มุมใหม่แสตมป์ใช้งาน “เรายกชายทะเลมาไว้ที่นี่”

ข่าวทั่วไป Tuesday June 5, 2007 16:18 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 มิ.ย.--ไปรษณีย์ไทย
ไปรษณีย์ไทยพลิกมิติใหม่แสตมป์ใช้งานทั่วไป ชนิดราคา 15 บาท เปิดมุมมองชายทะเลแสนสวยของเมืองไทยไว้ให้อวดโฉมบนโปสการ์ด หรือไปรษณียภัณฑ์ร่อนไปทั่วโลก
นางปริษา ปานะนนท์ ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารการตลาด บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) เปิดเผยว่า ปณท ได้จัดสร้างตราไปรษณียากรสำหรับใช้งานทั่วไปในกิจการไปรษณีย์ชุดใหม่ ชนิดราคา 15 บาท ซึ่งสามารถผนึกเพื่อชำระค่าบริการไปรษณียภัณฑ์ประเภท ไปรษณียบัตร และจดหมายอากาศไปยังปลายทางต่างประเทศได้ทั่วโลก โดยนำภาพชายทะเลที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงและสวยงามของเมืองไทย ได้แก่ หมู่เกาะสิมิลัน เกาะไข่ เกาะช้าง เขาตะปู หาดชะอำ อ่าวมาหยา เกาะปันหยี หาดเจ้าไหม ทะเลแหวก และหาดพัทยา รวม 10 แห่งมาเป็นต้นแบบ
“นับเป็นครั้งแรกที่ประเทศไทยได้จัดทำแสตมป์ทั่วไป ชนิดราคา 15 บาท ในรูปแบบภาพอื่น ๆ นอกเหนือจากภาพพระบรมสาทิสลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยจัดทำเป็นแบบดวงเล็กเพียง 2.9 x 2.4 ซม. เพื่อรองรับการใช้งานของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติและผู้นิยมการเขียนโปสการ์ดไปต่างประเทศโดยเฉพาะ ซึ่งจะช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวในเวลาเดียวกัน นอกจากนั้น ยังเป็นครั้งแรกที่จัดพิมพ์แสตมป์ใช้งานทั่วไปในลักษณะเต็มแผ่นคละแบบอีกด้วย”
ผู้สนใจสามารถหาซื้อได้แล้วที่ไปรษณีย์ทุกแห่ง สอบถามเพิ่มเติม Call Center โทร. 1545
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ส่วนสื่อสารการตลาด ฝ่ายสื่อสารการตลาด โทร. 0 2831 3515 - 6
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ