อิสทิธมาร์ โฮเทลส์ ร่วมหุ้นกับอัมบูรายา รีสอร์ท สรรสร้างสถานที่ตากอากาศ และโรงแรม ดับเบิ้ลยู บนเกาะสมุย

ข่าวทั่วไป Monday April 30, 2007 13:59 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 เม.ย.--โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์
อิสทิธมาร์ โฮเทลส์ ร่วมหุ้นกับอัมบูรายา รีสอร์ท สรรสร้างสถานที่ตากอากาศ และโรงแรม ดับเบิ้ลยู บนเกาะสมุย ประกาศใช้กลยุทธ์การรวมหุ้นเพื่อพัฒนาโรงแรมหรูในเมืองไทย
อิสทิธมาร์ โฮเทลส์ เอฟซีอี ประกาศความร่วมมือเป็นหุ้นส่วนกับบริษัทผู้พัฒนารีสอร์ทชั้นนำของไทย “อัมบูรายา” เพื่อที่จะดำเนินการสร้าง ดับเบิ้ลยู โฮเทล แอนด์ เรสซิเด้นท์ บนเนื้อที่เกาะสมุย โดยจะสร้างเป็นโรงแรมหรู 70 ห้อง ซึ่งมีกำหนดเปิดอย่างเป็นทางการประมาณปลายปี 2551 นี้
นับว่าเป็นความร่วมมือกันระหว่าง 2 บริษัทในด้านการลงทุนและการสร้างโครงการอสังหาริมทรัพย์ใหม่ขึ้นมา
ดับเบิ้ลยู โฮเทล แอนด์ เรสซิเดนซ์ บนเกาะสมุย เป็นอสังหาริมทรัพย์แห่งแรกในเอเชียอาคเนย์ที่เป็นทีพักตากอากาศ ในชื่อดับเบิ้ลยู รีทรีต ซึ่งมี สตาร์วูด โฮเทลส์เป็นเจ้าของ สถานที่ตากอากาศนี้ ประกอบไปด้วยวิลล่า 70 หลัง โดยมีห้องนั่งเล่นภายในโรงแรม ภัตตาคาร บาร์กลางสระน้ำ และสปาในแบบฉบับของดับเบิ้ลยู
การพัฒนาในครั้งนี้ ยังรวมถึง วิลล่าหรูอีก 15 หลัง ซึ่งอยู่ในพื้นที่เดียวกันและมีไว้สำหรับขาย
มร.โจ สิทา ประธานบริหาร อิสทิธมาร์ โฮเทลส์ เอฟซีอี กล่าวว่า “ดับเบิ้ลยู โฮเทล แอนด์ เรสซิเดนซ์ เหมาะสมกับโรงแรมหรูหราในพอร์ทที่เรามีอยู่ในตลาดหลักทั่วโลก สำหรับ อิสทิธมาร์ โฮเทลส์ ผู้ที่เราร่วมทำงานด้วยนั้นมีส่วนสำคัญเป็นอย่างมาก และทีมงานของอัมบูรายาเข้ากันได้ดีกับเราในทุกประการและเรามั่นใจว่าโครงการนี้จะต้องประสบความสำเร็จอย่างแน่นอน
มร.ซันนี่ บาจาจ กรรมการผู้จัดการ อัมบูรายา รีสอร์ท กล่าวว่า “เราต้องการนำการลงทุนระดับโลก และการทำงานอย่างมืออาชีพ มาใช้ในโครงการนี้ และอิสทิธมาร์ โฮเทลส์ก็เหมาะสมที่สุด และเราหวังว่านี่คือเป็นการเริ่มต้นของความสัมพันธ์ที่ยาวนานที่จะขยายกันต่อไปอีก”
ตั้งแต่ อิสทิธมาร์ โฮเทลส์เริ่มเปิดตัวในเดือนเมษายน 2549 อิสทิธมาร์ ได้พัฒนาธุรกิจจนมีมูลค่าการลงทุนทั้งสิ้นประมาณ 3 พันล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐฯ โดยทั้งนี้ได้รวมถึงการลงทุนที่สำคัญในกลุ่ม เคิร์ซเนอร์ กรุ๊ป ซึ่งเป็นผู้พัฒนาและบริหาร รีสอร์ท แอตแลนติส และวัน แอนด์ องลี่ ซึ่งเป็นรีสอร์ตที่หรูหรา เคิร์ซเนอร์ กรุ๊ปนั้นยังเป็นแฟรนไชน์หลักของ อีซี่โฮเทลในตะวันออกกลาง และเดอะ ลีเวิ่นในอัฟริกาเหนือ อินเดีย และปากีสถาน และยังเป็นเจ้าของ โรงแรมนิคเกอร์บอคเกอร์ที่ไทม์แสควร์ โรงแรม ดับเบิ้ลยู โฮเทล ยูเนี่ยน สแควร์ ในนครนิวยอร์ก โรงแรมแมนดาริน ออเรียลทัล ในนครนิวยอร์ก และโรงแรม วอชิงตัน ในวอชิงตัน ดีซี ซึ่งเมื่อเร็วๆนี้ เพิ่งจะมีการประกาศการซื้อหุ้น 24.99 เปอร์เซ็นต์ของผู้นำในวงการอสังหาริมทรัพย์ไทย คือบริษัท ไรมอน แลนด์ จำกัด (มหาชน) อีกทั้งมียุทธการการลงทุนหลัก ในอินเตอร์เนชั่นแนล โฮเทล อินเวสต์เม้นต์ (ไอเอชไอ) ของมอลต้า
มร.ริชาร์ด จอห์นสัน กรรมการผู้จัดการของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์อิสทิธมาร์ กล่าวว่า “ภูมิภาคเอเชียนั้น เป็นภูมิภาคหลักในการขยายธุรกิจของเรา เมืองไทยเป็นตลาดยุทธศาสตร์สำคัญของอิสทิธมาร์เรียล เอสเตท ในเอเชีย และเรามีความยินดียิ่งที่สามารถขยายธุรกิจของเราที่นั่นได้”
ท่านสามารถติดตามรายละเอียดของ ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ อิสทิธมาร์ ในภูมิภาคเอเชียและตลาดเมืองไทย ได้ในเดือนต่อๆไป
ดับเบิ้ลยู โฮเทลส์ เป็นแบรนด์ของโรงแรมแบบไลฟ์สไตล์ มี 21 แห่งในเมืองใหญ่ๆทั่วโลก สร้างแรงบันดาลใจให้ลูกค้าเกิดความเพลิดเพลินและสดชื่นกับประสบการณ์แบบมีสไตล์ พร้อมภัตาคาร บาร์ และ สปาในสไตล์ และแบบฉบับของดับเบิ้ลยู ดับเบิ้ลยูเติบโตเป็นโรงแรมหรูติดอับดับโลกอย่างรวดเร็ว โดยแต่ละโรงแรมจะมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ผสมผสานกับการออกแบบที่ล้ำสมัย สะดวกสบาย และมีกลิ่นอายของวัฒนธรรม แฟชั่นทางดนตรีและศิลปะ และอื่นๆอย่างลงตัว
สตาร์วูด โฮเทลส์ แอนด์ รีสอร์ท เวิลด์ไวด์ เป็นบริษัทแม่ของ ดับเบิ้ลยู โฮเทลส์ ซึ่งได้เข้าร่วมข้อตกลงการบริหารกับอัมบูรายา รีสอร์ท เพื่อบริหารโรงแรมใหม่เมื่อได้ประกาศแผนในเดือนพฤศจิกายน 2549
อัมบูรายา พร็อพเพอร์ตี้ เป็นธุรกิจที่มีอนาคตสดใส ที่ตั้งอยู่ในเมืองไทย โดยมีการนำเสนอและพัฒนาโครงการสร้างที่อยู่อาศัยใหม่ๆ ที่มีไลฟ์สไตล์นำสมัย สู่สถานที่ใหม่ๆและสถานที่ที่เป็นที่รู้จักอย่างดี ปัจจุบัน อัมบูรายา พร็อพเพอร์ตี้มีโครงการที่ กรุงเทพฯ, พัทยา. เกาะสมุย, ประเทศอินดีย และจะหาโอกาสขยายธุรกิจต่อไปอีกในเมืองไทย และ อาณาเขตใกล้เคียง
สำหรับสื่อมวลชนที่ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
ทอม แวน บลาคัม / เมธาวรินทร์ มณีกูลพันธ์บริษัท โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์ (ประเทศไทย) จำกัดโทรศัพท์: +66 2 260 5820 ต่อ 162 โทรสาร: +66 2 260 5847 อีเมล: tqpthai@tqpr.comอิสทิธมาร์รีเบคก้า เพิร์ซ +971 4 375 9546 / +971 50 458 5345
ถึงบรรณาธิการ
ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ของอิสทิธมาร์ มีเป้าหมายในการบริหารจัดการธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ให้มีความหลายหลาย และแตกต่างในเชิงพาณิชย์ ไม่ว่าจะเป็น โรงแรม รีสอร์ท สถานที่พักผ่อน และการค้าปลีก โดยธุรกิจการลงทุนที่มีอยู่นั้นรวมถึง เคิร์ซเนอร์ กรุ๊ป อีซี่โฮเทลส์ดับเบิ้ลยู โฮเทลส์ ยูเนี่ยนสแควร์ จูไมราห์ กอล์ฟ เอสเตท และ เคปทาวน์ วีแอนด์เอ วอเตอร์ฟร้อนท์
อิสทิธมาร์ เป็นบริษัทนักลงทุนของดูไบ เวิลด์ มีประสบการณ์การลงทุนที่ได้รับความประสบความสำเร็จมาแล้วมากกว่า 50 บริษัท โดยมี ดูไบ เวิลด์เป็นเจ้าของธุรกิจ 100 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งเป็นของรัฐบาลดูไบทั้งหมดนั่นเอง
ดูไบ เวิลด์เป็นบริษัทนักลงทุน ซึ่งจัดการและให้คำแนะนำทางธุรกิจ และทำโครงการสำหรับรัฐบาลดูไบ โดยมีจุดมุ่งหมายให้ดูไบเป็นผู้นำและศูนย์กลางธุรกิจและการพาณิชย์ ดูไบ เวิลด์มีพนักงานมากกว่า 45,000 คนในมากกว่า 75 ประเทศทั่วโลก และยังรวมถึงบริษัทเหล่านี้คือ ดีพี เวิลด์, พีแอนด์โอ, นาคีล, อินช์เคป ชิปปิ้ง เซอร์วิส และ เทจาริ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ