แบงก์ทหารไทยจัดนิทรรศการภาพฝีพระหัตถ์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

ข่าวทั่วไป Tuesday January 30, 2007 17:40 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 ม.ค.--ธ.ทหารไทย
ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) เชิญชวนลูกค้าของธนาคารและประชาชนทั่วไป ร่วมชื่นชมพระอัจฉริยภาพทางด้านศิลปะของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในนิทรรศการภาพฝีพระหัตถ์เฉลิม พระเกียรติ 80 พรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ณ บริเวณโถงธนาคาร ชั้น 1 อาคารสำนักงานใหญ่ ธนาคารทหารไทย ถนนพหลโยธิน ตั้งแต่บัดนี้ ถึงวันที่ 28 กุมภาพันธ์ โดยไม่เสียค่าเข้าชม
นายไกรทิพย์ ไกรฤกษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านปฎิบัติการ ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) หรือ TMB BANK เปิดเผยว่า ธนาคารได้จัดนิทรรศการภาพฝีพระหัตถ์เฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา เพื่อร่วมเฉลิมฉลองเนื่องในวโรกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวจะทรงเจริญพระชนมายุครบ 80 พรรษา ในปีพุทธศักราช 2550 โดยภายในงานมีการแสดงภาพฝีพระหัตถ์ที่มีความงดงามและยากที่จะหาชมได้ทั่วไป ธนาคารจึงมีความภูมิใจที่เป็นสถาบันการเงินแห่งเดียวที่ได้รับพระมหากรุณาธิคุณให้อัญเชิญภาพจิตรกรรมและภาพถ่ายฝีพระหัตถ์มาจัดแสดงภายในงาน
อย่างไรก็ตาม ในช่วงต้นเดือนมกราคมนี้ ธนาคารได้นำภาพฝีพระหัตถ์มาออกแบบจัดทำบัตรเดบิต เป็น Limited Edition จำนวน 800,000 บัตร เท่านั้น โดยจะทยอยนำออกให้บริการครั้งละหนึ่งรูปแบบ จนกว่าบัตรจะหมด ซึ่งมีทั้งหมด 4 รูปแบบด้วยกัน คือ
ภาพที่ 1 ภาพถ่ายฝีพระหัตถ์ขาวดำ รูปมือซ้อนทันกัน
ภาพที่ 2 ภาพถ่ายฝีพระหัตถ์ขาวดำ ชื่อภาพ “ในหมู่เมฆ”
ภาพที่ 3 ภาพจิตกรรมฝีพระหัตถ์ ชื่อภาพ “มือแดง ,พ.ศ.2504”
ภาพที่ 4 ภาพถ่ายฝีพระหัตถ์สี ชื่อภาพ “เหมือนฝัน”
นายไกรทิพย์ กล่าวต่อว่า ธนาคารจะนำนิทรรศการดังกล่าวไปแสดงหมุนเวียนตามจังหวัดต่างๆด้วย คาดว่านิทรรศการดังกล่าวจะได้รับความสนใจจากลูกค้าของธนาคารและประชาชนทั่วไป เป็นอย่างดี เพราะเป็นการเปิดโอกาสให้เราชาวไทยได้ร่วมชื่นชมพระอัจฉริยภาพ อันนำมาซึ่งแรงบันดาลใจให้เราชาวธนาคารทหารไทยได้มุ่งมั่นสร้างสรรค์สิ่งดีๆ เพื่อสังคมไทย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ