บิ๊กซีร่วมกับกรมการค้าภายในจัดงานเทศกาลลองกองธงฟ้า

ข่าวทั่วไป Monday August 27, 2007 16:59 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 ส.ค.--อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
บิ๊กซีร่วมกับกรมการค้าภายในจัดงาน “เทศกาลลองกอง ธงฟ้า ช่วยเกษตรกร 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้” เพื่อสนับสนุนสินค้าเกษตรและกระจายรายได้สู่เกษตรกรภาคใต้ นอกจากนี้ บิ๊กซียังจัดรายการ “สารทจีนที่บิ๊กซี ถูกสุดสุด” ร่วมสืบสานประเพณีจีน คาดว่าจะมียอดขายเพิ่มขึ้นประมาณ 20% ในช่วงเทศกาล
นายศิริพล ยอดเมืองเจริญ อธิบดีกรมการค้าภายใน เป็นประธานในพิธีเปิดงาน “เทศกาลลองกอง ธงฟ้า ช่วยเกษตรกร 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้” ที่บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ สาขาราชดำริ ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างกรมการค้าภายในและบิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์
“จากรายงานของสำนักส่งเสริมการค้าสินค้าเกษตรในปีนี้ มีลองกองจาก 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ออกสู่ตลาดมาก ซึ่งรัฐบาลโดยนายกรัฐมนตรีจึงถือเป็นนโยบายสำคัญที่จะต้องให้ความช่วยเหลือเกษตรกรและได้สั่งการให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดเตรียมแผนช่วยเหลือตั้งแต่เดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา โดยกระทรวงพาณิชย์ได้รับมอบหมายให้ดูแลด้านการกระจายผลผลิตไปยังจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศและส่งเสริมให้มีการส่งออกมากขึ้น สำหรับการจำหน่ายในประเทศนั้น ห้างบิ๊กซีได้ให้ความร่วมมือในการรับซื้อลองกองเพื่อช่วยเหลือเกษตรกรในการระบายผลผลิต ผ่านโครงการของกรมการค้าภายใน ซึ่งนับเป็นแบบอย่างความร่วมมือระหว่างภาคราชการและเอกชน” นายศิริพล กล่าว
นางสาวจริยา จิราธิวัฒน์ รองประธานฝ่ายการตลาดและการสื่อสารบริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ตามที่คณะรัฐมนตรีมีนโยบายให้หน่วยงานต่างๆ ร่วมกันแก้ไขปัญหาผลผลิตลองกองล้นตลาดและมีข้อจำกัดในเรื่องการกระจายสินค้าให้ถึงมือผู้บริโภคเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของเกษตรกรใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้นั้น บิ๊กซีจึงได้ร่วมกับกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ จัดงาน “เทศกาลลองกองธงฟ้า ช่วยเกษตรกร 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้” ตั้งแต่วันนี้จนถึงสิ้นเดือนสิงหาคม ที่บิ๊กซีทุกสาขา เพื่อเป็นจุดจำหน่ายลองกองจากชายแดนภาคใต้ เนื่องจากบิ๊กซีมีสาขาครอบคลุมจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศ
“เทศกาลลองกองธงฟ้า ช่วยเกษตรกร 3 จังหวัด ชายแดนภาคใต้ เป็นอีกความร่วมมือกับกรมการค้าภายใน ในการรับซื้อลองกองจาก 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อเป็นจุดจำหน่ายสินค้าเพื่อกระจายรายได้แก่พี่น้องเกษตรกรชาวใต้ และเปิดให้ประชาชนผู้บริโภคได้ช่วยอุดหนุนลองกองใต้ที่มีคุณภาพที่บิ๊กซี ทุกสาขาทั่วประเทศ เสมือนเป็นการส่งน้ำใจสู่พี่น้องชาวใต้ ช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของเกษตรกรและเอื้อประโยชน์ให้กับประชาชนผู้บริโภคได้อย่างเป็นรูปธรรม”
ทั้งนี้ ในช่วงที่ผ่านมา บิ๊กซีได้จัดทำกิจกรรมเพื่อช่วยเหลือเกษตรกรในด้านต่างๆ อาทิ การรับซื้อผลไม้จากกลุ่มสหกรณ์การเกษตร โดยเฉพาะกลุ่มเกษตรกรภาคใต้ รวมถึงการสนับสนุนด้านการตลาดและให้ความรู้ในด้านการพัฒนาสินค้ากับเกษตรกร เป็นต้น
นางสาวจริยากล่าวต่อไปว่า เพื่อร่วมสืบสานประเพณีจีนและต้อนรับเทศกาลสารทจีนที่จะถึงนี้ บิ๊กซียังได้จัดรายการ “สารทจีนที่บิ๊กซี ถูกสุดสุด” ระหว่างวันที่ 24 - 27 สิงหาคม 2550 ที่บิ๊กซี ทุกสาขา โดยได้จัดเตรียมสินค้าและเครื่องเซ่นไหว้รองรับลูกหลานคนไทยเชื้อสายจีน กว่า 300 รายการ อาทิ หมู เป็ด ไก่ ไข่ ปลา ผักผลไม้ อุปกรณ์ชุดไหว้บรรพบุรุษ อีกทั้งชุดไหว้สำเร็จโหงวแซ - ซาแซ ขนมไหว้เจ้า เช่น ขนมเทียน ขนมเข่ง ขนมปุยฝ้าย ฮวกก๊วย ตลอดจนกระดาษเงินกระดาษทอง เพื่อความสะดวกของผู้บริโภคในการจับจ่ายเพื่อนำไปไหว้ในช่วงเทศกาลสารทจีนและเสริมสิริมงคลให้กับตัวเองและครอบครัว
นอกจากนี้ บิ๊กซียังจัดแคมเปญถูกชัวร์ โดยได้จัดรายการสินค้าถูกเป็นพิเศษ เพื่อให้ลูกค้ามั่นใจว่าซื้อสินค้าที่บิ๊กซีได้ราคาถูกชัวร์ อาทิ ซาแซ ราคา 385 บาท เป็ดพะโล้ 1.8 กิโลกรัม ราคา 185 บาท หมูบะแซต้ม ราคา 115 บาท ลองกอง กิโลกรัมละ 28 บาท และองุ่นแดงนอก กิโลกรัมละ 58 บาท รวมถึงสินค้าอุปโภคบริโภคอีกหลายรายการ
บิ๊กซีได้จัดเตรียมสินค้าและเครื่องเซ่นไหว้หลายประเภทสำหรับผู้บริโภคซื้อไปไหว้ในช่วงเทศกาลสารทจีน เพื่อให้ผู้บริโภคได้รับความสะดวกและประหยัดเวลา ซึ่งบิ๊กซีคาดว่าจะมียอดขายเพิ่มขึ้นประมาณ 20% ในช่วงเทศกาลนี้” นางสาวจริยากล่าวในตอนท้าย
บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) (ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ฯ: BIGC) ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2536 เป็นผู้ดำเนินธุรกิจค้าปลีกสมัยใหม่ในรูปแบบซูเปอร์เซ็นเตอร์ ชื่อ บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ ซึ่งจัดจำหน่ายสินค้าอุปโภคและบริโภคที่หลากหลายในราคาสมเหตุสมผล ภายใต้สโลแกน “เราให้คุณมากกว่าคำว่าถูก” เพื่อสร้างความพึงพอใจ
ในระดับสูงสุดแก่ผู้บริโภค ปัจจุบันมีสาขาที่เปิดให้บริการจำนวน 50 สาขาครอบคลุมทั่วประเทศ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ สามารถเข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์ของบริษัทฯ ได้ที่ www.bigc.co.th
ข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับสื่อมวลชน กรุณาติดต่อที่
อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
สาธิดา ศรีธัญญาธรณ์ / สุภาภรณ์ สุธรรมโกศล
โทร: 0 2252 9871-7

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ