เอพีซีรุกตลาดซอฟต์แวร์บริหารดาต้า เซ็นเตอร์

ข่าวทั่วไป Wednesday April 4, 2007 16:46 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 เม.ย.--พีอาร์ พลัส ทู
เอพีซีประกาศแผนนำเสนอซอฟต์แวร์ที่มีประสิทธิภาพสูงและคุณประโยชน์ดีเยี่ยมสำหรับกลุ่มองค์กร เพื่อช่วยในการบริหารและจัดการระบบโครงสร้างพื้นฐานทางกายภาพด้านไอทีของห้องศูนย์ข้อมูล (Data Center) โดยสามารถครอบคลุมตั้งแต่บริเวณพื้นห้อง ระบบไฟ ระบบควบคุมความเย็น ระบบการจัดการสายเคเบิล และระบบรักษาความปลอดภัยภายในห้องดาต้า เซ็นเตอร์ ล่าสุดบริษัทได้เปิดตัวโปรแกรม InfraStruXure Central เวอร์ชั่น 4.0 ภายในงาน CeBIT เมื่อเร็วๆ นี้ ระบุเป็นซอฟต์แวร์แฟลตฟอร์มยอดอัจฉริยะ ที่ได้รับการพัฒนาใหม่เพื่อช่วยให้องค์กรต่างๆ สามารถประหยัดต้นทุนด้านการบำรุงรักษา ป้องกันระบบงานหยุดชะงัก และช่วยแก้ไขปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นภายในห้องศูนย์ข้อมูลได้อย่างรวดเร็ว
นายอดิศร อาศิรกานต์ ผู้จัดการทั่วไป อเมริกัน พาวเวอร์ คอนเวอร์ชั่น คอร์ปอเรชั่น (สำนักงานประจำประเทศไทย) กล่าวว่า “ซอต์แวร์ใหม่ดังกล่าวถือเป็นเครื่องมือสำคัญในการเสริมสร้างประสิทธิภาพการทำงานให้แก่องค์กร ซึ่งห้องดาต้า เซ็นเตอร์แห่งอนาคตจำเป็นจะต้องมีองค์ประกอบสำคัญแบบผสมผสานที่ดีเยี่ยม มีระบบการจัดการที่สมบูรณ์ และมีความยืดหยุ่นสามารถรองรับการขยายตัวในอนาคตได้ ซึ่งเหล่านี้คือ หลักพื้นฐานในการปฏิบัติเพื่อบริหารและจัดการตั้งแต่การปฏิบัติงานไปจนถึงวาระหมดอายุการใช้งาน “
InfraStruXure Central เวอร์ชั่น 4.0 เป็นองค์ประกอบสำคัญในการบริหารจัดการกับระบบโครงสร้างพื้นฐานทางกายภาพอันสำคัญของห้องศูนย์ข้อมูลในปัจจุบัน โดยครอบคลุมตั้งแต่ การบริหารอุปกรณ์ไอทีชิ้นส่วนต่างๆ การแจ้งเตือน และระบบการรายงานผล สามารถปรับลดหรือขยายระบบให้สมดุลย์กับขนาดการใช้งานได้ง่าย ตั้งแต่ระดับดาต้า เซ็นเตอร์ที่มีระบบควบคุมตู้สายเคเบิ้ลแบบง่ายๆ ไปจนถึงห้องศูนย์ข้อมูลระดับองค์กรขนาดใหญ่ ที่มีห้องคอมพิวเตอร์กระจายอยู่ในสำนักงานสาขาต่างๆ
ซอฟต์แวร์ดังกล่าวสามารถทำงานร่วมกับอุปกรณ์ไอทีหลากหลายแบรนด์ได้อย่างกลมกลืน มีฟังก์ชั่นที่ช่วยให้การมอนิเตอร์ระบบผ่านศูนย์กลางทำได้ง่ายดาย รวมทั้งระบบกล้องวีดีโอวงจรปิด ตู้แร็ค การเข้าถึงของห้องศูนย์ข้อมูล ITIL-based Capacity และการบริหารจัดการกับการเปลี่ยนแปลง โปรแกรม InfraStruXure Central เวอร์ชั่น 4.0 ได้รับการออกแบบเพื่อรองรับการใช้งานในสภาพแวดล้อมไอทีได้ทุกประเภท มีประสิทธิภาพการใช้งานที่ได้รับความเชื่อถือสูง และสามารถขยายขนาดตามความต้องการในอนาคตได้เป็นอย่างดี
นายอดิศรกล่าวว่า เอพีซีใช้เวลาหลายปีในการลงทุนด้านซอฟต์แวร์ ภายใต้สายผลิตภัณฑ์โซลูชั่นการบริหารและควบคุมอุปกรณ์สำรองกระแสไฟฟ้า (UPS) ภายใต้ชื่อ PowerChute ? ทั้งนี้ บริษัทอยู่ระหว่างการพัฒนาชุดรวมโปรแกรมแอพพลิเคชั่นอัฉริยะที่ช่วยให้ผู้บริหารระบบไอที และผู้ดูแลห้องดาต้า เซ็นเตอร์สามารถจัดการกับระบบโครงสร้างพื้นฐานทางกายภาพอันสำคัญสำหรับระบบเครือข่ายได้ตลอดอายุการใช้งาน ซึ่งสถาปัตยกรรมที่เป็นเอกลักษณ์ดังกล่าว ครอบคลุมตั้งแต่แอพลิเคชั่นสำหรับการออกแบบห้องดาต้า เซ็นเตอร์แบบอัตโนมัติ พร้อมการควบคุมระบบแบบเรียลไทม์ การประเมินผลแอพลิเคชั่น รวมทั้ง แอพลิเคชั่นการบริหารด้านการให้บริการ ITIL ทั้งนี้เพื่อให้สามารถบริหารจัดการระบบโครงสร้างพื้นฐานทางกายภาพของระบบเครือข่ายภายในองค์กรได้อย่างมีประสิทธิภาพ
InfraStruXure Central เวอร์ชั่น 4.0 ของเอพีซีพร้อมทำตลาดแล้วทั่วโลก โดยมีราคาเริ่มต้นคาดการณ์ไว้ต่ำกว่า 10,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ และโซลูชั่นต่างๆ ของเอพีซี สามารถเข้าชมได้ที่ www.apc.com หรือ บริการโทรศัพท์โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย หมายเลข 800-877-4080 ติดต่อสำนักงานประจำประเทศไทย โทร. 02-636-7707
ข่าวประชาสัมพันธ์จัดทำโดย :
ภิญญลักษณ์ ธนาสินมนตรี
บริษัท พีอาร์ พลัส ทู จำกัด
โทร. 02-158-9107-8
www.prplus2.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ