เอฟเอ็ม วัน...จัด “เอฟเอ็ม วัน แบงค็อก อันปลั๊ก”ขานรับนโยบายสิ่งแวดล้อมกระตุ้นคนฟังร่วมหยุดโลกร้อนด้วยชีวิตพอเพียง

ข่าวทั่วไป Friday June 15, 2007 13:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 มิ.ย.--คลิก-วี อาร์ วัน เรดิโอ
เมื่อวันสิ่งแวดล้อมโลกที่ผ่านมา ปัญหาสำคัญที่โลกให้ความสนใจหนีไม่พ้นปัญหาภาวะโลกร้อน !! ซึ่งกรุงเทพมหานครเตรียมเปิดแผนสู้ภาวะโลกร้อน โดยมีเป้าหมายลดการเกิดก๊าซเรือนกระจก ที่เป็นต้นเหตุของภาวะโลกร้อนให้ได้ 15% ภายในปี 2555 รวมถึงการประกาศเจตนารมณ์ความร่วมมือ…หยุดโลกร้อนด้วยชีวิตพอเพียง…ซึ่งสอดคล้องกับกิจกรรม “ FM ONE BANGKOK UNPLUG ” (เอฟเอ็ม วัน แบงค็อก อันปลั๊ก) ที่คลื่นเพลงเพราะ 103.5 เอฟเอ็ม วัน เตรียมจัดขึ้นเพื่อรณรงค์ และกระตุ้นชาวกรุงเทพฯ ให้ช่วยเหลือโลกใบนี้ให้น่าอยู่ยิ่งขึ้น โดยส่ง 2 ดี.เจ.หนุ่ม ตั้ม — วิชญะ จารุจินดา และ ดี.เจ. ต๊อบ — ตรีพล พรมสุวรรณ แห่งคลื่น 103.5 เอฟเอ็ม วัน ออกเชิญชวนร่วมกิจกรรมครั้งนี้ว่า...
“กิจกรรม เอฟเอ็ม วัน แบงค็อก อันปลั๊ก เป็นกิจกรรมดี ๆ ที่ทางคลื่นวิทยุ 103.5 เอฟเอ็ม วัน ในฐานะสื่อมวลชนแขนงหนึ่งในสังคม คิดจัดทำขึ้นเพื่อกระตุ้นให้ชาวกรุงเทพฯ เล็งเห็นถึงความสำคัญของภาวะโลกร้อน เพราะตอนนี้ทุกคนคงเห็นผลกระทบของมันแล้วไม่ว่าจะเป็น อากาศที่ร้อนขึ้น แดดแรงมาก ฤดูกาลเริ่มเปลี่ยนแปลง น้ำท่วม หรือภัยธรรมชาติต่าง ๆ ซึ่งเวลาเรารณรงค์กันก็จะบอกว่าเพื่อรุ่นลูกรุ่นหลาน แต่ตอนนี้มันไม่ใช่แล้วครับ มันกำลังเกิดผลกระทบภายในรุ่นของเรานี่แหละครับ ซึ่งบางคนก็อาจจะยังสงสัยว่าที่บอกกันบ่อยๆ ว่าช่วยลดภาวะโลกร้อนน่ะ จะทำได้ด้วยวิธีไหนบ้าง ?? โดยในงานนี้เราจะให้ความรู้ ที่สามารถทำได้ง่าย ๆ ด้วยตัวเราเอง อย่างเช่น ต้องช่วยกันลดการใช้พลังงาน ซึ่งทำได้หลายวิธีมาก ไม่ว่าจะเป็นการถอดปลั๊กไฟที่ไม่ได้ใช้ การทำความสะอาดเครื่องปรับอากาศ การจัดวางตู้เย็นอย่างถูกวิธี ฯลฯ ซึ่งเป็นเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ ครับ เราทุกคนทำได้ไม่ยากเลย เพราะผมเชื่อว่าทุกสิ่งที่เราทำเปลี่ยนแปลงโลกได้เสมอ นอกจากจะให้เกร็ดความรู้กันแล้ว งานนี้ยังมีคอนเสิร์ตที่ใช้ไฟน้อย แต่ใช้พลังศิลปินเยอะ ซึ่งมีเหล่าศิลปินทุกค่ายมารวมตัวกัน เพื่อแสดงพลังในการรักษาสิ่งแวดล้อม อาทิ BLACK HEAD , BASHER , ดัง - พันกร, แหม่ม - พัชริดา,ปุ้ม - อรวรรณ , ต่อ ALL FORMEN , ETC , SCRUBB ,พัดชา AF2 , โต๋ - ศักดิ์สิทธิ์, ฟอร์ด , LUCKS MUSIC, แอน ธิติมา + ลูกปัด +ท้อฟฟี่ , LOVE IS ตู่+แสตมป์+แชมป์ + คัตโตะ,มะลิ , BOSSA BLOSSOM , SQWEEZ ANIMAL , OTTO , TATTOO COLOUR , KI กิรตา , สินเจริญ บราเธอร์ , แคลอรี่ บลา บลา , โดส , ปราโมทย์ วิเลปานะ ฯลฯ ในวันเสาร์ที่ 30 มิถุนายนนี้ ณ สวนสันติชัยปราการ (ถนนพระอาทิตย์) ตั้งแต่เวลา 15.00 -21.00 น. ทุกคนต่างมีส่วนทำให้โลกร้อนขึ้น ถ้าเป็นไปได้ก็อยากให้ทุกคนมาช่วยกัน เริ่มจากหาความรู้แบบสนุก ๆ ในงานนี้กันครับ”
เวลาเพียงแค่ 6 ชั่วโมงของทุกคน จะช่วยรักษาโลกไว้ได้อีกหลายร้อยปี !! ติดตามรายละเอียด พร้อมร่วมรณรงค์รักษาโลกได้ที่คลื่น 103.5 เอฟเอ็ม วัน โทร 0-2641-5393 หรือ www.thisisclick.com
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
พจนาพร ชื่นชมพฤกษ์ ( องุ่น ) 081-890-9839
ศิริภรณ์ แซ่คิ้ว (อ้อ) 089-163-2253 หรือ 0-2641-5234 ต่อ 303 , 304
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ