“สยาม โอเชี่ยน เวิร์ล” จัดเทศกาล “FishFuntastic!” ยกขบวนพาเหรดสิ่งมหัศจรรย์ใต้น้ำมาให้คุณค้นพบ

ข่าวทั่วไป Thursday August 23, 2007 12:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 ส.ค.--เจดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์
สยาม โอเชี่ยน เวิร์ล อุทยานสัตว์น้ำที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตอกย้ำความเป็นผู้เชี่ยวชาญและเป็นแหล่งเรียนรู้สัตว์น้ำใต้ท้องทะเลใจกลางกรุง จัดเทศกาลสุดหรรษา “FishFuntastic!” โปรแกรมเปิดโลกการเรียนรู้สำหรับเด็กๆ ในรูปแบบเอ็ดดูเทนเม้นต์ที่ยกขบวนกองทัพสัตว์น้ำใต้ท้องทะเลมาให้ได้เรียนรู้วงจรชีวิตที่น่าพิศวงและอุปนิสัยสุดมันส์ที่ใครๆ ก็คาดไม่ถึง พร้อมเกมส์สนุกๆ มาให้เพลิดเพลินกับสิ่งมหัศจรรย์ใต้น้ำที่รอให้ทุกคนมาค้นพบ ตั้งแต่วันที่ 11 สิงหาคม — 30 กันยายน ศกนี้
นางสาวภิญญดา อัชทวีวรรณ ผู้จัดการพัฒนาโครงการและสิ่งแวดล้อม บริษัท สยาม โอเชี่ยน เวิร์ล กรุงเทพ จำกัด กล่าวว่า หนึ่งในนโยบายที่สยาม โอเชี่ยน เวิร์ล ให้ความสำคัญมาโดยตลอด คือ การส่งเสริมและสนับสนุนการเรียนรู้ของเด็กและเยาวชน ดังนั้น สยาม โอเชี่ยน เวิร์ล จึงได้สร้างสรรค์กิจกรรมต่างๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้สยาม โอเชี่ยน เวิร์ล เป็นห้องเรียนแสนสนุกสำหรับเรียนรู้ชีวิตสัตว์น้ำใต้ท้องทะเลของเด็กและเยาวชน โดยเน้นการนำเสนอในรูปแบบกิจกรรมแทรกความรู้ที่ทำให้เด็กๆ ได้รู้สึกสนุกและเพลิดเพลินกับการเรียนรู้ชีวิตสัตว์น้ำใต้ท้องทะเล ซึ่งการเรียนรู้ของเด็กๆ ก็จะมีกิจกรรมหลากหลายรูปแบบสอดแทรกเข้าไป ทั้งให้เด็กๆ เรียนรู้ด้วยตัวเองในรูปแบบอินเตอร์แอ๊คทีฟ การศึกษาเป็นทีมกับเพื่อนๆ หรือกับครอบครัว เช่น การประกวดเต้นลีลาเพนกวินสุดน่ารักในแคมเปญ “The Little Penguin Dancing Contest” ที่เพิ่งจัดเมื่อเร็วๆ นี้ การจัดแคมป์ศึกษาชีวิตสัตว์น้ำในเวลากลางคืน (Sleepover program) เป็นต้น
“เทศกาล FishFuntastic! จะเริ่มต้นตั้งแต่วันที่ 11 สิงหาคม — 30 กันยายนนี้ โดยรวบรวมเรื่องราวความมหัศจรรย์ของสัตว์น้ำใต้ท้องทะเลลึกที่มีวงจรชีวิตที่น่าพิศวงหลากหลายสายพันธุ์ พร้อมเกร็ดความรู้และเกมส์สนุกๆ แปลกใหม่เกี่ยวกับโลกใต้น้ำมากมาย เป็นหนึ่งในหลายความมหัศจรรย์ที่พบได้เฉพาะสยาม โอเชี่ยน เวิร์ล เท่านั้น และนำเสนอในรูปแบบเอ็ดดูเทนเม้นต์ (ความรู้เชิงบันเทิง) ที่เปิดโอกาสให้เด็กๆ พร้อมด้วยครอบครัวมาร่วมสนุกกับการค้นหาสิ่งมหัศจรรย์ของสัตว์น้ำใต้ท้องทะเลลึกใน 7 โซนมหัศจรรย์ โดยแต่ละโซนจะมีกิจกรรมและนำเสนอข้อมูลชีวิตที่น่าอัศจรรย์ของสัตว์น้ำใต้ท้องทะเล เช่น โซนลิฟวิ่ง โอเชี่ยน (Living Ocean) โซนที่สิ่งมีชีวิตใต้ท้องน้ำต้องยึดกฎเหล็กเพื่อการอยู่รอด โดยนำเสนอเสียงร้องของปลาชนิดต่างๆ ที่ใช้ในการสื่อสารในรูปแบบอินเตอร์แอคทีฟ ที่ดิสคัฟเวอรี่ เซ็นเตอร์ สเตชั่น ของเรา (Discovery Center Station) ซึ่งเปรียบเสมือนเสียงดนตรีแห่งมหาสมุทรนั่นเอง, โซนโอเพน โอเชี่ยน (Open Ocean) หรือโซนมหาสมุทรสุดกว้างกับเกมส์ชั่งน้ำหนักพิศวง (Heavy Weight Championship) ที่ท้าให้ลองพิสูจน์น้ำหนักของเด็กๆ กับสมาชิกในครอบครัวว่ามีน้ำหนักรวมกันนั้นจะเท่ากับหรือมากกว่าสัตว์น้ำชนิดใด พร้อมเกร็ดความรู้ที่สอดแทรกในแต่ละโซน เช่น ดาวทะเล เมื่อเวลาตัวมันขาด ก็สามารถงอกขึ้นมาทดแทนใหม่ได้ ปลาหินที่แม้ชื่อจะดูเหมือนของแข็ง แต่ตัวจริงๆ ของมันกลับมีลักษณะหยุ่นๆ และมีพิษร้ายแรง รวมทั้งความรู้ที่มนุษย์เราได้ศึกษาจากสัตว์น้ำและสามารถนำไปพัฒนาและคิดค้นสิ่งประดิษฐ์ใหม่ๆได้ เช่น เรือดำน้ำใช้หลักการเคลื่อนที่เหมือนหอยงวงช้าง เป็นต้น”
นางสาวภิญญดา กล่าวเพิ่มว่า “นอกจากเด็กๆและครอบครัวจะได้รับประสบการณ์ใหม่แล้วนั้น ทุกคนจะได้รับความรู้เพิ่มเติมทุกครั้งที่มาสยาม โอเชี่ยน เวิร์ล โดยครั้งนี้อยากให้ทุกคนเห็นความสำคัญของสัตว์น้ำต่างๆที่ให้คุณประโยชน์และช่วยกันรักษาธรรมชาติแหล่งน้ำจืดและน้ำเค็ม เพื่อรักษาสิ่งมีชีวิตใต้ท้องทะเลให้ดำรงอยู่ตลอดไปค่ะ”
พบกับช่วงเวลาความสุขพิเศษใน FishFuntastic! กับชีวิตอันน่าอัศจรรย์ของเหล่าบรรดาสัตว์น้ำใต้ท้องทะเล ใน 7 โซนมหัศจรรย์ของ “สยาม โอเชี่ยน เวิร์ล” โลกใต้น้ำที่ความมหัศจรรย์เกิดขึ้นทุกวัน ที่มีทั้งกิจกรรมสนุกๆและเกร็ดความรู้มากมายสำหรับเด็กๆและครอบครัว ตั้งแต่วันที่ 11 สิงหาคม — 30 กันยายน นี้ ที่ “สยาม โอเชี่ยน เวิร์ล” ชั้น บี 1 ศูนย์การค้าสยามพารากอน สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ เคาน์เตอร์บริการ หรือ โทร. 0-2687-2000
ข้อมูล “สยาม โอเชี่ยน เวิร์ล
อุทยานสัตว์น้ำ "สยาม โอเชี่ยน เวิร์ล“ก่อตั้งและบริหารงานโดย โอเชียนิส ออสเตรเลีย กรุ๊ป ผู้ประกอบธุรกิจ อุทยานสัตว์น้ำอันดับหนึ่งของโลก ที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญมากว่า 15 ปี และเป็นอุทยานสัตว์น้ำมาตรฐานโลกแห่งแรกของประเทศไทย พร้อมทั้งบริการโรงภาพยนตร์ 4 มิติที่ทันสมัย เปิดให้บริการทุกวัน ณ ชั้น B1-B2 ศูนย์การค้า สยาม พารากอน ตั้งแต่เวลา 09.00 - 22.00 น. สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ เคาน์เตอร์บริการ หรือ โทร. 0-2687-2000
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม:
เจดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์
วาสนา ผสมญาติ (ปั้น)
โทร. 0-2204-8078, 08-9763-1713
Wasana.phasomyard@jwt.com
สยาม โอเชี่ยน เวิร์ล
จิตราวดี ตั้งตระกูล (เจี๊ยบ)
โทร. 0 2687 2069 หรือ 084-088-1628
Jittrawadeet@siamoceanworld.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ