ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ปลื้มยอดขายสตอเรจเสมือนจริงกว่า 6,000 ชุดทั่วโลก

ข่าวทั่วไป Wednesday August 8, 2007 11:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 ส.ค.--คอร์ แอนด์ พีค
ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ปลื้มยอดขายสตอเรจเสมือนจริงกว่า 6,000 ชุดทั่วโลก เสริมความแข็งแกร่งผู้นำในตลาดสตอเรจ เวอร์ชวลไลเซชั่น
ด้วยยอดขาย Hitachi Universal Storage Platform และ Network Storage Controller ทำให้ บริษัทฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ได้รับส่วนแบ่งตลาดอย่างต่อเนื่อง
บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ คอร์ปอเรชั่น หรือ เอชดีเอส ธุรกิจในเครือของบริษัท ฮิตาชิ จำกัด (ชื่อในตลาดหุ้นนิวยอร์ก: HIT) และเป็นผู้ให้บริการโซลูชั่นระบบการจัดเก็บข้อมูลเชิงบริการ (Services Oriented Storage Solutions) เปิดเผยว่า บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ได้จำหน่ายคอนโทรเลอร์สตอเรจเสมือนจริงอัจฉริยะทั่วโลกมากกว่า 6,000 ชุด ซึ่งเป็นการเพิ่มส่วนแบ่งในตลาดสตอเรจเสมือนจริง
“บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ยังคงเป็นผู้นำอุตสาหกรรมในการปรับใช้เทคโนโลยีเสมือนจริงที่ใช้คอนโทรเลอร์สตอเรจระดับองค์กรและระดับโมดูล่า” นาย คาร์ล ไกรเนอร์ รองประธานอาวุโสฝ่ายโครงสร้างพื้นฐานและซอฟต์แวร์ บริษัท โอวุม กล่าว และว่า “ด้วยการจำหน่ายคอนโทรเลอร์สตอเรจเสมือนจริงมากกว่า 6,000 ชุดจนถึงปัจจุบัน และกว่าครึ่งนำไปใช้ด้านการบริการสำหรับสตอเรจเสมือนจริง ทำให้บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ได้นำโครงสร้างพื้นฐานที่มีสตอเรจต่างชนิดกัน ให้เป็นหนึ่งเดียวและทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพด้วยการใช้งานและการจัดการที่เรียบง่ายอย่างต่อเนื่องไปสู่ลูกค้า”
ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ได้เปิดตัว Hitachi Universal Storage Platform เมื่อเดือนกันยายน 2547 และยังคงดำเนินการผลักดันนวัตกรรมด้านสตอเรจเสมือนจริงและขยายการเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมได้อย่างต่อเนื่อง โซลูชั่นสตอเรจเสมือนจริงที่โดดเด่นล่าสุดของบริษัท คือ Hitachi Universal Storage Platform? V ซึ่งได้รับการปรับปรุงใหม่หมด สามารถให้ผลประโยชน์ของสตอเรจเสมือนจริงแบบภายนอกขนาดใหญ่ด้วย Thin Provisioning (การจัดสรรพื้นที่ให้กับระบบการจัดเก็บข้อมูลเพื่อให้ใช้แอพพลิเคชั่นได้อย่างเพียงพอและทันเวลา) ซึ่งเป็นบริการรูปแบบใหม่ที่เรียกว่า Hitachi Dynamic Provisioning สิ่งนี้ทำให้ลูกค้าสามารถจัดสรรดิสก์เสมือนได้ตามความต้องการในอนาคตที่สามารถกำหนดได้ล่วงหน้าโดยไม่จำเป็นต้องจัดหาดิสก์เพิ่มไว้ก่อน ถ้าความต้องการพื้นที่ดิสก์จริงเพิ่มเติมมีมากขึ้น ขนาดความจุก็สามารถซื้อเพิ่มเติมได้ในภายหลังด้วยราคาที่ถูกกว่า และสามารถนำไปใช้ได้อย่างโปร่งใส โดยไม่ต้องหยุดการทำงานในแอพพลิเคชั่นที่สำคัญๆ
“บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ กำลังดำเนินการจัดหานวัตกรรมสตอเรจที่ดีที่สุดสำหรับองค์กรให้แก่ลูกค้า ซึ่งเป็นก้าวต่อไปของเวอร์ชวลไลเซชั่น ด้วยการรวมดิสก์ข้อมูลเสมือนจริงสำหรับข้อมูลที่มีการเคลื่อนไหวโดยไม่หยุดชะงัก เข้ากับความจุเสมือนที่อยู่ภายในดิสก์ข้อมูลนั้น ซึ่งมีผลโดยตรงในการกำหนดต้นทุนด้านพลังงาน ระบายความร้อน และพื้นที่ว่าง” นายฮิว โยชิดะ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยี บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ กล่าว และว่า “ความจริงที่ว่า บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ได้ก้าวผ่านขอบเขตของ single “box” ไปในสิ่งที่ไม่มีใครเคยทำได้มาก่อน โดยสามารถจัดการกับผลิตภัณฑ์สตอเรจทั้งของบริษัทฯ และไม่ใช่ของบริษัทฯ และยังจัดหาวิธีจัดการและบริการ ทำสำเนาแบบทั่วไป ซึ่งไม่ใช่เพียงการเป็นกล่อง ไม่ใช่เป็นเพียงระบบ แต่เป็นแพลตฟอร์มการบริการสตอเรจอย่างแท้จริง นั่นคือ Hitachi Universal Storage Platform V รุ่นใหม่
“ความเสมือนจริงของทรัพย์สินทางด้านสตอเรจเป็นสิ่งสำคัญอันดับต้นๆ สำหรับองค์กรที่ต้องการจัดการ ทรัพย์สินทางด้านไอทีทั้งหมดให้ดีขึ้น และเพื่อตอบสนองอย่างรวดเร็วกับการเปลี่ยนแปลงของความต้องการทางธุรกิจ บริษัท ไอดีซี คาดว่า การใช้จ่ายด้านสตอเรจเสมือนจริงเพิ่มขึ้นในอัตราการเติบโตต่อปีรวม (CAGR) 53.9% ในระหว่างปี 2549 - 2553” นายริชาร์ด วิลลาร์ส รองประธานฝ่ายระบบสตอเรจ บริษัท ไอดีซี กล่าว และว่า “บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ มาพร้อมกับคอนโทรเลอร์สตอเรจอัจฉริยะ ถือเป็นผู้นำแรกๆ ที่ได้นำเสนอโซลูชั่นสตอเรจเสมือนจริง และด้วยการเปิดตัว Hitachi Universal Platform V เมื่อเร็วๆ ได้ช่วยให้องค์กรต่างๆ มีศูนย์กลางในการจัดการข้อมูลที่รวดเร็วมากขึ้น และทำให้แอพพลิเคชั่นมีความมั่นคงมากยิ่งขึ้น ขณะเดียวกันยังจัดให้มีเส้นทางที่ชัดเจนขึ้นสำหรับการเพิ่มจำนวนขึ้นของข้อมูลในอนาคตอีกด้วย
“บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ได้ก้าวไปอีกขั้นของประวัติศาสตร์ของผลิตภัณฑ์สตอเรจ เห็นได้ชัดเจนว่าสิ่งที่บริษัทกำลังพยายามมุ่งไปสู่ คือ นวัตกรรมระบบสตอเรจที่สอดคล้องกับผู้ใช้งานและทำให้เกิดความสำเร็จในการปฏิบัติงาน ซึ่งสะท้อนให้เห็นได้จากการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ และระบบสตอเรจของบริษัทอื่นๆ จำนวนมากที่เชื่อมต่อกับสภาพแวดล้อมแบบเสมือน” นายทอม เทรนเนอร์ นักวิเคราะห์อาวุโสด้านสตอเรจ บริษัท อีวาลูเอเตอร์ กรุ๊ป อิงค์.กล่าว
“เราเชื่อว่าด้วยสตอเรจเสมือนจริงภายนอกจะเป็นสิ่งจำเป็นต่อเครือข่ายสตอเรจ” นายโทนี่ อาซาโร นักวิเคราะห์อาวุโส บริษัท เอ็นเตอร์ไพรซ์ สตราทีจี กรุ๊ป กล่าว และว่า “สตอเรจเสมือนจริงภายนอกสร้างความเชื่อมโยงระหว่างระบบสตอเรจที่แตกต่างกันให้รวมเข้าด้วยกันเพื่อให้สามารถสร้างประโยชน์ให้กับการทำงานมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการโยกย้ายข้อมูล การทำสำเนาระบบที่ต่างกันระยะไกล และสตอเรตแบบชั้นอัจฉริยะ ทั้งนี้ บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ มีความเข้าใจในสิ่งนี้อย่างถ่องแท้ และได้ดำเนินการตามวิสัยทัศน์ดังกล่าวอย่างประสบผลสำเร็จ โดยสิ่งที่พิสูจน์ให้เห็นชัดเจน ก็คือ ระบบสตอเรจรุ่น USP และ NSC ได้มีการติดตั้งแล้วกว่า 6,000 ชุด ซึ่งถือเป็นจำนวนที่สูงมากโดยเฉพาะในตลาดสตอเรจระดับองค์กร
บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ยังได้เปิดตัวโซลูชั่นระบบการจัดเก็บข้อมูลเชิงบริการ ซึ่งเป็นครั้งแรกของอุตสาหกรรมอีกด้วย โดยอาศัยพื้นฐาน Hitachi Universal Storage Platform V และนวัตกรรมซอฟต์แวร์สตอเรจใหม่ๆ จำนวนมาก สถาปัตยกรรมอัจฉริยะนี้จะเปลี่ยนแปลงฐานอำนาจในปัจจุบันได้อย่างมาก โดยสถาปัตยกรรมสตอเรจนี้จะให้ความยืดหยุ่นทางธุรกิจด้วยการใช้แนวคิดเชิงบริการ และหน้าที่การใช้งานเฉพาะ ซึ่งทำให้หน่วยงานธุรกิจและฝ่ายไอทีสามารถปรับแต่งบริการสตอเรจให้เป็นไปตามความต้องการขององค์กรธุรกิจ และแน่ใจได้ว่าหน่วยงานธุรกิจได้จ่ายเฉพาะในส่วนที่ใช้จริงเท่านั้น
บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์
บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ จัดหาบริการโซลูชั่นระบบการจัดเก็บข้อมูลเชิงบริการ (Services Oriented Storage Solutions) ที่ช่วยให้มีการจัดเตรียมสตอเรจต่างชนิดกันได้ตามความต้องการของธุรกิจและสามารถจัดการจากส่วนกลางผ่านซอฟต์แวร์สตอเรจเสมือนจริงของบริษัท ฮิตาชิ ผู้นำในอุตสาหกรรมได้ บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในฮิตาชิ สตอเรจ โซลูชั่นส์ กรุ๊ป ได้ส่งมอบแพลตฟอร์มโครงสร้างพื้นฐานของสตอเรจ ซอฟต์แวร์จัดการสตอเรจ และบริการให้คำปรึกษาด้านสตอเรจผ่านทางช่องทางจำหน่ายทั้งทางตรงและอ้อมกว่า 170 ประเทศ และภูมิภาคต่างๆ ที่สำคัญลูกค้าของบริษัทฯ เกือบ 60% อยู่ใน 100 อันดับองค์กรยอดเยี่ยมของนิตยสารฟอร์จูน สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถเยี่ยมชม ได้ที่เว็บไซต์ www.hds.com
บริษัท ฮิตาชิ จำกัด
บริษัท ฮิตาชิ จำกัด (ชื่อในตลาดหุ้นนิวยอร์ก คือ HIT/ชื่อในตลาดหุ้นโตเกียว คือ 6501) มีสำนักงานใหญ่ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เป็นบริษัทอิเล็กทรอนิกส์ชั้นนำระดับโลก ด้วยจำนวนพนักงานทั่วโลกประมาณ 384,000 ราย โดยในปีงบประมาณ 2549 (จนถึงวันที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2550) บริษัทฯ มียอดขายรวม 10,247 พันล้านเยน (86.8 พันล้านดอลลาร์) บริษัทฯ จัดหาระบบงาน ผลิตภัณฑ์ และบริการที่หลากหลายให้กับหลายภาคธุรกิจในตลาด ได้แก่ ระบบสารสนเทศ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ระบบไฟฟ้าและอุตสาหกรรม ผลิตภัณฑ์เพื่อผู้บริโภค บริการด้านการเงินและวัสดุต่างๆ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมของฮิตาชิ สามารถเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ http://www.hitachi.com
2007, ฮิตาชิ เป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัท ฮิตาชิ จำกัด และ/หรือธุรกิจในเครือของบริษัทในสหรัฐและประเทศอื่นๆ ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนและเครื่องหมายบริการของบริษัท ฮิตาชิ จำกัด ในสหรัฐ และประเทศอื่นๆ ส่วนเครื่องหมายการค้า เครื่องหมายบริการ ชื่อบริษัทอื่นๆ ทั้งหมดเป็นของทรัพย์สินค้าที่ถูกต้องของบริษัทนั้นๆ
สอบถามรายละเอียดเพิ่ม กรุณาติดต่อ:บริษัท คอร์ แอนด์ พีค จำกัด ศรีสุพัฒ เสียงเย็น (662) 439 — 4600 ต่อ 8300 Srisuput@corepeak.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ