เคทีซีสบช่องทางตลาดภูมิภาค หวังกระตุ้นธุรกิจคนไทยเพื่อคนไทย

ข่าวทั่วไป Monday March 26, 2007 09:03 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 มี.ค.--บัตรกรุงไทย
เคทีซีสบช่องทางตลาดภูมิภาค หวังกระตุ้นธุรกิจคนไทยเพื่อคนไทย จับมือ 13 ห้างท้องถิ่นยักษ์ใหญ่ เปิดตัวบัตรเครดิตเคทีซี ไทเทเนียม มาสเตอร์การ์ด ในกลุ่ม TDP พร้อมกัน 13 บัตร 13 จังหวัดทั่วประเทศ โยงใยเครือข่ายสิทธิพิเศษข้ามจังหวัดทั่วไทย
เคทีซีมองลู่ทางตลาดภูมิภาคสดใส รุกสานสัมพันธ์กับพันธมิตรหลากธุรกิจหวังช่วยกระตุ้นธุรกิจคนไทย ร่วมขยายฐานสมาชิกครอบคลุมทั่วประเทศ เน้นการใช้จ่ายที่คุ้มค่าในชีวิตประจำวันไม่หวั่นเศรษฐกิจชะลอตัว ล่าสุดจับมือกลุ่ม TDP (Thailand Department Store Pool) 13 ห้างสรรพสินค้าท้องถิ่นยักษ์ใหญ่บริหารงานโดยคนไทย ซึ่งตั้งอยู่ใน 13 จังหวัดหลักของประเทศ อาทิ แม่ฮ่องสอน นครราชสีมา ขอนแก่น สระบุรี และภูเก็ต ออก “บัตรเครดิตเคทีซี ไทเทเนียม มาสเตอร์การ์ด ในกลุ่ม TDP” ที่เอื้อประโยชน์ร่วมกัน พร้อมจัดงานเปิดตัวยิ่งใหญ่ที่ห้างตั้งฮั่วเส็ง ธนบุรี ชูคอนเซ็ปท์ “ความคุ้มค่าที่ใกล้ตัวคุณ” กับสิทธิประโยชน์โดนใจที่ตรงความต้องการและใช้ได้ข้ามจังหวัด พร้อมสิทธิพิเศษจากร้านค้าทั่วประเทศอีกกว่า 200 แห่ง ฟรีค่าธรรมเนียมแรกเข้าและรายปีแบบไม่มีเงื่อนไข โดดเด่นที่ดีไซน์หน้าบัตรเป็นภาพสัญลักษณ์สำคัญของจังหวัดนั้นๆ เพื่อความภูมิใจในจังหวัดที่ผู้ถือบัตรอาศัยอยู่ พร้อมนำทีมตระเวนโรดโชว์แนะนำผลิตภัณฑ์เข้าถึงแต่ละจังหวัด ตั้งเป้าปลายปีมีผู้ถือบัตร 50,000 ใบ
นายธวัชชัย ธิติศักดิ์สกุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารอาวุโส สายธุรกิจบัตรเครดิตเคทีซี” หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “จากข้อมูลของสำนักงานสถิติแห่งชาติพบว่า ผู้บริโภคที่อาศัยอยู่ในต่างจังหวัดและมีรายได้ต่อเดือน 15,000 บาทขึ้นไป ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายที่สามารถสมัครบัตรเครดิตได้ มีจำนวนสูงกว่า 10% บางจังหวัดมีจำนวนสูงถึง 60% เราจึงค่อนข้างมั่นใจว่าการขยายฐานลูกค้าไปยังจังหวัดอื่นๆ ยังมีโอกาสอีกมาก เราจึงได้ตั้งต้นศึกษาและวิเคราะห์กลุ่มเป้าหมายนี้อย่างละเอียดและพบว่า การใช้ชีวิตประจำวันของคนต่างจังหวัดดำเนินไปอย่างเรียบง่าย เน้นการใช้จ่ายอย่างมีเหตุผลตามความต้องการพื้นฐานปัจจัยสี่ และเลือกที่จะใช้บริการในห้างสรรพสินค้าท้องถิ่นที่อยู่คู่กับจังหวัดมานาน ทั้งนี้ อาจเป็นเพราะความผูกพันและคุ้นเคยกับสินค้าและบริการที่ได้รับ เพราะบริหารงานและดูแลโดยคนไทย จึงมีความเข้าใจและสามารถเข้าถึงผู้บริโภคในพื้นที่ได้อย่างลึกซึ้งกว่า เคทีซีจึงตัดสินใจที่จะผูกพันธมิตรกับห้างสรรพสินค้าท้องถิ่นที่ประสบความสำเร็จเหล่านั้น เพื่อเพิ่มมูลค่าสิทธิประโยชน์สูงสุดให้แก่ลูกค้าในจังหวัดต่างๆ และยังเป็นการสนับสนุนให้ห้างสรรพสินค้าท้องถิ่นที่บริหารงานโดยคนไทยสามารถเติบโตและแข่งขันได้อีกทางหนึ่ง”
“จากการลงพื้นที่สำรวจและพบปะกับพันธมิตรกลุ่มห้างสรรพสินค้า TDP (Thailand Department Store Pool) ซึ่งมีสมาชิกที่เป็นห้างสรรพสินค้าท้องถิ่นมากที่สุดถึง 13 ราย ตั้งอยู่ใน 13 จังหวัดทั่วประเทศที่สำคัญคือบริหารงานโดยฝีมือคนไทยและได้รับความนิยมสูงจากคนท้องถิ่น และยังมีแนวคิดที่ชัดเจนเช่นเดียว กับเคทีซีที่ต้องการมอบสิทธิประโยชน์ที่พิเศษให้แก่ลูกค้า เราจึงได้ร่วมมือกันออก “บัตรเครดิตเคทีซี ไทเทเนียม มาสเตอร์การ์ด ในกลุ่ม TDP” ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้คนในพื้นที่สามารถใช้บริการห้างสรรพสินค้าเดิมที่ใช้อยู่เป็นประจำได้อย่างต่อเนื่อง แต่จะได้รับความพิเศษและความคล่องตัวในการใช้จ่ายมากขึ้น โดยจำนวนประชากรใน 13 จังหวัดรวมกันแล้วมีมากกว่า 18 ล้านคน แต่สามารถถือบัตรเครดิตได้เท่ากับ 2 ล้านคน ซึ่งในจำนวนนี้เป็นสมาชิกบัตรเครดิตเคทีซีแล้วประมาณ 6.5 แสนคน จึงยังมีกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่มีศักยภาพจะเป็นสมาชิกบัตรเครดิตเคทีซีอีก 1.35 ล้านคน โดยในปีแรกคาดหวังว่าจะมีลูกค้าตอบรับ 50,000 ราย หรือประมาณ 3% ของกลุ่มเป้าหมายทั้งหมด ซึ่งส่วนใหญ่เป็นวัยทำงานที่มีอายุระหว่าง 25—49 ปี”
บัตรเครดิตเคทีซี ไทเทเนียม มาสเตอร์การ์ด ในกลุ่ม TDP” เน้นแนวคิด “ความคุ้มค่าที่ใกล้ตัวคุณ” โดยมุ่งตอบสนองที่ตรงตามความต้องการ และครอบคลุมมากที่สุดในทุกหมวดหมู่การใช้จ่ายที่จำเป็นของชีวิตประจำวัน โดยบัตรเครดิตในกลุ่ม TDP 13 บัตร ประกอบด้วย กรุงเทพฯ: บัตรเครดิตเคทีซี—ตั้งฮั่วเส็ง ไทเทเนียม มาสเตอร์การ์ด จ.นครราชสีมา: บัตรเครดิตเคทีซี—คลังพลาซ่า ไทเทเนียม มาสเตอร์การ์ด จ.แม่ฮ่องสอน: บัตรเครดิตเคทีซี—กาดคำ พลาซ่า ไทเทเนียม มาสเตอร์การ์ด จ.บุรีรัมย์: บัตรเครดิตเคทีซี—ทวีกิจ ซุปเปอร์เซ็นเตอร์ ไทเทเนียม มาสเตอร์การ์ด จ.สระบุรี: บัตรเครดิตเคทีซี—ทวีกิจ คอมเพล็กซ์ ไทเทเนียม มาสเตอร์การ์ด จ.ขอนแก่น: บัตรเครดิตเคทีซี—แฟรี่พลาซ่า ไทเทเนียม มาสเตอร์การ์ด จ.นครสวรรค์: บัตรเครดิตเคทีซี—แฟรี่แลนด์ ไทเทเนียม มาสเตอร์การ์ด จ.อุบลราชธานี: บัตรเครดิตเคทีซี—ยงสงวน กรุ๊ป ไทเทเนียม มาสเตอร์การ์ด จ.ลำปาง: บัตรเครดิตเคทีซี—เสรี ไทเทเนียม มาสเตอร์การ์ด จ.ชุมพร: บัตรเครดิตเคทีซี—โอเชี่ยน พลาซ่า ไทเทเนียม มาสเตอร์การ์ด จ.ภูเก็ต: บัตรเครดิตเคทีซี—โอเชี่ยน กรุ๊ป ไทเทเนียม มาสเตอร์การ์ด จ.อุตรดิตถ์: บัตรเครดิตเคทีซี—ฟรายเดย์ ไทเทเนียม มาสเตอร์การ์ด และ จ.มหาสารคาม: บัตรเครดิตเคทีซี—เสริมไทยพลาซ่า ไทเทเนียม มาสเตอร์การ์ด
“สำหรับสิทธิประโยชน์ของบัตรแต่ละใบแบ่งเป็น 3 ส่วน ส่วนแรก คือสิทธิประโยชน์หลัก ที่มอบส่วนลดสูงสุดถึง 10% เมื่อใช้บริการที่แผนกดีพาร์ทเมนท์สโตร์ในห้างสรรพสินค้าทั้ง 13 แห่งที่อยู่ในกลุ่ม TDP (Cross Benefits) ตลอดอายุการถือบัตร เช่น บัตรเครดิตเคทีซี—ตั้งฮั่วเส็ง ไทเทเนียม มาสเตอร์การ์ด สามารถใช้รับส่วนลดจากห้างเสรีสรรพสินค้าที่ลำปางได้ โดยสิทธิประโยชน์จะเป็นไปตามที่แต่ละห้างกำหนดไว้ เป็นต้น ส่วนที่ 2 คือสิทธิประโยชน์ย่อยจากร้านค้าทั่วประเทศอีกกว่า 200 แห่ง ที่ร่วมมอบส่วนลดและสิทธิพิเศษสูงสุดถึง 50% ไม่ว่าจะเป็นโรงแรมชั้นนำ สถานพยาบาลมาตรฐาน ร้านอาหารประจำถิ่นขึ้นชื่อ สถานที่ท่องเที่ยวและสถานบันเทิงมากมายที่ร่วมรายการที่มีสัญลักษณ์ KTC Make Sense และ TDP โดยสมาชิก “บัตรเครดิต เคทีซี ไทเทเนียม มาสเตอร์การ์ด ในกลุ่ม TDP” เท่านั้นที่จะสามารถใช้ความพิเศษนี้ได้ทุกภาคทั่วประเทศ ไม่ว่าจะถือบัตรเครดิตของห้างสรรพสินค้าใดก็ตาม ตั้งแต่วันนี้ — 31 ธันวาคม 2550 และส่วนที่ 3 คือส่วนลด 1% สำหรับสินค้าราคาปกติในแผนกซูเปอร์มาร์เก็ต ที่ทุกบัตรในกลุ่ม TDP สามารถใช้ร่วมกันได้ทั้ง 13 ราย (เฉพาะห้างสรรพสินค้าที่มีซูเปอร์มาร์เก็ตและบริหารงานด้วยตนเองเท่านั้น) ตั้งแต่วันนี้ — 31 ธันวาคม 2550”
“พิเศษสมาชิกใหม่ 1,000 ท่านแรกที่สมัคร “บัตรเครดิตเคทีซี ไทเทเนียม มาสเตอร์การ์ด ในกลุ่ม TDP” ตั้งแต่วันนี้ — 31 กรกฎาคม 2550 รับฟรีทันที ต่อที่ 1 คูปองส่วนลดสูงสุด 20% จากห้างสรรพสินค้าที่สมัคร ต่อที่ 2 บัตรกำนัลจากห้างสรรพสินค้าที่สมัคร มูลค่า 300 บาท เมื่อใช้จ่ายผ่านบัตรภายใน 45 วัน ตั้งแต่ 3,000 บาทขึ้นไปที่ห้างสรรพสินค้าที่ระบุบนหน้าบัตรเครดิต
“ความโดดเด่นของ “บัตรเครดิตเคทีซี ไทเทเนียม มาสเตอร์การ์ด ในกลุ่ม TDP” ที่สำคัญคือ ภาพกราฟฟิคบนบัตรแต่ละใบจะได้รับการออกแบบขึ้นเป็นพิเศษเฉพาะ โดยเป็นภาพสัญลักษณ์หรือสถานที่สำคัญของจังหวัดนั้นๆ เพื่อให้ผู้ถือบัตรในแต่ละจังหวัดเกิดความภาคภูมิใจและเพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์จุดเด่นของจังหวัดนั้นๆ ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย เช่น จ.นครราชสีมา จะเป็นภาพอนุสาวรีย์ของท้าวสุรนารี ในขณะที่ จ.สระบุรี จะเป็นภาพดอกทานตะวัน เป็นต้น”
“นอกจากนี้ เรายังได้เตรียมจัดโรดโชว์ (Road Show) ประกาศความร่วมมืออันยิ่งใหญ่ เพื่อแนะนำผลิตภัณฑ์ไปยังแต่ละจังหวัด ด้วยกิจกรรมที่น่าสนใจซึ่งถือเป็นเอกลักษณ์ประจำท้องถิ่น และพบกับศิลปินยอดฮิตที่จะมาร่วมสร้างสีสันอีกมากมาย โดยมีกำหนดการดังนี้ วันที่ 6 เม.ย. ที่ห้างสรรพสินค้าแฟรี่พลาซ่า จ.ขอนแก่น 14 เม.ย. ห้างสรรพสินค้าในเครือโอเชี่ยน กรุ๊ป จ.ภูเก็ต 21 เม.ย. ห้างสรรพสินค้าเสริมไทยพลาซ่า จ.มหาสารคาม 5 พ.ค. บริษัท ยงสงวน กรุ๊ป จำกัด จ.อุบลราชธานี 20 พ.ค. ห้างสรรพสินค้าคลังพลาซ่า จ.นครราชสีมา 3 มิ.ย. ที่ห้างสรรพสินค้ากาดคำพลาซ่า จ.แม่ฮ่องสอน 28 ก.ค. ห้างแฟรี่แลนด์สรรพสินค้า จ.นครสวรรค์ 25 ส.ค. ห้างฟรายเดย์สรรพสินค้า จ.อุตรดิตถ์ 2 ก.ย. ห้างสรรพสินค้าทวีกิจ ซุปเปอร์เซ็นเตอร์ จ.บุรีรัมย์ 30 ก.ย. ห้างสรรพสินค้าทวีกิจ คอมเพล็กซ์ จ.สระบุรี 20 ต.ค. ห้างเสรีสรรพสินค้า จ.ลำปาง และ 27 ต.ค. ที่ห้างโอเชี่ยนช้อปปิ้งมอลล์ จ.ชุมพร โดยผู้ใช้บริการในห้างสรรพสินค้าสามารถร่วมสนุกกับกิจกรรมและสอบถามรายละเอียดการสมัครบัตรเครดิตได้ภายในงาน” นายธวัชชัยกล่าวสรุป
ผู้สนใจสมัคร “บัตรเครดิตเคทีซี ไทเทเนียม มาสเตอร์การ์ด ในกลุ่ม TDP” จะได้รับการยกเว้นค่าธรรมเนียมแรกเข้าและรายปีตลอดชีพ นอกจากนี้ ยังจะได้รับสิทธิประโยชน์พื้นฐานของบัตรเครดิตเคทีซี ไทเทเนียม และสามารถเข้าร่วมโปรโมชั่นพื้นฐานเช่นเดียวกับบัตรเครดิตเคทีซีทั่วไปอีกด้วย โดยสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ KTC Phone หมายเลขโทรศัพท์ 0-2665-5000 หรือติดตามได้จากวารสาร KTC What’s Up และเว็บไซท์ www.ktc.co.th
ออกข่าวในนาม: ฝ่ายสื่อสารองค์กรและธุรกิจสัมพันธ์
บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน)
รายละเอียดเพิ่มเติม : กัณฑรัตน์ เจิมจิตรผ่อง โทรศัพท์ 0-2665-5057
สุชาดา วีระสกุลรักษ์ โทรศัพท์ 0-2665-5732
ประภัทรพร ชุ่มชูวัฒน์ โทรศัพท์ 0-2665-5049
โทรสาร 0-2665-5046
อีเมล์ ktc_pr@ktc.co.th
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ