ดั๊บเบิ้ล เอ สร้าง Role Model กระตุ้นตลาดแมกกาซีนโตร่วมมือทีมบก.ชั้นนำ ส่ง Voyage ลงแผง

ข่าวท่องเที่ยว Thursday February 8, 2007 13:27 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 ก.พ.--คิธ แอนด์ คินฯ
ดั๊บเบิ้ล เอ กระตุ้นดีมานด์สื่อสิ่งพิมพ์ หวังดันตลาดนิตยสารโดยรวมให้โตขึ้น สร้าง Voyage นิตยสารท่องเที่ยวหัวใหม่ของไทย ให้เป็นโมเดลของ effective Magazine Media เรียกความเชื่อมั่นจากเอเยนซีในการทุ่มงบโฆษณาลงสื่อนิตยสาร ช่วยภาพรวมให้คนไทยอ่านหนังสือเพิ่มขึ้น พร้อมย้ำคอนเซปท์ No Jam No Stress ผ่าน Voyage
นายชาญวิทย์ จารุสมบัติ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ดั๊บเบิ้ล เอ กล่าวว่า ดั๊บเบิ้ล เอ ต้องการสร้างโรล โมเดล (Role Model) ของสื่อสิ่งพิมพ์ที่มีประสิทธิภาพเพื่อกระตุ้นความต้องการของสื่อสิ่งพิมพ์โดยเฉพาะนิตยสาร จึงได้สนับสนุนให้ทีมบรรณาธิการที่มีความเชี่ยวชาญด้านนิตยสารท่องเที่ยว และเคยผลิตนิตยสารท่องเที่ยวทีได้รับความนิยมมาก่อนหน้านี้แล้ว ผลิตนิตยสารท่องเที่ยวเล่มใหม่ภายใต้ชื่อ Voyage ซึ่งเจาะกลุ่มลูกค้าที่เป็นพนักงานออฟฟิศโดยเฉพาะ เพื่อให้เป็น “คู่มือการท่องเที่ยวสำหรับพนักงานออฟฟิศ” โดยเฉพาะ โดยได้รับความร่วมมือจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และสมาคมการธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศเป็นที่ปรึกษา จัดพิมพ์ที่โรงพิมพ์ไทยวัฒนาพานิชย์ และบริษัทโอเชียน บุ๊คมาร์ท จำกัด เป็นผู้ดูแลด้านการจัดจำหน่าย
“ดั๊บเบิ้ล เอ ต้องการกระตุ้นให้ผู้ลงโฆษณาในสื่อนิตยสารเกิดความเชื่อมั่นในประสิทธิภาพของสื่อประเภทนี้มากขึ้น เพราะแท้ที่จริงแล้วสื่อนิตยสารเป็นสื่อที่มีประสิทธิภาพในการเจาะเข้าถึงตลาดเฉพาะกลุ่มได้ และเป็นสื่อที่มีอิทธิพลใกล้ชิดต่อผู้อ่าน มีความคุ้มค่าสูงในการโฆษณาประชาสัมพันธ์เมื่อเปรียบเทียบกับเม็ดเงินลงทุน แต่ที่ผ่านมาการเติบโตของสื่อนี้ยังน้อยมาก โดยเฉพาะเมื่อเปรียบเทียบกับการลงเม็ดเงินโฆษณาของสื่อนิตยสารในต่างประเทศ และผลของการกระตุ้นการเติบโตของวงการนิตยสาร นอกจากจะทำให้วงการสิ่งพิมพ์เติบโตแล้ว ยังเป็นการสร้างงานให้โรงพิมพ์ พัฒนาคุณภาพร้านหนังสือ สำนักพิมพ์ประสบความสำเร็จ สายส่งลดต้นทุน และก่อให้เกิดผลดีต่อภาพรวมและสังคม เพราะจะทำให้เกิดหนังสือดีๆ มากมาย ซึ่งเท่ากับเป็นการส่งเสริมให้คนไทยรักการอ่าน และเป็นการพัฒนาบุคลากรของประเทศ ดังนั้น ดั๊บเบิ้ล เอ มองว่า หากการผลักดันนี้ได้รับความร่วมมือจากทุกส่วน จะช่วยให้ภาพรวมของวงการหนังสือและประเทศเติบโตไปพร้อมกันในระยะยาว” นายชาญวิทย์กล่าว
รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ดั๊บเบิ้ล เอ กล่าวเพิ่มเติมว่า สื่อนิตยสารเป็นสื่อที่ทันสมัย ไม่ตกยุค สามารถดีไซน์รูปแบบให้ตรงตามกลุ่มเป้าหมายได้โดยตรง มีเสน่ห์ในรูปแบบของการจับต้องได้ การได้ครอบครองสื่อที่มีภาพสวยๆ สามารถหยิบมาอ่านได้ตลอดเวลา มั่นใจว่าจะไม่มีวันตาย ถึงแม้ว่าสื่อออนไลน์จะเข้ามามีบทบาทมากในปัจจุบันก็ตาม
โดยกลยุทธ์สำคัญที่จะทำให้ Voyage เป็นตัวอย่างของสื่อที่มีประสิทธิภาพนั้น คือ การสร้าง Content ให้ตรงใจผู้บริโภค โดย Voyage จะเป็นสื่อที่มุ่งไปที่กลุ่มเป้าหมายพนักงานออฟฟิศ เน้นรองรับพฤติกรรมการพักผ่อนของคนทำงาน สอดคล้องกับดั๊บเบิ้ล เอ ที่เจาะกลุ่มเป้าหมายคนทำงาน และมีคอนเซ็ปต์การตลาด คือ No Jam No Stress และการที่ดั๊บเบิ้ล เอ ประสบความสำเร็จแล้วในตลาดคนออฟฟิศ จึงถือว่าหัวหอกสำคัญที่จะผลักดันให้ Voyage เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ง่ายขึ้น และมีข้อได้เปรียบที่จะสามารถผสมผสานแผนการตลาดสินค้าทั้งสองผลิตภัณฑ์นี้ ให้มาสนับสนุนซึ่งกันและกัน และเข้าถึง Lifestyle ของกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น
ทั้งนี้ Voyage มีแผนที่จะกระจายสื่อให้เข้าตรงถึงผู้บริโภค ด้วยยอดพิมพ์ 50,000 ฉบับ กระจายไปยังกลุ่มลูกค้าหลักของดั๊บเบิ้ล เอ 20,000 ฉบับ และวางจำหน่ายกระจายทั่วทั้งกรุงเทพและหัวเมืองใหญ่ในต่างจังหวัด นอกจากนี้ Voyage ยังมีนโยบายที่สำคัญอีกประการหนึ่ง คือ จะต้องมีการวางแผนงานร่วมกับผู้ลงโฆษณา เพื่อให้โฆษณามีเนื้อหาตรงกับความต้องการของผู้บริโภค พร้อมกับเป็นสื่อที่ผู้ลงโฆษณาได้ประโยชน์คุ้มค่าด้วย
นิตยสาร Voyage คู่มือท่องเที่ยวสำหรับคนทำงาน จะวางแผงฉบับปฐมฤกษ์ ต้นเดือนกุมภาพันธ์ 2550 นี้ และวางแผงครั้งต่อไปทุกวันที่ 5 ของเดือน จำหน่ายตามร้านหนังสือชั้นนำทั่วประเทศ ในราคาเล่มละ 90 บาท สำหรับฉบับแรกรับของที่ระลึกฟรีทุกเล่มที่ ไทยแลนด์ บุ๊ค ทาวเวอร์, ร้านหนังสือ B2S และ แพร่พิทยา ผู้ที่ต้องการอ่านหนังสือเล่มนี้ก่อนใคร สามารถสอบถามรายละเอียดหรือสมัครสมาชิกได้ที่ดั๊บเบิ้ล เอ ฮอทไลนส์ 1759 และสำหรับลูกค้ากระดาษดั๊บเบิ้ล เอ ตั้งแต่ 30 รีมขึ้นไปต่อเดือน สามารถขอรับสิทธิพิเศษเป็นสมาชิกฟรีทันที
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัท คิธ แอนด์ คินฯ จำกัด
คุณจรรยา นุกูลกิจ โทร. 02 663 3226 ต่อ 65 หรือ 089 814 8941

แท็ก magazine  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ