พร้อมแล้วงาน IFHS 2007 สุดยอดงานด้านอาหาร โรงแรมและการจัดเลี้ยงครั้งใหญ่สุดในเมืองไทย

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday August 8, 2007 13:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 ส.ค.--บีอีเอส
เมื่อวันจันทร์ที่ 6 สิงหาคมที่ผ่านมานี้ ได้มีการจัดงานแถลงข่าว IFHS 2007 งานแสดงสินค้าและเทคโนโลยีเพื่อผู้ประกอบการด้านอาหาร เครื่องดื่ม ภัตตาคาร โรงแรมและการจัดเลี้ยงนานาชาติ ครั้งที่ 15 มร.เดวิด เอ๊ทเค่น ผู้จัดการทั่วไป บริษัทแบงค็อค เอ็กซ์ซิบิชั่น เซอร์วิสเซส จำกัด (บีอีเอส) ผู้จัดงาน IFHS 2007 ได้เปิดเผยถึงการจัดงานครั้งนี้ว่าในปีนี้ IFHS 2007 จะจัดขึ้นที่รอยัลพารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 สยามพารากอน ซึ่งนับได้ว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ ทำให้งาน IFHS เป็นงานเทรดโชว์เพื่ออุตสาหกรรมอาหารและโรงแรมอย่างสมบูรณ์แบบและหรูหราระดับห้าดาว มีบริษัทและผู้ประกอบการมาร่วมออกบู้ธมากถึง 750 บริษัท รวมทั้งคาดว่าจะมีผู้เข้าเยี่ยมชมงานจากทั่วโลกมากกว่า 20,000 คน
สมาคมโรงแรมไทยซึ่งได้มี คุณชนินทร์ โทณวณิก นายกสมาคมโรงแรมไทย กล่าวสนับสนุนงาน IFHS ครั้งนี้ว่า ทางสมาคมโรงแรมไทยได้สนับสนุนและร่วมงานกับ IFHS เป็นอย่างดีมาโดยตลอด และมองเห็นความสำคัญของงานนี้คือเป็นงานที่ช่วยพัฒนาวงการอาหารและโรงแรมของเมืองไทยได้มาก อีกทั้งเป็นศูนย์กลางของการแลกเปลี่ยนทางธุรกิจและเป็นศูนย์รวมองค์ความรู้ช่วยผู้ประกอบการในการดำเนินกิจการในอุตสาหกรรมนี้ ทางสมาคมเองก็ได้มีการจัดงานสัมมนาในหัวข้อ “ 360 degree Hotel Trend in Thailand” ซึ่งจะมีการบรรยายในเรื่องของการบริหารและการจัดการธุรกิจโรงแรมหรือเซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์ให้สอดคล้องกับสภาพการเมืองและเศรษฐกิจที่มีการผันแปรตลอดเวลา รวมไปถึงเทรนด์ใหม่ๆของโรงแรมในอนาคต นอกจากนี้แล้วก็ยังจัดให้มีการแข่งขันบาร์เทนเดอร์ผสมเครื่องดื่มม๊อกเทล ซึ่งเป็นเครื่องดื่มน้ำผลไม้แบบใหม่เพื่อสุขภาพและไม่มีแอลกอฮอลล์ เพื่อตอบรับพรบ.เครื่องดื่มแอลกอฮอลล์
คุณปวรวรรณ กุลมงคล นายกสมาคมภัตตาคารไทย กล่าวถึงการสนับสนุนงานในครั้งนี้ว่าทางสมาคมเองได้มีการจัดสัมมนาเพื่อผู้ประกอบการธุรกิจร้านอาหาร ภัตตาคารโดยเฉพาะ โดยหัวข้อเด่นในปีนี้คือ “เปิดร้านอาหารอย่างไรให้รวย” สำหรับกิจกรรมด้านการประกวดการทำอาหารนั้น ทางคุณจำนง นิรังสรรค์ นายกสมาคมพ่อครัวไทย ได้จัดงานการประกวดทำอาหารจากเชฟนานาชาติ โดยจะมีเชฟจากโรงแรมและร้านอาหาร ภัตตาคารที่มีชื่อเสียงทั้งในและต่างประเทศมารวมตัวกันแข่งทำอาหารในประเภทต่างๆ อาทิ การแข่งขันทำอาหารจากข้าวกล้อง โดยมูลนิธิข้าวไทยในพระบรมราชูปถัมป์ ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี ซึ่งทางสมาคมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีทางอาหารแห่งประเทศไทย (FoSTAT) เป็นผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ , การทำอาหารญี่ปุ่นและอิตาเลียน รวมไปถึงการแข่งขันแกะสลักน้ำแข็ง ,การแกะสลักผลไม้ต่างๆ เป็นต้น IFHS 2007 ในครั้งนี้จึงเป็นการรวมตัวกันของเชฟจากทั่วโลกมากที่สุดเท่าที่เคยมีมา
อย่าพลาดชมความยิ่งใหญ่ อลังการของสุดยอดงานแสดงสินค้าและเทคโนโลยีทางอาหาร ภัตตาคารและโรงแรมได้ใน IFHS 2007 ระหว่างวันที่ 5-8 กันยายน 2550 นี้ เวลา 10.15-18.15 น. ที่รอยัล พารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 สยามพารากอน จัดโดย บีอีเอส สนใจเข้าเยี่ยมชมงานและเข้าร่วมสัมมนา ติดต่อได้ที่ โทร. 0 2 617.1475 www.ifhs.net
รูปจากซ้าย : คุณชนินทร์ โทณวณิก นายกสมาคมโรงแรมไทย / มร.เดวิด เอ๊ทเค่น ผู้จัดการทั่วไป บีอีเอส / คุณปวรวรรณ กุลมงคล นายกสมาคมภัตตาคารไทย / คุณจำนง นิรังสรรค์ นายกสมาคมพ่อครัวไทย
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ