแบบของบ้าน เพราะส่วนใหญ่ลูกค้าจะมีที่ดินหน้าแคบ ในขณะที่แบบบ้านส่วนใหญ่ในท้องตลาดจะเป็นแบบหน้ากว้าง รวมทั้งราคาที่ดินในเขต กทม. และปริมณฑล ยังมีราคาพุ่งสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ลูกค้าส่วนใหญ่จึงไม่สามารถซื้อหาที่ดินขนาดใหญ่มาปลูกสร้างได้ ด้วยเหตุดังกล่าว ซีคอนโฮม จึงได้ออกแบบบ้านซิตี้โฮม Trio 3 ซึ่งเป็นแบบบ้าน 3 ชั้น รูปแบบ Town Home ที่มากด้วยพื้นที่ใช้สอย เพราะมีถึง 3 ชั้น ทำให้มีห้องนอน ห้องทำงาน หรือ ห้องที่ทำกิจกรรมร่วมกันในครอบครัวได้อย่างเพียงพอ” ผู้อำนวยการใหญ่ ซีคอนโฮม กล่าว
ทั้งนี้ ซิตี้โฮม Trio 3 เป็นบ้าน 3 ชั้น สไตล์ Modern Oriental รูปแบบภายนอกใช้กระเบื้องดินเผาปิดผิวบางส่วน ด้านข้างตกแต่งด้วยระแนงสำเร็จรูปเพิ่มความทันสมัย ประตู-หน้าต่างทรงสูงตัดขอบด้วยอลูมิเนียม เหนือระเบียงด้านหน้าตกแต่งด้วยแผงระแนง แต่ละชั้นจะมีระเบียงพักผ่อนด้านหน้า เพื่อสัมผัสธรรมชาติด้านหน้าบ้านได้ แบบบ้านกว้างเพียง 4 เมตร แก้ปัญหาการสร้างบ้านในที่ดินหน้าแคบ พื้นที่ใช้สอยภายใน ประกอบด้วย 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอยชั้น 2 มีส่วนพักผ่อน สามารถดัดแปลงให้เป็นห้องต่างๆ ตามต้องการ ไม่ว่าจะเป็นห้องทำงาน ห้องออกกำลังกาย หรือห้อง Home Theatre หรือให้ส่วนนี้เป็นส่วนเปิดโล่งเพื่อเป็นพื้นที่พักผ่อนที่สามารถทำกิจกรรมอันหลากหลาย ชั้นล่างเป็นห้องรับแขกเปิดกว้างด้านหน้าต่อเนื่องไปถึงส่วนอาหาร โดยมีโถงกว้างกลางบ้าน เพิ่มความโปร่งโล่ง พร้อมที่จอดรถ 1 คันและส่วนที่เก็บอุปกรณ์พื้นที่ใช้สอยทั้งหมด 157.15 ตารางเมตร สามารถปลูกสร้างได้ในพื้นที่ 50 ตารางวา
“นอกจากการเปิดตัวแบบบ้านในกลุ่มล่าสุด “ซิตี้โฮม” (City Home) แบบบ้านสำหรับคนเมือง ที่มีพื้นที่ในการปลูกสร้างน้อย แต่มีความต้องการพื้นที่ใช้สอยมาก ชื่นชอบบ้าน 3 ชั้นที่สามารถเป็น Home Office ได้ด้วย แต่ที่ดินส่วนใหญ่ที่พบ คือ ที่ดินจะมีหน้าแคบ ไม่เหมาะกับการสร้างบ้าน 3 ชั้น ดังนั้นรูปแบบของบ้าน City Home ที่จะออกในปีนี้ จึงเป็นบ้าน Town Home 3 ชั้น สไตล์ Modern ที่มีหน้าแคบ แต่ก็มีแบบหน้ากว้างรองรับครอบครัวใหญ่ที่ต้องการพื้นที่ใช้สอยครบครัน ราคาจะอยู่ในช่วง 2 -4 ล้านบาท แบบบ้านกลุ่ม City Home จึงตอบสนอง Life Style ของคนรุ่นใหม่ ที่ชอบความเป็นโมเดิร์น หรือผู้ที่ชื่นชอบบ้าน 3 ชั้นแล้ว ซีคอนโฮม ยังได้จัดกลุ่มแบบบ้านที่มีกว่า 60 แบบ เพื่อให้ง่ายต่อการเลือกชมของลูกค้า โดยจัดกลุ่มตาม Life Style ของแบบบ้าน และช่วงราคาที่ชัดเจน ซึ่งแต่ละกลุ่มจะมีลักษณะเฉพาะเป็นของตนเอง ประกอบด้วย First Home เปรียบเสมือนบ้านหลังแรก ที่ไม่จำเป็นต้องเป็นบ้านหลังใหญ่ แต่เป็นบ้านขนาดกะทัดรัด เหมาะกับผู้ที่เริ่มต้นสร้างครอบครัว หรือผู้สูงอายุ หรือกลุ่มคนที่ใกล้หรือเกษียณอายุการทำงาน เป็นบ้านที่ใช้พื้นที่ในการปลูกสร้างน้อย เน้นเป็นที่บ้านชั้นเดียว หรือบ้าน 2 ชั้น ที่มีพื้นที่ไม่มากนัก รูปแบบบ้านในสไตล์ Modern Contemporary ราคาไม่เกิน 2 ล้านบาท Popular Home บ้านขนาดและราคาปานกลาง ราคาประมาณ 2- 4 ล้านบาท ในหลากหลายสไตล์ ที่ทางซีคอนโฮมคัดมาเฉพาะแบบบ้านที่ได้รับความนิยมให้มาอยู่ในกลุ่มนี้ ให้สมกับคำว่า Popular Home Relax Home แบบบ้านที่สื่อให้รู้สึกถึงอารมณ์ของการพักผ่อน เช่น มีระเบียงกว้างหน้าบ้าน ประตูหน้าต่างบานกว้าง เปิดให้เห็นถึงธรรมชาติ รอบๆ ตัวบ้าน เป็นต้น แบบบ้านที่มีในตอนนี้จะเป็นสไตล์ Modern Country ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้า หลังจากเปิดตัวไปเมื่อกลางปีที่แล้ว ราคาประมาณ 2-3 ล้านบาท และ Luxury Home แบบบ้านที่มีราคาตั้งแต่ 4 ล้านบาทขึ้นไป แบบบ้านบ่งบอกถึงความหรูหรา โอ่อ่า มีรสนิยมของผู้ที่ปลูกสร้าง แบบบ้านมีทั้งสไตล์ Modern Classic และ สไตล์ Modern Resort” นางสาวศุภิชชาเสนอข้อมูลเกี่ยวกับการจัดกลุ่มแบบบ้าน
ด้านการให้บริการของ พี่ใหญ่ใจดี...ซีคอน โฮม ในปี 2550 นั้น นางสาวศุภิชชา กล่าวว่า “สิ่งหนึ่งที่ทางซีคอนโฮมใส่ใจเสมอมา คือการบริการลูกค้าให้เกิดความประทับใจ จึงมีการพัฒนารูปแบบการให้บริการอยู่ตลอดเวลา เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายในการติดต่อกับบริษัท อีกทั้งเราพยายามสร้างความประทับใจ ไม่ว่าจะเป็นการขยายสาขาให้ครอบคลุมพื้นที่ในกทม.และปริมณฑลให้มากขึ้น ปัจจุบันบริษัทมีสาขา 5 สาขา ไม่รวมสำนักงานใหญ่ ประกอบด้วย ศรีนครินทร์ บางแค รัตนาธิเบศร์ รามอินทรา และแจ้งวัฒนะ ในปีนี้เรามีโครงการที่จะขยายสาขาเพิ่มอีก 2 สาขา ในจุดหรือพื้นที่ที่ยังไม่ครอบคลุม รวมทั้งแผนการปรับปรุงสาขา ให้มีความสวยงาม ทันสมัย อย่างเป็นมาตรฐานเดียวกัน นอกจากนี้ ซีคอนโฮม ยังได้พัฒนาโปรแกรม Sketch Up เพื่อนำชมแบบบ้านแบบ 360 องศาขึ้น เพื่อเพิ่มความสะดวกในการเลือกชมบ้านทั้งภายในและภายนอก ทำให้ลูกค้าสามารถเลือกชมพร้อมทั้งตัดสินใจเลือกแบบบ้านได้ตามต้องการในการใช้พื้นที่ได้อย่างแท้จริง การสร้างบ้านที่มีมาตรฐานและคุณภาพสูง ด้วยระบบโครงสร้างกึ่งสำเร็จรูป ที่ให้ความแข็งแรง ทนทาน ตอกย้ำความมั่นใจให้ลูกค้าด้วยการรับประกันงานโครงสร้างถึง 10 ปี ตลอดจนการพัฒนาแบบบ้านหลากแบบ หลากสไตล์ ที่ดูทันสมัยและเหมาะกับชีวิตคนเมือง อย่างแบบบ้าน City Home และแบบอื่นๆ ในราคาที่สามารถเป็นเจ้าของได้ไม่ยาก”
ทั้งนี้ ในปี 2549 ซีคอนโฮม ได้โชว์ศักยภาพของหนึ่งในผู้นำด้านธุรกิจรับสร้างบ้านของเมืองไทย โดยสามารถสร้างยอดขายทะลุเป้าโดยกวาดยอดไปได้ 610 ล้านบาท ซึ่งโตกว่าปี 2548 ประมาณ 10% โดยในปี 2550 ซีคอนโฮมวางเป้ายอดขายไว้ที่ 650 ล้านบาท
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
วิภาวริศ เกตุปมา หรือ จาจิญา เพ็งพันธ์
บริษัท โฟว์ดี คอมมิวนิเคชั่น จำกัด 02-951-9119, 084-155-1987 และ 081-890-3568
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

แท็ก ซีคอน  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ