ผถห.STAR ไฟเขียววอร์แรนต์ฟรี 34 ล้านหน่วย คาดหากไร้ปัญหาพร้อมเข้าซื้อขายปลาย พ.ค.นี้

ข่าวทั่วไป Thursday January 25, 2007 15:39 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ม.ค.--สตาร์ ซานิทารีแวร์
ผู้ถือหุ้น STAR ไฟเขียวอนุมัติออกวอร์แรนต์ 34 ล้านหน่วยแจกฟรีให้ผู้ถือหุ้นเดิมสัดส่วน 4 ต่อ 1 พร้อม “ดร.สมชัย ว่องอรุณ” เผยหวังระดมทุนขยายธุรกิจในอนาคต และมีผลช่วยเพิ่มสภาพคล่องให้กับหุ้นในกระดาน ระบุพร้อมยื่นเรื่องเสนอสำนักงาน ก.ล.ต.พิจารณาได้ทันที คาดหากไม่มีข้อติดขัด น่าจะเข้าซื้อขายในกระดานได้ประมาณปลายเดือน พ.ค.นี้
ดร.สมชัย ว่องอรุณ กรรมการผู้อำนวยการ บมจ.สตาร์ ซานิทารีแวร์ (STAR) กล่าวว่าจากการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2550 เมื่อวันที่ 24 มกราคม ที่ผ่านมา ที่ประชุมมีมติอนุมัติให้เพิ่มทุนจดทะเบียนของบริษัทจาก136 ล้านบาท เป็น170 ล้านบาท โดยออกหุ้นสามัญจำนวน 34 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1บาท เพื่อรองรับการใช้สิทธิตาม ใบสำคัญแสดงสิทธิ ซึ่งจะออกและเสนอขายให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิม รวมจำนวนไม่เกิน 34 ล้านหน่วย ในสัดส่วน 4 หุ้นเดิมต่อ 1 วอร์แรนต์ โดยไม่คิดมูลค่า
ทั้งนี้ วอร์แรนต์ดังกล่าวมีอายุ 5 ปี นับตั้งแต่วันที่ออก มีอัตราการใช้สิทธิ 1 วอร์แรนต์ต่อ 1 หุ้นสามัญ ราคาใช้สิทธิแปลงสภาพ 2.30 บาทต่อหุ้น โดยสามารถแปลงสภาพได้ทุกวันทำการสุดท้ายของเดือนมีนาคม มิถุนายน กันยายน และธันวาคม โดยระยะเวลาแสดงความจำนงในการใช้สิทธิครั้งสุดท้ายจะต้องไม่น้อยกว่า 15 วันก่อน วันใช้สิทธิดังกล่าว
พร้อมระบุว่า การออกวอร์แรนต์ให้กับผู้ถือหุ้นเดิมในครั้งนี้ เพื่อระดมเงินสดรองรับการขยายธุรกิจในอนาคต ประกอบกับการระดมทุนในลักษณะออกวอร์แรนต์จะไม่กระทบต่อราคาหุ้นบนกระดานมากนัก เนื่องจากจำนวนหุ้นที่จะเข้ามาหมุนเวียนเพิ่มขึ้นในกระดานไม่ได้เข้ามาในครั้งเดียว แต่จะเป็นลักษณะค่อยๆแปลงสภาพเข้ามาตามระยะเวลาที่กำหนด นอกจากนั้น จำนวนหุ้นที่เพิ่มขึ้นจากการแปลงสภาพวอร์แรนต์ยังทำให้จำนวนหุ้นหมุนเวียนในกระดานเพิ่มขึ้น ซึ่งจะช่วยให้สภาพคล่องของหุ้นดีขึ้นด้วย
“เราตัดสินใจออกวอร์แรนต์ให้กับผู้ถือหุ้นเดิมก็เพราะต้องการระดมทุนมาขยายธุรกิจในอนาคต โดยคาดว่าปี 2550 บริษัทจะเติบโตขึ้นอย่างเด่นชัด ทั้งด้านรายได้และการผลิต เนื่องจากมีคำสั่งซื้อของลูกค้าส่งเข้ามาอย่างหนาแน่น นอกจากนี้ยังช่วยในด้านของสภาพคล่องทำให้หุ้นของ STAR ซื้อง่ายขายคล่องขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย ”
ดร.สมชัยกล่าว อีกว่าหลังจากแผนการออกวอร์แรนต์ของบริษัทฯ ผ่านการอนุมัติจากผู้ถือหุ้นแล้ว ก็จะสามารถยื่นเรื่องเสนอต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ให้พิจารณาเป็นขั้นตอนต่อไป อย่างไรก็ตาม หากไม่มีข้อติดขัดใดๆ เกิดขึ้น คาดว่าวอร์แรนต์ของบริษัทน่าจะได้รับการอนุมัติและสามารถจัดสรร ให้กับ ผู้ถือหุ้นเดิมได้ภายในกลางเดือน พฤษภาคม 2550 และคาดว่าจะเข้าทำการซื้อขายได้ภายในเดือนเดียวกัน
สอบถามรายละเอียด : ขนิษฐา โรจน์ทนง 02-5549395 / 081-8014290

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ