การบินไทยเพิ่มบริการคาร์โก้ที่ท่าอากาศยานดอนเมือง

ข่าวทั่วไป Friday March 30, 2007 15:54 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 มี.ค.--การบินไทย
บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดให้บริการขนส่งสินค้าทางอากาศภายในประเทศเพิ่มอีกแห่งที่ท่าอากาศยานดอนเมืองตั้งแต่วันที่ 25 มีนาคม 2550 เป็นต้นไป
นายชาญชัย สิงห์โตโรจน์ กรรมการผู้จัดการฝ่ายการพาณิชย์สินค้าและไปรษณียภัณฑ์ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ตามที่บริษัทฯได้เปิดให้บริการเที่ยวบินภายในประเทศที่ท่าอากาศยานดอนเมือง เพื่อให้เป็นการสอดคล้องกับการให้บริการผู้โดยสาร ทางฝ่ายการพาณิชย์สินค้าและไปรษณียภัณฑ์ ซึ่งเป็นผู้ให้บริการขนส่งสินค้าทางอากาศ ได้เปิดให้บริการคาร์โก้เพิ่มขึ้นอีก 1 แห่ง ที่ท่าอากาศยานดอนเมือง โดยใช้อาคารคลังสินค้าภายในประเทศเดิมเป็นจุดให้บริการ ซึ่งเริ่มเปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 25 มีนาคม 2550 เป็นต้นมา และจากการตรวจดูแลความเรียบร้อยในการให้บริการคาร์โก้ในวันแรกตลอดทั้งวันพบว่า บริการคาร์โก้ของบริษัทฯเป็นไปอย่างราบรื่น โดยไม่มีข้อบกพร่องใดๆ ซึ่งการเปิดให้บริการตลอดทั้งวันมีสินค้าผ่านเข้าออกกว่า 50 ตัน นอกจากนี้บริษัทฯยังได้ทำการปรับปรุงพื้นที่ใหม่ รวมถึงติดตั้งอุปกรณ์อำนวยความสะดวกอย่างครบครัน ทั้งห้องเย็นเก็บสินค้า ห้องดูแลสัตว์มีชีวิต ห้องเก็บสินค้ามูลค่าสูง เพื่อการให้บริการลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ
ทั้งนี้ บริษัทฯจะให้บริการคาร์โก้สำหรับเที่ยวบินภายในประเทศทุกเส้นทางบินที่ท่าอากาศยานดอนเมือง รวม 10 เส้นทางบิน คือ พิษณุโลก, ขอนแก่น, อุดรธานี, อุบลราชธานี, สุราษฎร์ธานี หาดใหญ่ เชียงใหม่ เชียงราย ภูเก็ต และกระบี่ ส่วนเส้นทาง เชียงใหม่ เชียงราย ภูเก็ต และกระบี่ นั้น บริษัทฯ จะให้บริการคาร์โก้ทั้งที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิและท่าอากาศยานดอนเมือง ตลอด 24 ชั่วโมง
อย่างไรก็ตามในช่วงแรกของการใช้ท่าอากาศยานทั้งสองแห่ง ได้มีการประสานกับลูกค้าเพื่อหลีกเลี่ยงการขนถ่ายต่อเครื่องต่างสนามบิน และในขณะเดียวกัน ทางฝ่ายฯ กำลังเตรียมการเพื่อให้บริการด้านการขนถ่ายต่อเครื่องต่างสนามบินโดยรถบรรทุก เพื่อรองรับความต้องการ และเพิ่มความยืดหยุ่นในการให้บริการกับลูกค้า ซึ่งคาดว่าจะสามารถให้บริการได้เร็วๆ นี้
ทั้งนี้ ลูกค้าสามารถตรวจสอบข้อมูลการให้บริการขนส่งสินค้าและไปรษณียภัณฑ์ได้ทางเว็บไซต์ www.thaicargo.com หรือติดต่อได้ที่ หน่วยงานรับส่งสินค้าดังนี้
ท่าอากาศยานดอนเมือง หน่วยงานรับส่งสินค้า โทร 02-535-6258 ,02-535-2078
หน่วยงานสินค้าขาเข้า โทร 02-535-6256 , 02-535-2077
ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ หน่วยงานรับส่งสินค้า โทร 02-137-4525
หน่วยงานสินค้าขาเข้า โทร 02-137-4517

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ