กสิกรไทยควบ 4 รางวัลใหญ่ จาก 3 นิตยสารชั้นนำของเอเชีย

ข่าวทั่วไป Tuesday August 28, 2007 15:02 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 ส.ค.--ธนาคารกสิกรไทย
กสิกรไทยโชว์ผลงานเข้าตา 3 นิตยสารการเงินชั้นนำของเอเชียยกให้เป็นยอดแบงก์ของไทย มอบ 4 รางวัล ธนาคารยอดเยี่ยม ผู้ให้บริการการจัดการด้านการเงินยอดเยี่ยม ธนาคารผู้จำหน่ายหุ้นกู้ดีที่สุด และสุดยอดด้านนักลงทุนสัมพันธ์ ตอกย้ำการเป็นธนาคารดีเด่นรอบด้าน
นายประสาร ไตรรัตน์วรกุล กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า นิตยสารชั้นนำของเอเชีย 3 ฉบับ คือ เอเชียมันนี่, ไฟแนนซ์เอเชีย และอัลฟ่าเซาธ์อีสต์เอเชีย ได้มีการสำรวจและศึกษาผลการดำเนินงานของสถาบันการเงินในเอเชีย ได้ตัดสินมอบรางวัลให้ธนาคารกสิกรไทย รวม 4 รางวัล โดยนิตยสารอัลฟ่า เซาธ์อีสต์เอเชีย ได้ประกาศผลรางวัลสถาบันการเงินยอดเยี่ยมในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ประจำปี 2550 และยกย่องให้ธนาคารกสิกรไทยเป็นธนาคารที่ดีที่สุดในประเทศไทย (Best Bank) และธนาคารผู้ให้บริการการจัดการด้านการเงินที่ดีที่สุด (Best Cash Management Bank)
ทั้งนี้ผลการตัดสินรางวัลดังกล่าว ได้จากการประเมินผลงานของสถาบันการเงินและบริษัทหลักทรัพย์ ทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้กว่า 128 แห่ง ใน 5 ประเทศ ได้แก่ สิงคโปร์ มาเลเซีย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ และประเทศไทย
นิตยสารอัลฟ่าเซาธ์อีสต์เอเชียระบุว่า ปัจจัยสำคัญที่สนับสนุนให้ธนาคารกสิกรไทยคว้ารางวัลธนาคารที่ดีที่สุดของไทย คือ ตัวเลขผลประกอบการที่โดดเด่น โดยเฉพาะอัตราส่วนกำไรสุทธิต่อสินทรัพย์เฉลี่ย (ROA) ที่ 1.54% และกำไรสุทธิต่อส่วนของผู้ถือหุ้นเฉลี่ย (ROE) ที่ 16.43% ซึ่งเป็นอัตราที่สูง รวมทั้งส่วนต่างดอกเบี้ยรับและดอกเบี้ยจ่ายที่ 4.1% ซึ่งนับว่าสูงที่สุดเมื่อเทียบกับบรรดาธนาคารไทยขนาดใหญ่ด้วยกัน ประกอบกับคุณภาพสินทรัพย์ที่ยังคงความแข็งแกร่งไว้ได้ แม้สถานการณ์ทางการเมืองของไทยจะมีความผันผวนก็ตาม ก่อให้เกิดประโยชน์แก่ลูกค้าและผู้ถือหุ้นของธนาคาร
ส่วนปัจจัยที่ทำให้ธนาคารกสิกรไทยคว้ารางวัลผู้ให้บริการการจัดการด้านการเงินที่ดีที่สุดคือ ความเป็นผู้นำในธุรกิจนี้ ด้วยส่วนแบ่งทางการตลาดที่ 14% และการสร้างสรรค์บริการการจัดการด้านการเงิน โดยใช้ช่องทางอิเล็กทรอนิคส์และเทคโนโลยีที่ทันสมัย ให้บริการลูกค้ากลุ่มผู้ประกอบการเอสเอ็มอีกว่า 1 แสนราย และลูกค้ากลุ่มบรรษัทที่มีอีกกว่า 3,500 ราย
นอกจากนี้ นิตยสารเอเชียมันนี่ ได้ประกาศผลสำรวจความคิดเห็นของนักวิเคราะห์และนักลงทุนประจำปี 2550 ยกย่องให้ธนาคารกสิกรไทยเป็นธนาคารไทยผู้ให้บริการด้านการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ที่ดีที่สุดของประเทศ (Best Domestic Debt House) เนื่องจากธนาคารเป็นผู้นำตลาดในการให้บริการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ คิดเป็นมูลค่ารวม 613 ล้านเหรียญสหรัฐ ฯ ครองส่วนแบ่งทางการตลาดสูงสุดที่ 18.1% ขณะที่นิตยสารไฟแนนซ์เอเชียได้ประกาศผลสำรวจความคิดเห็นนักวิเคราะห์และนักลงทุนในเอเชียประจำปี 2550 เช่นกัน และยกย่องให้ธนาคารกสิกรไทยเป็นธนาคารที่ดีที่สุดด้านนักลงทุนสัมพันธ์ (Best Investor Relations)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ