"แคร์เรียร์ ยุโรป"เลือก CIG เป็นซัพพลายเออร์ เป็นรายแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ข่าวทั่วไป Tuesday August 28, 2007 14:05 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 ส.ค.--ออนไลน์ แอสเซ็ท
CIG เป็นปลื้ม "แคร์เรียร์ ยุโรป" วางใจเลือกเป็นซัพพลายเออร์ ผลิตชิ้นส่วนเครื่องปรับอากาศ เป็นรายแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เนื่องจากสามารถผลิตสินค้าได้มาตรฐานระดับโลก ล่าสุดส่งทีมวิศวกรร่วมพัฒนาสินค้าให้เป็นไปตามมาตรฐานแคร์เรียร์ ก่อนส่งคำสั่งซื้อล็อตใหญ่ตามมาทีหลัง พร้อมจับมือเป็นพันธมิตรทางธุรกิจร่วมกันในระยะยาว ด้าน Mr.Thomas M.Hartmann วิศวกรจากแคร์เรียร์การันตี CIG เป็นซัพพลายเออร์ที่มีคุณภาพ ระบุการคัดเลือกซัพพลายเออร์แต่ละครั้งเป็นไปอย่างเข้มงวดและรัดกุม ดังนั้นต้องได้ผลทางธุรกิจที่คุ้มค่า
นายอารีย์ พุ่มเสนาะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซี.ไอ.กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) (CIG) เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทได้รับการคัดเลือกจาก แคร์เรียร์ ภาคพื้นยุโรป ผู้ผลิตเครื่องปรับอากาศแบรนด์ระดับโลก ภายใต้ชื่อCarrier ให้เป็นผู้ผลิตชิ้นส่วนเครื่องปรับอากาศให้กับ แคร์เรียร์ ภาคพื้นยุโรป ซึ่ง CIG จะถือเป็นโรงงานแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ได้รับเลือก (นอกเหนือจากโรงงานของแคร์เรียร์ที่ตั้งอยู่ในหลายประเทศในภูมิภาคนี้) โดยขณะนี้ได้ส่งทีมวิศกรเข้ามาดูงานและร่วมพัฒนาสินค้าเพื่อให้เข้าสู่ระบบมาตรฐานของแคร์เรียร์ และเมื่อทุกอย่างเสร็จสิ้นตามขั้นตอนจะเริ่มมีคำสั่งซื้อที่เป็นล็อตใหญ่เข้ามาทันที
" ทางแคร์เรียร์เข้ามาดูกระบวนการผลิตของ CIG สองครั้งแล้ว ครั้งนี้เป็นครั้งที่สอง เป็นทั้งการ ดูงานและร่วมกันพัฒนาสินค้าเพื่อให้เข้าสู่มาตรฐานแคร์เรียร์ ซึ่งขณะนี้งานพัฒนาสินค้าและขั้นตอนปรับกระบวนการผลิตคืบหน้าไปแล้ว 95-96% เหลือแค่เก็บรายละเอียดอีกเล็กน้อยเท่านั้น โดยในช่วงนี้ มีสินค้าบางรายการที่เข้ามาตรฐานเดียวกันแล้ว ก็เริ่มมีคำสั่งซื้อเข้ามาประมาณ 7-8 ตู้คอนเทนเนอร์ เราเชื่อว่าเมื่อเสร็จสิ้นขั้นตอนเรื่องการปรับปรุงกระบวนการผลิตจะมีคำสั่งซื้อเป็นล็อตใหญ่เข้ามาได้ทันทีและ คงจะมีการทำธุรกิจต่อเนื่องไปในระยะยาว"
เขากล่าวต่อว่าหลังจากที่บริษัท ปรับกลยุทธ์เป็นการตลาดเชิงรุก ด้วยการมุ่งหาลูกค้าที่เป็นรายใหญ่ระดับโลกตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมาทำให้บริษัทประสบความสำเร็จในการขยายตลาดเป็นอย่างมาก โดยปัจจุบันบริษัทมีลูกค้าที่เป็นผู้ประกอบการเครื่องปรับอากาศแบรนด์สำคัญระดับโลกอยู่ในมือแล้ว 4 บริษัท โดยรายแรกเป็นยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่น,อเมริกา,เกาหลีใต้ และรายล่าสุดเป็นแคร์เรียร์ จากภาคพื้นยุโรป
คำสั่งซื้อจากลูกค้าระดับโลกทั้ง 4 แห่ง จะเห็นผลชัดเจนตั้งแต่ปี 2551 เป็นต้นไป โดยขณะนี้ มีออเดอร์ ล่วงหน้าสำหรับปี 2551 แล้วประมาณ 2,000-2,500 ล้านบาท ซึ่งมาจากลูกค้ารายใหญ่ที่เพิ่งเข้ามาเป็นลูกค้าในปีนี้ ทำให้มั่นใจว่าในปี 2551 จากที่วางเป้าหมายรายได้ในระดับ 3,000 ล้านบาท ขยายตัว 50% จากปี 2550 ที่คาดว่าจะมีรายได้ประมาณ 2,000 ล้านบาท น่าจะเป็นไปได้ เมื่อประเมินจากคำสั่งซื้อของลูกค้าที่เข้ามาในขณะนี้
Mr.Thomas M.Hartmann ผู้จัดการฝ่ายบริหารต้นทุนและควบคุมการผลิตของ แคร์เรียร์ ภาคพื้นยุโรป เปิดเผยว่าหลังจากดูงานสายการผลิตของ CIG ในครั้งที่สองนี้ ได้พบว่ามีพัฒนาการอย่างน่าประทับใจ หลังจากที่ได้เข้ามาดูงานครั้งแรกเมื่อ 6 เดือนก่อน ซึ่งเชื่อว่า CIG จะสามารถพัฒนาสินค้าให้เป็นไปตามมาตรฐานของแคร์เรียร์ได้ และขณะนี้เหลือเพียงบางส่วนเท่านั้นที่ยังต้องพัฒนาต่อ เนื่องจากการผลิตชิ้นส่วนเครื่องปรับอากาศเป็นงานทางเทคนิคที่มีรายละเอียดปลีกย่อยมากจึงต้องใช้เวลาพอสมควร และหากผ่านขั้นตอนนี้ไปได้ก็จะมีคำสั่งซื้อสินค้าตามมา
พร้อมกันนี้เขาเชื่อว่าแคร์เรียร์และ CIG จะเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกันได้ในระยะยาว เนื่องจากการคัดเลือกซัพพลายเออร์ของแคร์เรียร์ แต่ละครั้งเป็นไปอย่างรอบคอบและใช้งบลงทุนค่อนข้างสูงในการพัฒนาสินค้าและปรับกระบวนการผลิตให้เป็นไปตามมาตรฐานของแคร์เรียร์ ดังนั้นถ้าโรงงานใดผ่านการคัดเลือกก็จะทำธุรกิจร่วมกันในระยะยาว
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่:
คุณณัฐพงษ์ ใจแกล้ว
081-4010226 / 02-5549396
ออนไลน์ แอสเซ็ท
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ