ร่วมฉลองเทศกาลฤดูหนาว สนุกกับการเรียนภาษา สัมผัสวัฒนธรรมที่นิวซีแลนด์

ข่าวท่องเที่ยว Monday May 14, 2007 14:40 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 พ.ค.--การท่องเที่ยวนิวซีแลนด์
การท่องเที่ยวนิวซีแลนด์ร่วมกับศูนย์การศึกษานิวซีแลนด์ สำนักงานพาณิชย์นิวซีแลนด์ประจำประเทศไทย สายการบินมาเลเชีย เมขลา ครีเอชั่น และบิ๊กเวิลด์ ฮอลิเดย์ เปิดตัวโปรแกรมท่องเที่ยวรับฤดูหนาวที่ประเทศนิวซีแลนด์และโปรแกรมพัฒนาภาษาอังกฤษพร้อมสัมผัสวัฒนธรรมใหม่ๆ โดยได้รังสรรค์แพ็คเกจทั้งเกาะเหนือและใต้ สำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการไปสัมผัสหิมะบนลานสกีระดับโลก พร้อมอาบน้ำแร่ร้อนธรรมชาติท่ามกลางอากาศอันเย็นสบายของฤดูหนาว เดินทางได้ตั้งแต่เดือนกรกฎาคมจนถึงกันยายน 2550
โจ แมคอีวอย ทูตพาณิชย์สำนักงานพัฒนาการค้านิวซีแลนด์ กล่าวว่า “ปัจจุบันนี้เยาวชนไทยนิยมไปศึกษาต่อที่นิวซีแลนด์มากขึ้น ทั้งในระดับชั้นมัธยมศึกษาและอุดมศึกษา รวมถึงการเข้าค่ายภาษาอังกฤษ พร้อมพักอยู่กับครอบครัวชาวนิวซีแลนด์ ซึ่งจะทำให้ได้สัมผัสและเรียนรู้ถึงชีวิตความเป็นอยู่และวัฒนธรรมของนิวซีแลนด์ได้ดี และในทางกลับกันชาวนิวซีแลนด์ก็จะได้เรียนรู้เกี่ยวกับประเทศไทยมากขึ้นผ่านนักเรียนไทย ถือเป็นการกระชับความสัมพันธ์ของทั้งสองประเทศให้แน่นแฟ้นขึ้นอีกทางหนึ่ง ปัจจุบันมีนักเรียนไทยศึกษาต่อในนิวซีแลนด์ปีละ 4,500 คน” โจกล่าวเสริมว่า “ในปีนี้ เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์สถาบันการศึกษาและโรงเรียนต่างๆ ของนิวซีแลนด์ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น เราจึงได้จัดงานนิทรรศการการศึกษาของนิวซีแลนด์ขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 15 ซึ่งจะมีสถาบันการศึกษาและโรงเรียนชั้นนำจากนิวซีแลนด์มาร่วมถึงกว่า 50 สถาบัน โดยงานจะจัดขึ้นที่เชียงใหม่ในวันที่ 8 มิถุนายน ที่มหาวิทยาลัยเชียงใหม่, กรุงเทพฯ วันที่ 9 และ 10 มิถุนายน ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ และขอนแก่นวันที่ 12 มิถุนายน ที่โรงแรมโซฟีเทล”
รสกมล วงศ์เชาวนาถ ผู้จัดการประจำประเทศไทย การท่องเที่ยวนิวซีแลนด์ กล่าวว่า “ฤดูหนาวของนิวซีแลนด์คือในช่วงเดือนมิถุนายนถึงสิงหาคม แม้จะเป็นช่วงโลว์ซีซั่น แต่นิวซีแลนด์ก็มีจุดขายสำหรับกลุ่มนักท่องเที่ยวที่ ชื่นชอบอากาศหนาวเย็น อยากมาเล่นสกีหรือสัมผัสหิมะอันขาวบริสุทธิ์ เราจึงได้ดีไซน์แพ็คเก็จและโปรแกรมทัวร์พิเศษ รวมถึงโปรแกรมเข้าค่ายภาษาอังกฤษในราคาที่ไม่แพงและคิดว่า น่าจะถูกใจคนไทย โดยได้รวบรวมเอากิจกรรมที่น่าสนใจต่างๆ อาทิการเล่นหิมะบนลานสกี การอาบน้ำแร่ร้อนในสปาธรรมชาติ ชมถ้ำหนอนเรืองแสง ไวโตโม่ เที่ยวปราสาทลาร์นาค และเข้าชมโรงงานช็อคโกแล็ตแคดเบอรี่ เป็นต้น”
“ปัจจุบันตลาดท่องเที่ยวและการศึกษาของนิวซีแลนด์โดยเฉพาะจากประเทศไทยมีความเกี่ยวพันกันเป็นอย่างมาก ด้วยสภาพภูมิประเทศที่สวยงาม ธรรมชาติตระการตา สังคมและระบบการศึกษาที่มีคุณภาพของนิวซีแลนด์ ทำให้นักเรียนนักศึกษาจากไทยสนใจไปเรียนต่อที่นี่เป็นจำนวนมาก ซึ่งกลุ่มนี้ มีส่วนช่วยให้ตลาดนักท่องเที่ยวเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง ผู้ปกครองและญาติที่ตามไปเยี่ยมบุตรหลานยังถือโอกาสท่องเที่ยวไปในตัวอีกด้วย” รสกมลกล่าวเสริม
แพ็คเก็จอิสระขับรถเที่ยวเอง ราคาเริ่มต้นเพียง 35,900 บาทต่อท่าน รวมตั๋วเครื่องบินไป-กลับ (ชั้นประหยัด) ที่พักแบบโมเต็ล 4 คืน รถเช่า 4 วันพร้อมบัตรเข้าอาบน้ำแร่ธรรมชาติฟรีที่ Polynesian Spa Pools ในเกาะเหนือ หรือที่ Hanmer Springs Thermal Pools ในเกาะใต้
โปรแกรมทัวร์ Snow & Spa Healthy Program เกาะเหนือ 6 วัน ราคา 58,900 บาทต่อท่าน เป็นโปรแกรมทัวร์เต็มรูปแบบซึ่งจะพาท่านไปอ็อคแลนด์ เมืองแห่งการเล่นเรือใบ ชมฟาร์มสัตว์พื้นเมืองและอาบน้ำแร่ที่เมืองโรโทรัว เมืองที่เต็มไปด้วยพลังความร้อนใต้ภิภพ ขึ้นกระเช้าสกายไลน์กอนโดล่า ชมทัศนียภาพของทะเลสาบโรโทรัว แล้วอาบน้ำแร่ไวออร่าสปาที่เฮลส์ เกท แวะเที่ยวเมืองเทาโป ประตูสู่ลานสกีในเกาะเหนือ สัมผัสหิมะและขึ้นกระเช้าสู่ยอดเขาที่ลานสกีวาคาปาป้า ลานสกีที่ใหญ่ที่สุดในนิวซีแลนด์ ปิดท้ายด้วยการชมถ้ำหนอนเรืองแสงไวโตโม่ ที่มีหนอนเรืองแสงนับหมื่นตัวเปล่งประกายระยิบระยับดั่งดวงดาวบนท้องฟ้ายามค่ำคืน
ส่วนโปรแกรมทัวร์ Snow & Spa Healthy Program เกาะใต้ 7 วัน ราคา 66,900 บาทต่อท่าน เป็นทัวร์เต็มรูปแบบซึ่งจะนำท่านสู่ไคร้สท์เชิร์ช เมืองที่มีความเป็นอังกฤษมากที่สุดนอกเกาะอังกฤษ ผ่อนคลายในบ่อสปาน้ำร้อนกลางแจ้งในค่ำคืนฤดูหนาวที่เมืองแฮนเมอร์ สปริงส์ แวะชิมไวน์รสเลิศที่แคนเทอร์เบอร์รี่ สัมผัสหิมะที่ลานสกีเมาท์ฮัทท์ หนึ่งในลานสกีที่ดีที่สุดของนิวซีแลนด์ เดินทางสู่ทะเลสาบเทคาโป และเมืองควีนส์ทาวน์ เมืองแห่งความโรแมนติกและผจญภัยของโลก นั่งเรือกลไฟ TSS Earnslaw ที่มีอายุถึง 93 ปีไปยังวอลเตอร์พีค ฟาร์ม รับประทานมื้อค่ำบนยอดเขาบ๊อบส์ ปิดท้ายด้วยเมืองดะนีดิน เมืองแห่งการท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์และวัฒนธรรมสก็อตแลนด์ แวะชมปราสาทลาร์นาคและชมโรงงานช็อคโกแล็ตแคดเบอรี่ที่ขึ้นชื่อของนิวซีแลนด์
โปรแกรมเข้าค่ายภาษาอังกฤษสำหรับนักเรียน นำกรุ๊ปโดยคุณอุทุมพร ศิลาพันธ์ ราคา 135,000 บาท ต่อท่าน ซึ่งจะเดินทางระหว่างวันที่ 8 กรกฎาคม ถึง 4 สิงหาคมศกนี้ ไปเรียนภาษาอังกฤษที่โรงเรียน Unique NZ เมืองอ็อคแลนด์ โดยเข้าพักกับครอบครัวชาวกีวี นอกจากจะได้เรียนภาษาอังกฤษในห้องเรียนแล้ว ยังมีกิจกรรมอีกมากมายให้สัมผัสอาทิ เล่นสกี เล่นสเก็ตน้ำแข็ง การปีนหน้าผา มินิกอล์ฟ การวาดภาพลงเซเรมิกและได้ท่องเที่ยวเมืองโรโทรัว ชมการแสดงในฟาร์ม ขึ้นกระเช้ากอนโดล่า พร้อมนั่งเจ็ตโบ้ตและบันจี้จัมพ์ที่เมือง เทาโปก่อนกลับเมืองไทยอีกด้วย
ราคาข้างต้นสำหรับโปรแกรมทัวร์ Snow & Spa รวมค่าภาษีและประกันภัยแล้ว ส่วนโปรแกรมเข้าค่ายภาษาอังกฤษรวมทั้งค่าภาษี ประกันภัยและค่าวีซ่า
สอบถามรายละเอียดและสำรองที่นั่ง สำหรับโปรแกรมทัวร์ได้ที่ บิ๊กเวิลด์ ฮอลิเดย์ 0 2213 2502-3 หรือโปรแกรมเข้าค่ายภาษาอังกฤษได้ที่ เมขลา ครีเอชั่น 0 2937 4918-9
สื่อมวลชนต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
การท่องเที่ยวนิวซีแลนด์ — 0 2670 0114-5
สุวรัตน์ สัจจมาร์ค — 081 848 1213
www.newzealand.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ