คอมพิวเตอร์พีซีระอุ ซินเน็ค ส่ง เลอเมล BTO PC บุกตลาด

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday February 28, 2007 11:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 ก.พ.--ซินเน็ค (ประเทศไทย)
ซินเน็ค เปิดตัว เลอเมล BTO PC ดึงไลฟ์สไตล์ลูกค้า สร้างจุดเด่นให้คอมพิวเตอร์ ชูสโลแกน “สร้างสไตล์คอม...ในสไตล์คุณ” หวังแย่งส่วนแบ่งตลาดคอมพิวเตอร์สำเร็จรูป ปีแรกตั้งเป้ายอดขาย 30,000 เครื่อง
นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ตลาดคอมพิวเตอร์ในปีที่ผ่านมามีอัตราการเติบโตที่ต่อเนื่อง แต่จากการที่พฤติกรรมของผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงไปนั้น ส่งผลให้ผู้ผลิตคอมพิวเตอร์หลายค่ายมีการปรับตัวมากขึ้น เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้า เช่นเดียวกับบริษัทฯ ที่เล็งเห็นว่าผู้บริโภคมีความต้องการคอมพิวเตอร์ที่หลากหลาย
ดังนั้น บริษัทฯ จึงได้เสนอ “เลอเมล BTO PC” เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า ซึ่งเป็นคอมพิวเตอร์ที่ให้ผู้บริโภคเลือกได้ สั่งได้แบบไร้กังวล โดยมีสโลแกนว่า “สร้างสไตล์คอม ในสไตล์คุณ” ทั้งนี้สินค้าที่ออกสู่ตลาดแบ่งเป็น 2 ประเภท คือ 1. เครื่อง ASM เป็นเครื่องที่บริษัทฯ จัดเป็นชุดสำเร็จ เหมาะสำหรับกลุ่มลูกค้าที่อาจจะไม่มีความชำนาญในการเลือก Spec เครื่องคอมพิวเตอร์เอง โดยแบ่งตามลักษณะการใช้งานออกเป็น 3 รุ่น ได้แก่ F (Fun) Series เป็นเครื่องที่เหมาะสำหรับผู้บริโภค ที่ต้องการหาเครื่องคอมพิวเตอร์ไว้ใช้งานเป็นเครื่องแรก อาจไม่เน้นในเรื่องของประสิทธิภาพเครื่องมากนัก แต่อุปกรณ์ที่บริษัทฯ ประกอบออกมาให้นั้น สามารถตอบสนองความต้องการได้อย่างครบถ้วน
รุ่น A (Advantage) Series เป็นเครื่องที่ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างคุ้มค่ามากที่สุด ทั้งงานเอกสาร ความบันเทิง หรือท่องโลก Cyber ด้วยพลังของ Intel Pentium D 915 พร้อมทั้งDVD Writer ที่รองรับทั้ง Super Multi และ Light Scribe Technology และรุ่น X (eXtreme) Series สำหรับผู้ใช้ที่ต้องการประสิทธิภาพการทำงานของเครื่องอย่างสูงสุด โดยพลังจาก Intel Core2 Duo processor พร้อมด้วย VGA Card Geforce 7300GS 256MB และLCD Monitor ขนาดความกว้างถึง 19” และมีลำโพงในตัวเครื่อง โดยรุ่นนี้สามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นเกมส์, 3D(CAD/CAM) หรือ Professional User ต่าง ๆ
ประธานกรรมการบริหาร กล่าวต่อว่า สำหรับประเภทที่สอง คือ เครื่อง BTO (Build To Order) เป็นเครื่องที่เหมาะสำหรับผู้บริโภคที่มีความชำนาญในเรื่องของ Spec คอมพิวเตอร์เป็นอย่างดี และติดตามเทคโนโลยีใหม่ๆ อยู่ตลอดเวลา โดยที่ผู้ผลิตคอมพิวเตอร์สำเร็จรูปในท้องตลาดไม่สามารถตอบรับความต้องการได้เร็ว เท่ากับ เลอเมล ซึ่งเครื่อง BTO นี้ ผู้ใช้สามารถเลือก Spec เครื่องคอมพิวเตอร์ได้ตามความชอบส่วนตัว ตามลักษณะงานที่ใช้ และกำหนดงบประมาณได้ด้วยตัวเอง
ทั้งนี้ สิ่งที่ เลอเมล BTO PC ให้ผู้ใช้ได้มากกว่าเครื่องประเภท DIY ที่ประกอบตามศูนย์ไอที ต่างๆ คือเรื่องของความมั่นใจในขั้นตอนการประกอบเครื่อง เพราะได้รับการรับรองมาตรฐานการประกอบตามระบบ ISO 9001:2000 โดยสินค้าทุกชิ้นส่วนรับประกันนาน 3 ปี และบริการแบบ On-site-service ในปีแรก ซึ่งอุปกรณ์ทุกชิ้น ที่ใช้ประกอบ PC เครื่อง LEMEL BTO PC ทางบริษัทฯ คัดเลือกเฉพาะสิ้นค้าที่มีคุณภาพ เช่น Intel , Asus, WD, Kingston, Enlight เป็นต้น
นายสุพันธุ์ กล่าวต่อว่า มูลค่าตลาดรวมของเครื่องคอมพิวเตอร์ประเภทพีซี ในปีที่ผ่านมานั้น ประมาณ 1.2 ล้านเครื่อง โดยในปีนี้คาดว่าจะมีอัตราการเติบโตประมาณ 5% หรือ 1.26 ล้านเครื่อง ซึ่งในปี 2549 ที่ผ่านมา ส่วนแบ่งการตลาด แบ่งออกเป็นเครื่องคอมพิวเตอร์ที่มีตราสินค้าประมาณ 40% และเครื่องคอมพิวเตอร์ DIY ประมาณ 60% ทั้งนี้ในปี 2550 เชื่อว่าสัดส่วนการตลาดของเครื่องคอมพิวเตอร์จะอยู่ที่ 50:50 เนื่องจากตลาดคอมพิวเตอร์ที่มีตราสินค้าจะมีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้น สวนทางกับเครื่องประเภท DIY ที่มีอัตราการเติบโตเริ่มลดลง
อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ ได้ตั้งเป้ายอดขายในปีแรกของ เลอเมล BTO PC ไว้ที่ 30,000 เครื่อง หรือคิดเป็น 3% ของมูลค่าตลาดรวม โดยในปีต่อไปตั้งเป้าหมายอัตราการเติบโตไว้ที่ ส่วนช่องทางการจัดจำหน่าย แบ่งเป็น กรุงเทพ 30% และต่างจังหวัด 70% โดยจำหน่ายผ่านทาง เลอเมล Authorized Partner ซึ่งจะเลือกร้านค้าที่ต้องการทำ LEMEL BTO PC อย่างจริงจังและต่อเนื่อง ประมาณ 80 ร้านทั่วประเทศ
“บริษัทฯ มั่นใจว่า เลอเมล BTO PC จะสามารถตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของลูกค้าได้อย่างแน่นอน และยืนยันว่าชิ้นส่วนและอุปกรณ์ทุกชนิดได้มาตรฐาน รวมทั้ง เลอเมล BTO PC ยังได้รับการยอมรับจาก Microsoft และ Intel อีกด้วย” ประธานกรรมการบริหาร กล่าวในที่สุด
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ