สตาร์บัคส์ ร่วมสร้างสีสันในเทศกาลไหว้พระจันทร์ปีนี้ ส่งขนมไหว้พระจันทร์สองรสชาติใหม่

ข่าวทั่วไป Thursday August 23, 2007 14:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 ส.ค.--ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน
สตาร์บัคส์ ร่วมสร้างสีสันในเทศกาลไหว้พระจันทร์ปีนี้ ส่งขนมไหว้พระจันทร์สองรสชาติใหม่ “ไส้ชาเขียวและถั่วแดง” และ “ไส้แปดเซียน” ให้ลูกค้าได้ลิ้มลองตลอดช่วงเทศกาลนี้
สตาร์บัคส์ คอฟฟี่ ไทยแลนด์ ร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลไหว้พระจันทร์ในปีนี้ ซึ่งตรงกับวันที่ 25 กันยายน 2550 ด้วยความพิเศษของขนมไหว้พระจันทร์สองรสชาติใหม่ ได้แก่ “ไส้ชาขียวผสมถั่วแดง” ซึ่งมีส่วนผสมที่ทำมาจากชาเขียวแท้ๆ ผสมไส้ถั่วแดงแท้รสกลมกล่อมและ “ไส้แปดเซียน” ซึ่งประกอบด้วยธัญพืชที่มีประโยชน์แปดชนิด ได้แก่ เมล็ดทานตะวัน เมล็ดฟักทอง เมล็ดงาขาว เมล็ดงาดำ ฟักเชื่อม เมล็ดบัว เมล็ดแตงโม และเมล็ดอัลมอนด์ เหมาะที่จะรับประทานคู่กับกาแฟแก้วโปรดของคุณ นอกจากนี้ สตาร์บัคส์ ยังคงเอาใจลูกค้าที่ยังติดใจในรสชาติของขนมไหว้พระจันทร์สูตรพิเศษดั้งเดิมจากสตาร์บัคส์ พบกับการกลับมาอีกครั้งของขนมไหว้พระจันทร์ไส้กาแฟเอสเพรสโซ่ โรสท์ และไส้ทุเรียนหมอนทอง โดยขนมไหว้พระจันทร์สูตรพิเศษทั้ง
สี่สูตรนี้ จะเริ่มวางจำหน่ายที่ร้านสตาร์บัคส์ ทุกสาขา ทั่วประเทศ ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงสิ้นเดือนกันยายน นี้
พิเศษ ! สำหรับผู้ที่ต้องการมอบขนมไหว้พระจันทร์เป็นของขวัญในช่วงเทศกาลพิเศษนี้ สตาร์บัคส์ ได้บรรจุขนมไหว้พระจันทร์ครบทั้ง 4 รสชาติ จำนวน 4 ชิ้น ลงในบรรจุภัณฑ์ที่สวยงาม วางจำหน่ายราคากล่องละ 250 บาท สำหรับผู้ที่ซื้อขนมไหว้พระจันทร์จำนวน 2 ชิ้น จะได้รับถุงของขวัญถูกใจ
ทั้งผู้รับและผู้ให้ สนใจสอบถามรายละเอียดได้ที่ร้านสตาร์บัคส์ สาขาใกล้คุณ
ข้อมูลเกี่ยวกับเทศกาลไหว้พระจันทร์
เทศกาลไหว้พระจันทร์ในปีนี้ ตรงกับวันที่ 25 กันยายน 2550 ซึ่งเป็นวันขึ้น 15 คํ่า มีตำนานเล่าขานมากมายกว่า 600 ปีก่อน เกี่ยวกับที่มาของเทศกาลไหว้พระจันทร์ แต่ตำนานที่ถูกบันทึกไว้ในประวัติศาสตร์จีนมีอยู่ว่า ช่วงยุคปลายราชวงศ์หยวน มองโกลได้เข้ายึดปกครองชาวจีนแผ่นดินใหญ่อย่างเข้มงวด ชาวจีนกลุ่มหนึ่งจึงได้คิดอุบายก่อการกบฏ โดยอาศัยวันไหว้พระจันทร์ ทำขนมเปี้ยะขนาดใหญ่ไส้หนาพิเศษ และซ่อนจดหมายนัดแนะเพื่อกำจัดพวกมองโกล เมื่อถึงวันขึ้น 15 คํ่า
ทุกบ้านพร้อมใจกันจัดงานไหว้พระจันทร์และทำทีว่านำขนมไปแจกในหมู่ญาติสนิท และเมื่อถึงเวลา เที่ยงคืนก็ตีเกราะส่งสัญญาณให้ทุกครอบครัวลงมือสังหารชาวมองโกลทันที จากนั้นชาวจีนก็ได้
เอกราชคืน และได้ถือเอาวันนี้ เป็นวันไหว้พระจันทร์ เพื่อรำลึกถึงการกู้ชาติ และสัญลักษณ์แห่งความสามัคคีร่วมกันที่มา: http://chinesefood.about.com
เกี่ยวกับสตาร์บัคส์
สตาร์บัคส์ คอฟฟี่ มุ่งมั่นในการมอบประสบการณ์อีกระดับ ที่สร้างความพิเศษในแต่ละวัน ให้กับผู้คน และสังคม พร้อมมอบช่วงเวลาดีๆ ให้กับลูกค้า ซึ่งตรงกับปรัชญาของสตาร์บัคส์ “one cup at a time” ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับประสบการณ์สตาร์บัคส์นี้ได้ โดยคลิกไปที่ www.starbucks.com
เกี่ยวกับสตาร์บัคส์ คอฟฟี่ ไทยแลนด์
สตาร์บัคส์ คอฟฟี่ ไทยแลนด์ เปิดดำเนินการในประเทศไทยสาขาแรกที่เซ็นทรัล ชิดลม เมื่อเดือนกรกฎาคม 2541 ปัจจุบันมีสาขาทั้งหมดกว่า 98 สาขา ทั่วประเทศไทย สตาร์บัคส์ มุ่งมั่นที่จะมอบ ประสบการณ์สตาร์บัคส์ ให้กับลูกค้าในประเทศไทย ขณะเดียวกัน ก็มุ่งมั่นในการให้ความช่วยเหลือด้านเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อมบริเวณแหล่งปลูกกาแฟ พร้อมทั้งชาวไร่กาแฟและครอบครัวชาวไร่กาแฟชาวไทยภูเขาทางภาคเหนือ และการส่งออกม่วนใจ๋ เบลนด์ (เมล็ดกาแฟจากประเทศไทย) สตาร์บัคส์ มุ่งมั่นในการสร้างสรรค์เครื่องดื่มพิเศษเฉพาะบุคคลเพื่อมอบบริการที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้า พาร์ทเนอร์สตาร์บัคส์ พร้อมที่จะแบ่งปันความรู้ ความชำนาญในด้านกาแฟของสตาร์บัคส์ ให้กับลูกค้าทุกคน ด้วยการเตรียมเครื่องดื่มแบบพิเศษเฉพาะบุคคล หากต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสตาร์บัคส์ กรุณาคลิกไปที่ http://www.starbucks.co.th
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ