ผลการประชุมคณะกรรมการ บมจ. ทีโอที ครั้งที่ 5/2550

ข่าวทั่วไป Monday March 12, 2007 13:43 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 มี.ค.--ทีโอที
การประชุมคณะกรรมการ บมจ.ทีโอที ครั้งที่ 5/2550 เมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2550 ที่ห้องประชุม ชั้น 7 อาคาร 1 บมจ.ทีโอที สำนักงานใหญ่ ถ.แจ้งวัฒนะ โดยมี พล.อ.สพรั่ง กัลยาณมิตร เป็นประธาน ซึ่งภายหลังการประชุม ดร.วุฒิพงษ์ เพรียบจริยวัฒน์ กรรมการ ทีโอที ในฐานะโฆษก คณะกรรมการ
ทีโอที แถลงผลการประชุม ที่สำคัญสรุปได้ดังนี้
1. การทำงานของคณะกรรมการบริหาร
ตามที่ คณะกรรมการ บมจ.ทีโอที มีมติ ตั้งคณะกรรมการบริหาร เพื่อทำหน้าที่พิจารณากลั่นกรองเรื่องที่จะนำเสนอคณะกรรมการ บมจ. ทีโอที รวมถึงอำนาจพิจารณาปรับปรุงเรื่องที่ยังไม่พร้อม หรือมีข้อมูลยังไม่ครบถ้วน นำเสนอในการประชุมคณะกรรมการ บมจ.ทีโอที พิจารณา โดยมี พล.ต.อ.ชาญชิต เพียรเลิศ รองประธานคณะกรรมการ บมจ. ทีโอที เป็นประธาน นั้น คณะกรรมการบริหารชุดดังกล่าวได้มีการประชุมติดตามงานอย่างต่อเนื่องทุกวัน ทำให้การประชุมของคณะกรรมการ ทีโอที มีความคืบหน้าไปมากในเรื่องของการช่วยจัดระเบียบ วิธีที่ดำเนินการ และพิจารณาเรื่องต่าง ๆ อาทิ ด้านยุทธศาสตร์ ตามที่ คณะกรรมการ ทีโอที กำหนดให้ ทีโอที เป็นกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ ดังนั้นแนวทางการบริหารคำนึงถึงประชาชนเป็นหลัก โดยรายละเอียดในการบริการประชาชนนั้น ต้องพิจารณาถึงบริการอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องด้วย ทั้งทางตรงและทางอ้อม โดยจะมีการพูดคุยกันระหว่างหน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง เช่น ICT CAT TOT เป็นต้น โดย ทีโอที จะมองภาพถึงการให้บริการที่ทั่วถึงทุกที่ และจะผลักดันให้เกิดบริการที่เป็นประโยชน์ต่อส่วนรวม อาทิ e-Learning, e-Medicine และ e-Government เป็นต้น
2. ความคืบหน้าโครงการขยายบริการโทรศัพท์ 565,500 เลขหมาย
ดร.สมควร บรูมินทร์เหนทร์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ทีโอที ชี้แจงว่าโครงการขยายบริการโทรศัพท์ 565,500 เลขหมาย ประกอบด้วย 3 โซน โซนที่ 1 พื้นที่ในกรุงเทพมหานครและปริมณฑลและอีสาน มีกลุ่มบริษัท ซีเมนส์ รับผิดชอบดำเนินการ โซนที่ 2 พื้นที่ภาคกลางและภาคใต้และ โซนที่ 3 พื้นที่ภาคเหนือและภาคตะวันออก กลุ่มบริษัท อีริคสัน ทั้งนี้ในส่วนของอุปกรณ์นั้น กลุ่มอีริคสัน ใช้ของหัวเหว่ยในการติดตั้ง
โครงการนี้ ครบกำหนดตามสัญญา เดือนสิงหาคม 2549 ทั้งนี้ ทีโอที ทยอยเปิดชุมสาย ในทุกพื้นที่ เพื่อให้ประชาชนสามารถใช้บริการได้ ทั้งนี้ในการดำเนินโครงการประสบปัญหาบ้าง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของอุทกภัยและปัญหาการลักลอบตัดสายเคเบิล ทำให้ความคืบหน้าในโครงการบางพื้นที่ประสบปัญหาบ้าง อย่างไรก็ตาม หากพิจารณาในภาพรวมของโครงการ จะเห็นได้ว่าโครงการมีความคืบหน้าประมาณร้อยละ 85 ขณะเดียวกัน ทีโอที อยู่ระหว่างพิจารณาเพื่อแก้ไขปัญหาของการล่าช้าของโครงการแล้ว
ส่วนประชาสัมพันธ์องค์กร โทร. 0 2505 1212 โทรสาร. 0 574 9541

แท็ก ทีโอที  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ