กทม. จับมือตำรวจจัดแผนความปลอดภัยต่อเนื่องตลอดปี

ข่าวทั่วไป Friday April 27, 2007 10:21 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 เม.ย.--กทม.
กทม. จับมือตำรวจประสานความร่วมมือกำหนดแผนการด้านความปลอดภัยแก่พี่น้องชาวกรุงเทพมหานคร เร็วๆ นี้ นัดประชุมเชิงปฏิบัติการกำหนดแผนงาน เพื่อกำหนดกรอบการทำงานไปในทิศทางเดียวกัน ทั้งด้านความปลอดภัยในพื้นที่ และป้องกันอุบัติเหตุต่อเนื่องจากแผนปฏิบัติงานในช่วงเทศกาลสงกรานต์เป็นแผนตลอดปี
นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวในที่ประชุมหัวหน้าหน่วยงานเกี่ยวกับการร่วมมือกับหน่วยงานต่างๆ ด้านความปลอดภัยและการป้องกันปัญหาด้านการจราจร เมื่อวันที่ 26 เม.ย. 50 ว่า กรุงเทพมหานครจะประสานความร่วมมือกับกองบัญชาการตำรวจนครบาล ในการกำหนดแผนการด้านความปลอดภัยในพื้นที่แก่พี่น้องประชาชนชาวกรุงเทพมหานคร โดยกำหนดแผนเชิงบูรณาการกับกองอำนวยการรักษาความปลอดภัยภายในกรุงเทพมหานคร (กอ.รมน.กทม.) ในการทำงานร่วมกันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเร็วๆ นี้จะได้นัดหมายประชุมเชิงปฏิบัติการกำหนดแผนงานร่วมกัน เพื่อกำหนดกรอบการทำงานไปในทิศทางเดียวกัน อันประกอบด้วย ผู้อำนวยการเขตทั้ง 50 เขต ผู้แทนกองบัญชาการตำรวจนครบาล ผู้กำกับการตำรวจนครบาลทั้ง 88 แห่ง
ส่วนด้านการป้องกันอุบัติเหตุทางการจราจรนั้น ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า จะกำหนดแผนการทำงานต่อเนื่องจากแผนปฏิบัติงานในช่วงเทศกาลสงกรานต์เป็นแผนตลอดปี โดยดูสถิติอุบัติเหตุในกรุงเทพมหานครที่สำนักการจราจรและขนส่ง (สจส.) รายงานมาแต่ละเดือนเพื่อพิจารณากำหนดมาตรการให้ตรงกับต้นเหตุของการเกิดอุบัติเหตุ เบื้องต้นกิจกรรมที่จะดำเนินการ เช่น การรณรงค์กวดขันวินัยจราจร รณรงค์งดดื่มสุรา สวมหมวกนิรภัย คาดเข็มขัดนิรภัย การเคร่งครัดในการปฏิบัติตามกฎจราจร เป็นต้น
นายอภิรักษ์ กล่าวอีกว่า ช่วงนี้ใกล้เปิดเทอมของนักเรียน นักศึกษาของสถาบันต่างๆ จะได้เร่งหารือกับกองบัญชาการตำรวจนครบาล กองบังคับการตำรวจจราจร สน.พื้นที่ ในการอำนวยความสะดวกด้านการจราจร รณรงค์ให้ใช้ระบบขนส่งมวลชนแทนการใช้รถยนต์ส่วนบุคคล โดยกรุงเทพมหานครมีเจ้าหน้าที่เทศกิจอาสาจราจรเป็นกำลังเสริมในการอำนวยความสะดวก อีกทั้งได้สั่งการให้สำนักการโยธา เร่งรัดการก่อสร้างโครงการต่างๆ ที่ส่งผลต่อสภาพการจราจร ทั้งการก่อสร้างสะพาน การขุดเจาะถนนให้กระทบต่อผู้สัญจรน้อยที่สุด พร้อมกับประสานหน่วยงานสาธารณูปโภคที่ขุดเจาะพื้นผิวถนนให้เร่งรัดการดำเนินการให้เสร็จโดยเร็ว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ