“ฝ่าวิกฤติ พลิกโอกาส พาชาติอยู่รอด” พบผู้ประกอบการสินค้าภาคอุตสาหกรรมกับ สินค้าราคาพิเศษสุด 30-70% ในงานไทยแลนด์ อินดัสเตรียล แฟร์ 2007

ข่าวทั่วไป Tuesday January 16, 2007 15:42 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 ม.ค.--ธนบุรินทร์ เอเชีย แปซิฟิค
งานไทยแลนด์ อินดัสเตรียล แฟร์ 2007 กระหึ่มอีกครั้ง ภายใต้คอนเซ็ปต์สินค้าภาค อุตสาหกรรมราคาพิเศษสุด 30-70% เพื่อฝ่าวิกฤติปีหมู โดยผู้จัดงานได้มีการรณรงค์ผู้ประกอบการต่างๆ ให้นำสินค้ามาลดราคาพิเศษเพื่อการณ์นี้ และเพื่อตอกย้ำนโยบายของภาครัฐในการส่งเสริมการลงทุนด้านอุตสาหกรรม พบกันที่ศูนย์การประชุมและแสดงสินค้า ไบเทค บางนา ระหว่างวันที่ 8 — 11 กุมภาพันธ์ 2550
นายดำริ นามพญา กรรมการผู้จัดการ งาน ไทยแลนด์ อินดัสเตรียล แฟร์ 2007 ในฐานะผู้จัดงาน และผู้จัดทำหนังสือคู่มือซื้อขายสินค้าภาคอุตสาหกรรมอันดับ 1 ของเมืองไทย “ไทยแลนด์ บิสซิเนส เพจเจส” เปิดเผยว่า “จากสถานการณ์ของประเทศไทยในปัจจุบันที่มีความผันผวนอย่างต่อเนื่อง การที่ นักธุรกิจหรือผู้ซื้อจะเลือกหาซื้อสินค้าสักอย่างจึงมักคำนึงถึงเรื่องราคาเป็นหลัก ดังนั้น ในงานไทยแลนด์ อินดัสเตรียล แฟร์ 2007 ซึ่งทางบริษัทจัดติดต่อกันเป็นปีที่ 5 ครั้งนี้ จึงเน้นเรื่องการจำหน่ายสินค้าภาคอุตสาหกรรมในราคาพิเศษสุด ซึ่งจะช่วยลดขั้นตอนหรือขบวนการในการเลือกซื้อสินค้าที่ใช้ในงานธุรกิจอุตสาหกรรมจากปกติที่อาจจะต้องใช้เวลาในการตัดสินใจ 1-2 สัปดาห์ ลงเหลือเพียงไม่กี่วัน เพราะราคาพิเศษจึงมีส่วนช่วยในการตัดสินใจที่เร็วขึ้น”
“ภายในงาน ไทยแลนด์ อินดัสเตรียล แฟร์ 2007 ผู้ประกอบธุรกิจในภาคอุตสาหกรรม ตลอดจนถึงผู้ชมงานจะตื่นตาตื่นใจกับสินค้าภาคอุตสาหกรรมที่ต่างพร้อมใจกันลดราคาพิเศษสุด ๆ 30-70 เปอร์เซนต์ หรือสินค้าบางรายการอาจจะมีราคาพิเศษมากกว่านั้น ตั้งแต่ราคาไม่กี่ร้อยบาทไปจนถึงราคาไม่กี่ พันบาทเท่านั้น ตัวอย่างเช่น อุปกรณ์ที่ใช้สำหรับงานตัด งานหลอม งานอัด หรือเครื่องมือประเภทไฟฟ้าต่าง ๆ มีราคาพิเศษสุดตั้งแต่ประมาณ 5,000 บาทเท่านั้น ไปจนถึงอุปกรณ์และเครื่องใช้ในงานอุตสาหกรรมหนักที่อาจจะมีราคาถึง 1.5-2.3 ล้านบาท นอกจากนั้น ภายในงาน ผู้สนใจยังสามารถชมและเลือกซื้อ เครื่องมือ เครื่องจักร อุปกรณ์ขนส่งลำเลียง พลาสติก เหล็ก ปั๊ม วาล์ว เครื่องเชื่อม รถยกอุปกรณ์ไฟฟ้าอิเล็กทรอนิกส์ ตลอดจนถึงชั้นวางของ และอุปกรณ์สำหรับงานแพ็คเกจจิ้งอีกด้วย”
ทางด้าน นางสาวพรอนงค์ วงษ์นิพนธ์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด ผู้จัดงาน ไทยแลนด์ อินดัสเตรียล แฟร์ 2007 กล่าวว่า “สำหรับรูปแบบไฮไล้ท์ในงาน ไทยแลนด์ อินดัสเตรียล แฟร์ 2007 ปีนี้จะเป็นบูธจากกรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน กระทรวงพลังงาน สืบเนื่องจากปัญหาราคาน้ำมันแพงสูงขึ้นอยู่เรื่อยๆ ดังนั้น ถ้าอีก 10 ปีข้างหน้าน้ำมันหมดโลกจะทำอย่างไร มีแหล่งพลังงานทดแทนอะไรบ้าง ผลกระทบต่อภาคอุตสาหกรรมเป็นอย่างไร โดยเราได้รับเกียรติจากกระทรวงพลังงานมาจัดนิทรรศการเพื่อแสดงถึงแหล่งพลังงานทดแทนชนิดอื่นเช่น ก๊าซธรรมชาติ พลังงานไบโอดีเซล แก๊สโซฮอล์ โซล่าเซลส์ พลังงานถ่านหินสะอาด พลังงานก๊าซชีวภาพ พลังงานนิวเคลียร์ พลังงาน ชีวมวล ฯลฯ ในแง่ประโยชน์ข้อดี ข้อเสีย เชิงลึกพร้อมทั้งจัดแสดงโครงการตัวอย่างที่นำพลังงานทดแทนไปใช้แล้วประสบความสำเร็จรวมถึงจัดสัมมนาในหัวข้อ “การนำพลังงานทางเลือกที่มีอยู่มาปรับใช้ในอุตสาหกรรมไทย” นักธุรกิจและนักอุตสาหกรรมที่สนใจสามารถเดินชมได้ภายในงาน”
นายรังสรรค์ สโรชวิกสิต ผู้อำนวยการสำนักวิจัย ค้นคว้าพลังงาน กรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน กระทรวงพลังงาน กล่าวว่า “กระทรวงพลังงานมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ทำงานร่วมกับภาคเอกชน โดยภายในงานไทยแลนด์ อินดัสเตรียล แฟร์ 2007 ครั้งนี้ กรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน กระทรวงพลังงาน จะมีการนำเทคโนโลยีอนุรักษ์พลังงาน ตลอดจนถึงการพัฒนาพลังงานทดแทนมาจัดแสดงให้ผู้ที่เข้าร่วมชมงานได้รับสาระและอรรถประโยชน์ ซึ่งคาดว่าจะได้รับความสนใจเป็นอย่างดียิ่ง”
นายดำริ กล่าวเสริมว่า “นอกจากบรรยากาศการซื้อขายสินค้าอุตสาหกรรมราคาพิเศษแล้ว งาน ไทยแลนด์ อินดัสเตรียล แฟร์ 2007 ยังสนับสนุนให้เป็นเวทีแห่งการเพิ่มพูนองค์ความรู้สู่ผู้ประกอบการต่าง ๆ เพื่อเพิ่มขีดความสามารถของผู้ประกอบการไทย ให้สามารถแข่งขันในเวทีระดับภูมิภาคและเวทีระดับโลก โดยมีการจัดสัมมนาฟรี เพื่อฉีดวัคซีนสร้างภูมิคุ้มกันผู้ประกอบการด้วยการสัมมนาหลากหลายหัวข้อกับเหล่าบรรดาปรมาจารย์ด้านธุรกิจและอุตสาหกรรมของเมืองไทยเพื่อฝ่าวิกฤติปีหมู ในงาน ผู้เข้าร่วมสัมมนาจะได้พบกับสุดยอดนักบริหาร และนักการตลาดชั้นนำของไทย อาทิ รศ. ดร. เสรี วงษ์มณฑา ที่จะมาแนะแนวทางการจัดการด้านการตลาดเพื่อฝ่าวิกฤติปีหมูโดยเฉพาะ และนักธุรกิจที่มีชื่อเสียงชั้นนำของไทยที่คร่ำหวอดในวงการอุตสาหกรรม นายสวัสดิ์ หอรุ่งเรือง เจ้าของสโลแกน “ไม่เบี้ยว ไม่มี ไม่หนี ไม่จ่าย” ที่จะมาเล่าถึงประสบการณ์ในการฝ่าวิกฤติโดยการพลิกฟื้นธุรกิจวงการอุตสาหกรรมเหล็ก และเหมราชพัฒนาที่ดิน”
“นอกจากนี้ ผู้เข้าร่วมสัมมนาจะได้พบกับนานาสาระประโยชน์ในการสัมมนาเชิงวิชาการฟรีกว่า 100 หัวข้อ ที่กำลังได้รับความนิยม ทุกหัวข้อครอบคลุมทุกมุมมองทุกองค์ความรู้ที่ตรงใจกับนักอุตสาหกรรม อัดแน่นด้วยเนื้อหาตลอด 4 วันเต็ม เช่น การบริหารจัดการ เทคโนโลยีการผลิตในภาคอุตสาหกรรมการบริหารด้านการเงิน และการตลาด โดยหัวข้อสัมมนาต่าง ๆ ได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน อาทิ กรมสรรพากร กระทรวงพลังงาน สมาคมฝ่ายจัดซื้อและซัพพลายเชนแห่งประเทศไทย สำนักงานส่งเสริมการลงทุน (BOI) สภาหอการค้า สถาบันไทย-เยอรมัน มหาวิทยาลัยหอการค้า ฯลฯ”
“นอกจากนั้น ภายในงานไทยแลนด์ อินดัสเตรียล แฟร์ 2007 ผู้ร่วมชมงานยังจะมีโอกาสชมการสาธิตการใช้งานจริงของอุปกรณ์เครื่องจักรต่าง ๆ ผ่านจอสกรีนขนาดยักษ์ ตลอดจนร่วมสนุกกับการเล่นเกมต่าง ๆ ที่ไม่ได้ให้ความสนุกสนานและความบันเทิงเท่านั้น แต่เกมที่นำมายังเป็นการประลองปัญญา ซึ่งถือว่าเป็นเกมสร้างสรรค์อีกด้วย” นายดำริ กล่าวสรุป
สำหรับผู้สนใจเข้ารับฟังการสัมมนา สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม และสำรองที่นั่งได้ที่ 02 967 9999 หรือค้นหารายละเอียดเพิ่มเติมได้ทางเวปไซต์ที่ www.thailandpages.com
บรรยายภาพ
นายดำริ นามพญา (ที่ 3 จากขวา) กรรมการผู้จัดการ บริษัท ที.บี.พี. พับลิเคชั่น จำกัด ในฐานะผู้จัดงาน ไทยแลนด์ อินดัสเตรียล แฟร์ 2007 และผู้จัดทำหนังสือคู่มือซื้อขายสินค้าภาคอุตสาหกรรมอันดับ 1 ของเมืองไทย “ไทยแลนด์ บิสซิเนส เพจเจส” ถ่ายภาพร่วมกับนางสาวพรอนงค์ วงษ์นิพนธ์ (ที่ 2 จากขวา) ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท ที.บี.พี. พับลิเคชั่น จำกัด ผู้จัดงาน ไทยแลนด์ อินดัสเตรียล แฟร์ 2007 นายรังสรรค์ สโรชวิกสิต (ที่ 2 จากซ้าย) ผู้อำนวยการสำนักวิจัย ค้นคว้าพลังงาน พัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน กระทรวงพลังงาน ถ่ายภาพร่วมกันในงานแถลงข่าว “ฝ่าวิกฤติ พลิกโอกาส พาชาติอยู่รอด” พบผู้ประกอบการสินค้าภาคอุตสาหกรรมกับสินค้าราคาพิเศษสุด 30-70% ในงานไทยแลนด์ อินดัสเตรียล แฟร์ 2007 ที่โรงแรม สวิสโฮเต็ล เลอ คองคอร์ด
สื่อมวลชนต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม โปรดติดต่อ
บริษัท ธนบุรินทร์ เอเชีย แปซิฟิค จำกัด
เกษมศรี ยูเฟมิโย (081 611 4696) โทร: +66 (0) 2231 6158 อีเมลล์: kasemsri@thanaburin.co.th
อังคณา ธีรพรอมรรัตน์ (081 721 7523) โทร: +66 (0) 2231 6159 อีเมลล์: angkana@thanaburin.co.th
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ