เนสท์เล่ รุกตลาดอาหารเช้าสำหรับครอบครัวยุคใหม่ เผยโฉมนวัตกรรมใหม่ “เนสท์เล่ โกโก้ครั้นช์ ดูโอ้”

ข่าวทั่วไป Monday July 16, 2007 11:38 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 ก.ค.--ไมนด์ ทัช
เนสท์เล่ รุกตลาดอาหารเช้าสำหรับครอบครัวยุคใหม่ เผยโฉมนวัตกรรมใหม่ “เนสท์เล่ โกโก้ครั้นช์ ดูโอ้” (NESTLE KOKO KRUNCH DUO) สุดยอดประสบการณ์ความอร่อยจากซีเรียลรสช็อกโกแลต 2 ชนิด ครั้งแรกในเมืองไทยและในเอเชีย
ครั้งแรกของเมืองไทยและในเอเชีย เนสท์เล่ ผู้นำตลาดอาหารเช้าซีเรียล เผยโฉมนวัตกรรม ผลิตภัณฑ์ “เนสท์เล่ โกโก้ครั้นช์ ดูโอ้” (NESTLE KOKO KRUNCH DUO) อาหารเช้าซีเรียลจากธัญพืช รสช็อกโกแลตผสมไวท์ช็อกโกแลต เพื่อตอกย้ำความเป็นแบรนด์อันดับหนึ่งในประเทศไทยและฉลองความสำเร็จตลอด 2 ทศวรรษเพื่อผู้บริโภคชาวไทย
นางศิริพร เรืองธัมมกิจ ผู้จัดการประจำประเทศไทย กลุ่มธุรกิจอาหารเช้าซีเรียล (Country Business Manager-Cereals) บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด เปิดเผยว่า จากไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ในปัจจุบันที่ต้องการอาหารเช้าที่อุดมด้วยคุณค่าทางโภชนาการและสามารถตระเตรียมได้สะดวก และความสำเร็จอย่างสูงของผลิตภัณฑ์เนสท์เล่ โกโก้ครั้นช์ ที่ได้รับความนิยมและไว้วางใจอย่างสูงจากผู้บริโภค ส่งผลให้บริษัทฯ ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อตอบสนองความต้องการที่เริ่มเปลี่ยนไป สู่นวัตกรรมใหม่ เป็นครั้งแรกในประเทศไทยและในเอเชีย ซึ่งนับเป็นการพัฒนาครั้งสำคัญของ เนสท์เล่ โกโก้ครั้นช์ ไปสู่การเปิดตัวผลิตภัณฑ์อาหารเช้าซีเรียลในรูปแบบใหม่ “เนสท์เล่ โกโก้ครั้นช์ ดูโอ้” (NESTLE KOKO KRUNCH DUO) ถือเป็นน้องใหม่ในตระกูล โกโก้-ครั้นช์ ที่ครองใจผู้บริโภคมาครบ 2 ทศวรรษในปีนี้
เนสท์เล่ โกโก้ครั้นช์ ดูโอ้ เป็นผลิตภัณฑ์ซีเรียลที่ผลิตจากธัญพืชข้าวสาลีอบกรอบ ซึ่งได้รวมสุดยอดช็อกโกแลต 2 ชนิดเข้าไว้ด้วยกัน คือ ไวท์ช็อกโกแลตและช็อกโกแลต ทำให้ผู้บริโภคสามารถเพลิดเพลินและสัมผัสกับสุดยอดประสบการณ์ช็อกโกแลตแบบเหนือจินตนาการและที่สำคัญยังคงอุดมคุณค่าจากธัญพืช โดยมีวิตามินและแร่ธาตุถึง 11 ชนิด ผลิตภัณฑ์เนสท์เล่ โกโก้ครั้นช์ ดูโอ้ มุ่งเน้นกลุ่มเป้าหมายหลักคือเด็กโตถึงวัยรุ่นอายุตั้งแต่ 9-15 ปีซึ่งชอบความแปลกใหม่และด้วยคุณค่าทางอาหารที่ครบถ้วน รสชาติที่อร่อย และสะดวกในการจัดเตรียม ผลิตภัณฑ์เนสท์เล่ โกโก้ครั้นช์ ดูโอ้ จึงเหมาะกับสมาชิกทุกคนในครอบครัว ในช่วงแรกของการวางตลาดผลิตภัณฑ์ เนสท์เล่ โกโก้ครั้นช์ ดูโอ้ จะมีเพียง 1 ขนาด คือขนาดกล่อง 170 กรัม ในราคา 73 บาท โดยวางจำหน่ายในซูเปอร์มาร์เก็ต ไฮเปอร์ มาร์เก็ตและร้านค้าทั่วไป
“สำหรับการเปิดตัวผลิตภัณฑ์เนสท์เล่ โกโก้ครั้นช์ ดูโอ้ ในครั้งนี้ บริษัทฯ ได้เตรียมงบประมาณกว่า 20 ล้านบาท เพื่อสนับสนุนการนำผลิตภัณฑ์เนสท์เล่ โกโก้ครั้นช์ ดูโอ้ ออกสู่ตลาดพร้อมสร้างการรับรู้เกี่ยวกับแบรนด์และตัวสินค้าอย่างต่อเนื่องโดยเน้นการใช้สื่อภาพยนตร์โฆษณาทางโทรทัศน์ ในรูปแบบการ์ตูนแอนิเมชั่นสนุกสนานน่ารักพร้อมสอดแทรกความรู้เกี่ยวกับขบวนการผลิตและคุณค่าทางอาหาร โดยได้เริ่มออกอากาศแล้ว ตั้งแต่ต้นเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังได้เตรียมกิจกรรมประชาสัมพันธ์ การแจกตัวอย่างสินค้า (Product Sampling) ตามร้านค้าต่างๆ เพื่อให้ผู้บริโภคได้ลองชิมผลิตภัณฑ์ รวมถึงการจัดบูธกิจกรรมตามสถานที่ต่างๆ เพื่อสร้างความสัมพันธ์กับผู้บริโภคเป้าหมาย” นางศิริพรกล่าวเสริมพร้อมรายละเอียดว่า
“นอกจากนี้ ยังได้เตรียมจัดกิจกรรมใหญ่สำหรับผู้บริโภค “เนสท์เล่ โกโก้ครั้นช์ ดูโอ้ รวมพลคู่หู คู่มันส์” ซึ่งคาดว่าจะเป็นการจัดงานรวมคู่หูที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย โดยกำหนดการจัดงานในวันอาทิตย์ที่ 9 กันยายนนี้ ที่ เมเจอร์ ซิเนเพล็กซ์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน ซึ่งภายในงานได้เตรียมจัดกิจกรรมบนเวทีและเกมส์ชิงรางวัล ไว้ให้คู่หูที่ควงคู่กันมาในงานได้ร่วมสนุกกันอย่างเต็มที่ โดยมีพิธีกรคู่รักอินเทรนด์อย่าง พีเค-ปิยะวัฒน์ เข็มเพชร กับกาละแม-พัชรศรี เบญจมาศ มาดำเนินรายการ แถมท้ายด้วยไฮไลท์พิเศษกับมินิคอนเสิร์ตจากกลุ่มศิลปิน AF2 คือ บอย อ๊อฟ พัดชา และมาย ทั้งนี้ การร่วมสนุกกับกิจกรรมทำได้เพียงง่ายๆ เพียงโทรศัพท์เข้ามาจองสิทธิ์ ที่หมายเลข 02 657 8657 กด 0 ภายในวันที่ 31 สิงหาคม 2550 แล้ววันงานก็แค่แสดงฝากล่องผลิตภัณฑ์ เนสท์-เล่ โกโก้ครั้นช์ ดูโอ้ 2 ชิ้น พร้อมควงคู่หูของคุณมาไม่ว่าจะเป็นคู่พี่น้อง คู่เพื่อน คู่พ่อลูก คู่แม่ลูก คู่อะไรก็ได้ เพียงแค่ขอให้มาเป็นคู่เท่านั้น”
อนึ่ง ตลาดอาหารเช้าซีเรียลเป็นตลาดที่มีความเติบโตอย่างต่อเนื่องในอัตราเฉลี่ยประมาณ 10-20% ต่อปีโดยในปี 2549 มีมูลค่ารวมของตลาดประมาณ 600 ล้านบาท และคาดว่าในปี 2550 ตลาดจะมีการขยายตัวประมาณ 20% ซึ่งเป็นผลจากการที่ผลิตภัณฑ์ซีเรียลได้รับการยอมรับมากขึ้น ประกอบกับวิถีชีวิตและการดำเนินชีวิตของพ่อแม่ยุคใหม่มีความเร่งรีบผลิตภัณฑ์อาหารเช้าซีเรียล จึงเป็นทางเลือกใหม่ที่เข้ามาตอบสนองความต้องการดังกล่าว โดยซีเรียลรสช็อกโกแลตเป็นรสชาติที่ผู้บริโภคชาวไทยคุ้นเคยและนิยมสูงสุด ส่งผลให้ตลาดส่วนนี้มีการเติบโตอย่างรวดเร็วและต่อเนื่องโดยมีมูลค่าสูงถึง 300 ล้านบาท หรือประมาณครึ่งหนึ่งของตลาดรวมทั้งหมดซึ่ง เนสท์เล่ โกโก้ครั้นช์ เป็นผู้นำตลาดส่วนนี้ในปัจจุบัน
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัท ไมนด์ ทัช จำกัด — ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์
ชัชสรัล (ป้อม) เทียมวัน 089 443 6886
สาวิตรี ปึงเจริญกุล 081 816 4598 หรือ โทร. 02 689 2334-5
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ