ดีแทค เชิญชวนลูกค้าร่วมมอบ “หนังสือเสียง” ให้ผู้พิการทางสายตา ผ่าน *1071

ข่าวทั่วไป Tuesday July 24, 2007 17:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ก.ค.--ดีแทค
นายปกรณ์ พรรณเชษฐ์ ผู้อำนวยการอาวุโสกลุ่มบริการเสริม บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (ดีแทค) เปิดเผยว่าดีแทคได้จัดกิจกรรมดี ๆ เพื่อตอบแทนคืนสู่สังคมในรูปแบบของบริการเสริมที่ไม่คิดค่าใช้จ่ายในชื่อบริการ “หนังสือเสียง” ซึ่งเป็นบริการอ่านหนังสือให้กับผู้พิการทางสายตาได้ฟังผ่านทางโทรศัพท์มือถือ โดยเปิดโอกาสให้ลูกค้าที่ใช้บริการดีแทคไม่ว่าจะเป็นระบบจดทะเบียนหรือแบบเติมเงินแฮปปี้ได้ร่วมทำประโยชน์ผ่านบริการ “หนังสือเสียง” ได้โดยการโทรเข้ามาอัดเสียงได้ที่หมายเลข *1071 โดยผู้ที่โทรเข้ามาอัดเสียงและผู้ที่โทรเข้ามาฟังหนังสือเสียงไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น
ดีแทคมีนโยบายในการจัดโครงการและกิจกรรมเพื่อสังคมอย่างสม่ำเสมอ โดยมีทั้งกิจกรรมที่จัดขึ้นเป็นแคมเปญใหญ่ หรือกิจกรรมในช่วงเทศกาลสำคัญต่าง ๆ รวมถึงทุก ๆ ครั้งที่เรามีการจัดม็อบพนักงานออกไปเยี่ยมเยียนลูกค้าในต่างจังหวัด แต่ละครั้งทำการประชาสัมพันธ์บ้าง ไม่ทำประชาสัมพันธ์บ้าง ขึ้นอยู่กับลักษณะของกิจกรรมว่าเปิดช่องทางให้ลูกค้ามีส่วนร่วมหรือไม่ เมื่อเราลองคิดว่าจะสามารถทำประโยชน์ให้กับสังคมผ่านกิจกรรมในรูปแบบของบริการเสริมได้อย่างไรบ้างจึงเกิดเป็นบริการหนังสือเสียงขึ้น โดยนอกจากจะจัดทำคอนเทนต์ด้วยเสียงของพนักงานดีแทคที่ร่วมเป็นอาสาสมัครแล้ว ยังมุ่งเปิดโอกาสให้ลูกค้าดีแทคและแฮปปี้มาร่วมทำประโยชน์กับเราด้วย” นายปกรณ์กล่าว
วิธีการที่ลูกค้าดีแทคและแฮปปี้จะร่วมทำประโยชน์เพื่อผู้พิการทางสายตาในครั้งนี้ ทำได้ง่าย ๆ เพียงเตรียมหนังสือ บทความ เรื่องสั้น ฯลฯ ที่น่าสนใจและอยากแบ่งปัน แล้วโทรมาเพื่ออัดเสียงลงบริการหนังสือเสียงที่หมายเลข *1071 เลือกหมวดที่ต้องการ ความยาวเรื่องละไม่เกิน 10 นาที ซึ่งเบื้องต้นแบ่งออกเป็น 3 หมวด คือ หมวดเรื่องทั่วไป หมวดสุขภาพ และหมวดเรื่องสั้น จากนั้นหนังสือเสียงของลูกค้าจะถูกนำขึ้นที่หน้าเว็บบริการเสริมดีแทค เพื่อให้ลูกค้าท่านอื่น ๆ ฟังและร่วมโหวตเรื่องที่ชื่นชอบ
สำหรับลูกค้าดีแทคและแฮปปี้ที่ต้องการร่วมโหวตหนังสือเสียง สามารถเข้าไปฟังและช่วยกันตรวจสอบเนื้อหาที่เหมาะสมก่อนทำการโหวตที่หน้าบริการเสริมของดีแทค http://vas.dtac.co.th/ แล้วกดที่โลโก้หนังสือเสียง *1071 โดย 10 เรื่องที่ได้รับคะแนนโหวตสูงสุดในแต่ละเดือนจะถูกนำมาบรรจุเป็นคอนเทนต์บริการหนังสือเสียงในเดือนถัดไป เพื่อให้ผู้พิการทางสายตาโทรเข้ามาฟังหนังสือเสียงได้ฟรี โดยการกดหมายเลข *1071 เช่นกัน
นอกจากหนังสือเสียงที่ดีแทคจัดขึ้นเพื่อเป็นประโยชน์แก่ผู้พิการทางสายตาแล้ว เมื่อเร็ว ๆ นี้ดีแทคโดยพนักงานทั่วประเทศยังได้รวบรวมกระดาษรีไซเคิลที่พนักงานใช้แล้วทั้งสองด้านไปมอบให้กับมูลนิธิช่วยคนตาบอดแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ เพื่อนำเข้าโครงการกระดาษหน้าที่สาม โดยผลิตออกมาเป็นสมุดเพื่อให้ผู้พิการทางสายตาได้นำไปฝึกการเขียนเขียนภาษาเบรลได้ถึง 1 หมื่นเล่มอีกด้วย.
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ลูกค้า
1678 DTAC Call Center
สื่อมวลชน
MEDIA RELATIONS DIVISION - DTAC
ทัศนีย์ 081-658-6560 สิริพร 081-612-9809 พิมพกานต์ 081-614-9828 สุชลี 081-710-9879
พรนานา 081-623-9895 มัชฌิมา 081-655-2173
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ