STAR ได้ลูกค้ายุโรปเพิ่มอีก 2 รายรับออเดอร์เพิ่มปีละ 100 ลบ.

ข่าวทั่วไป Wednesday March 21, 2007 10:51 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 มี.ค.--สตาร์ ซานิทารีแวร์
STAR หน้าบานได้ลูกค้ายุโรปเพิ่มอีก 2 ราย รับออเดอร์สั่งซื้อสินค้าเพิ่มปีละ 100 ล้านบาท หลังปรับโฉมสินค้าที่พัฒนาล่าสุด เหิรฟ้าออกโชว์ในงานมหกรรมสุขภัณฑ์โลกที่ประเทศเยอรมนี คุยหากสรุปเรื่องรูปแบบและราคาได้เร็วจะสามารถรับรู้รายได้ภายในไตรมาส3/50 แต่ถ้าต้องผลิตใหม่คาดส่งล็อตแรกได้ช่วงต้นปี 2551 ยืนยันไม่จำเป็นต้องลงทุนเพิ่ม เหตุโรงงานเดิมสามารถรองรับกำลังการผลิตที่ขยายตัวได้
ดร.สมชัย ว่องอรุณ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท สตาร์ ซานิทารีแวร์ จำกัด (มหาชน) (STAR) บริษัทผู้ผลิตและจัดจำหน่าย สินค้าสุขภัณฑ์ภายใต้ชื่อ STAR เปิดเผยถึงความสำเร็จภายหลังเข้าร่วมแสดงสินค้าในงานแสดงสินค้าสุขภัณฑ์โลก หรือ ISH 2007 ที่ประเทศเยอรมนี ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 6-10 มีนาคม 2550ว่า สินค้าของบริษัทได้รับการตอบรับจากทั้งลูกค้าเก่าและลูกค้าใหม่เป็นอย่างดี เนื่องจากบริษัทได้นำสินค้าใหม่ที่เพิ่งจะพัฒนาเข้าสู่ตลาดเมื่อปลายปี 2549 ที่ผ่านมาเข้าไปจัดแสดงในงานดังกล่าวเป็นครั้งแรก ส่งผลให้ลูกค้าเดิมที่บริษัทได้ติดต่อซื้อขายสินค้ามานานและลูกค้าใหม่ให้ความสนใจสินค้า STAR เป็นอย่างมาก
"ก่อนหน้านี้ STAR ได้เข้าร่วมงานแสดงสินค้า ISH ที่จัดขึ้นปีเว้นปีต่อเนื่องมานานถึง 10ปี โดยที่ผ่านมาการเข้าร่วมงานแต่ละครั้งเพื่อร่วมประชุมหารือกับกลุ่มลูกค้าผู้นำเข้าเดิมที่มีอยู่แล้วของบริษัท ในการกำหนดทิศทางสินค้าและการส่งออก แต่ในปีนี้แตกต่างจากปีที่ผ่านๆ มาเพราะ STARมีสินค้าที่เพิ่งพัฒนาใหม่เข้าร่วมโชว์ ในงานดังกล่าวด้วย ทำให้มีลูกค้าใหม่แสดงความสนใจสินค้าของบริษัทเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะผู้นำเข้า 2รายใหญ่จากยุโรปได้เจรจาเพื่อซื้อสินค้าจากบริษัทอย่างเป็นทางการแล้ว"
ทั้งนี้ ลูกค้ารายใหญ่จากยุโรปทั้ง 2 ราย สนใจจะสั่งซื้อสินค้าจาก STAR รวมกันประมาณเดือนละ 10 ล้านบาท คิดเป็นมูลค่ารวมปีละประมาณ 100 ล้านบาท โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจาในรายละเอียดเกี่ยวกับรูปแบบของสินค้าและราคา ซึ่งหากลูกค้าเลือกสินค้าที่บริษัทผลิตอยู่แล้วในปัจจุบันจะทำให้บริษัทเริ่มรับรู้รายได้ ได้ทันทีในไตรมาสที่ 3/50 แต่หากจำเป็นต้องมีการปรับปรุงสินค้าใหม่ ก็อาจจะเริ่มจัดส่งสินค้าให้กับลูกค้าได้ในช่วงต้นปี 2551
ดร.สมชัยกล่าวอีกว่า สำหรับรายได้ที่จะมาจากกลุ่มลูกค้าใหม่นี้ บริษัทยังไม่ได้รวมไว้ในประมาณการสำหรับปี 2550 ดังนั้นเมื่อมีรายได้เข้ามาเพิ่ม จะนับเป็นรายได้ที่เพิ่มขึ้นจากประมาณการเดิมทันที ทั้งนี้ในปี 2550 บริษัทตั้งเป้ารายได้ไว้ที่ประมาณ 300 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากรายได้ปี 2549 ประมาณ 42% อย่างไรก็ดี คำสั่งซื้อ ที่จะเพิ่มขึ้นใหม่บริษัทยังไม่มีความจำเป็นต้องลงทุนเพิ่ม เนื่องจากโรงงานในปัจจุบันใช้กำลังการผลิตเพียง 65-70% ดังนั้นยังสามารถรองรับคำสั่งซื้อใหม่ได้อย่างคล่องตัว
ติดต่อรายละเอียด : ขนิษฐา โรจน์ทนง 081-8014290 / 083-9828244

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ