สุวิทย์ ยอดมณี รมว.กก. ขอแรง ช่วยให้ ไฟใต้ มอดลง ด้วยการกีฬา

ข่าวกีฬา Wednesday August 8, 2007 15:21 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 ส.ค.--กลุ่มประชาสัมพันธ์ สำนักงานปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา
ร้อยโท ดร.สุวิทย์ ยอดมณี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา(รมว.กก.) ได้เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาฟุตบอลเยาวชน อายุไม่เกิน 20 ปี เขต 5 จังหวัดภาคใต้(S-5 Unity Cup 2007) รอบชิงชนะเลิศซึ่งประกอบด้วยจังหวัดยะลา นราธิวาส ปัตตานี สตูล และสงขลา ณ สนามกีฬากลาง จังหวัดปัตตานี ผลปรากฏว่า จังหวัดนราธิวาส ชนะ จังหวัดปัตตานี 4 ต่อ 0 ประตู เป็นจังหวัดชนะเลิศในครั้งนี้ เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2550
ร้อยโท สุวิทย์ ยอดมณี รมว.กก. เปิดเผยว่า รู้สึกพอใจเป็นอย่างยิ่ง กับการจัดการแข่งขันกีฬาฟุตบอลเยาวชน อายุไม่เกิน 20 ปี เขต 5 จังหวัดภาคใต้(S-5 Unity Cup 2007) ซึ่งจัดการแข่งขันโดย สำนักงานพัฒนาการกีฬาและนันทนาการ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐและเอกชน อาทิ ศูนย์อำนวยการจังหวัดชายแดนภาคใต้(ศอบต.) จังหวัด 5 จังหวัดภาคใต้ องค์การบริหารส่วนจังหวัด 5 จังหวัดภาคใต้ ศูนย์การท่องเที่ยว กีฬา และนันทนาการจังหวัด 5 จังหวัดภาคใต้ หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ บริษัท ไทยน้ำทิพย์ จำกัด ซึ่งมีประชาชน เยาวชน ในพื้นที่ มีส่วนร่วม ให้ความสนใจและชมการแข่งขันการแข่งขันกีฬาฟุตบอลในครั้งนี้ จำนวนมาก สำหรับในปีงบประมาณ 2551 จะเพิ่มเงินรางวัลที่หนึ่ง ให้แก่ทีมชนะเลิศ จาก 300,000.-บาท เป็นเงิน 1,000,000.-บาท
อีกทั้ง กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จะเพิ่มงบประมาณพิเศษในการพัฒนาด้านกีฬาของ 5 จังหวัดภาคใต้ ตลอดจนจะร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในการดำเนินการ ขยายประเภทกีฬา และจัดหา กีฬา กิจกรรมนันทนาการประเภทอื่นๆ ที่ประชาชน และเยาวชนในเขต 5 จังหวัดภาคใต้ (จังหวัดยะลา นราธิวาส ปัตตานี สตูล และสงขลา) ชื่นชอบเป็นพิเศษ นอกเหนือจากกีฬาฟุตบอล อาทิ การแข่งขันนกกรงหัวจุก ฟุตซอล เปตอง กีฬาพื้นบ้านต่างๆ เป็นมหกรรมที่ยิ่งใหญ่มากขึ้น โดยร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) เพื่อจะช่วยกันบรรเทาปัญหาภาคใต้ ในแนวคิดที่ว่า “ไฟใต้มอดม้วยด้วยกีฬา” เชื่อมั่นการกีฬา สามารถเข้าถึงได้ทุกภาคส่วน ทุกกลุ่ม ทุกชนชั้น ทุกสังคม ทุกศาสนา ทุกเพศ ทุกวัย ไม่เป็นพิษ ไม่เป็นภัย ไม่เป็นศัตรูกับใคร อีกทั้งสร้างความสามัคคีให้เกิดขึ้นบนผืนแผ่นดินไทยเพิ่มขึ้นด้วย ทั้งนี้ จะขอให้สำนักงานพัฒนาการกีฬาและนันทนาการ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมกับศูนย์การท่องเที่ยว กีฬาและนันทนาการจังหวัด และสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ภาคใต้ ในพื้นที่ เป็นหน่วยงานหลักที่ช่วยกันดำเนินการ ตั้งแต่ปีงบประมาณ 2551 ต่อไป
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
กลุ่มประชาสัมพันธ์ สำนักงานปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา
โทร. 0 2356 0724 โทรสาร 0 2356 0712
http://www.mots.go.th E-mail Address: prc@mots.go.th
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ