โกลว์ พลังงาน ประกาศผลดำเนินงานไตรมาสแรกเป็นไปตามคาด และแนวโน้มขยายธุรกิจยังคงสดใส

ข่าวทั่วไป Tuesday May 15, 2007 15:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 พ.ค.--โกลว์ พลังงาน
บริษัท โกลว์ พลังงาน จำกัด (มหาชน) (“โกลว์”) แจ้งผลประกอบการไตรมาสแรก สิ้นสุดวันที่ 31 มีนาคม 2550บริษัทมีรายได้รวม 8,264 ล้านบาท กำไรก่อนดอกเบี้ยจ่ายและค่าเสื่อมจำนวน 2,174 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิก่อนรวมกำไรหรือขาดทุนจากอัตราแลกเปลี่ยนที่ยังไม่รับรู้จำนวน 1,101 ล้านบาท
นายปีเตอร์ เทอร์โมท ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของกลุ่มบริษัทโกลว์ ได้ชี้แจงว่า ”ผลประกอบการในไตรมาสแรกเป็นไปตามคาดหมาย โดยธุรกิจผลิตไฟฟ้าและไอน้ำร่วมกันยังคงสามารถมียอดจำหน่ายไฟฟ้าให้กับลูกค้าอุตสาหกรรมได้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยสำหรับไตรมาสแรกปี 2550 ยอดขายได้เพิ่มขึ้นร้อยละ 5 เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันกับปีที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม เนื่องจากขณะนี้บริษัทดำเนินการผลิตเกินกว่าระดับที่ให้ผลตอบแทนสูงสุด ดังนั้นปริมาณไฟฟ้าที่จำหน่ายได้เพิ่มขึ้นจะไม่ทำกำไรในอัตราปกติให้กับบริษัท จนกว่าโครงการส่วนต่อขยายจำนวน 115 เมกะวัตต์ จะสามารถเปิดดำเนินการได้ประมาณปลายปี 2552 บริษัทมีกำไรสุทธิก่อนรวมกำไรหรือขาดทุนจากอัตราแลกเปลี่ยนที่ยังไม่รับรู้ลดลงเล็กน้อยเนื่องจากการแข็งค่าของเงินบาท (เมื่อเปรียบเทียบกับปีก่อน) จึงทำให้อัตราผลกำไรลดลงทั้งในธุรกิจผลิตไฟฟ้าและไอน้ำร่วมกันและธุรกิจไอพีพี รวมทั้งรายจ่ายภาษีที่เพิ่มขึ้นเนื่องจากบางโครงการได้สิ้นสุดระยะเวลายกเว้นภาษีจากบีโอไอแล้ว ส่วนเรื่องการขยายธุรกิจยังคงมีแนวโน้มที่ดี โดยบริษัทจะเข้าร่วมการประมูลไอพีพีรอบใหม่ ซึ่งคาดว่าจะเปิดประมูลในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้ รวมทั้งจะเข้าร่วมในโครงการผู้ผลิตไฟฟ้ารายเล็ก (เอสพีพี) รอบใหม่ด้วยเช่นกัน”
เกี่ยวกับโกลว์ พลังงาน
บริษัท โกลว์ พลังงาน เป็นบริษัทหนึ่งในกลุ่มโกลว์ ซึ่งผู้ประกอบธุรกิจด้านพลังงานรายใหญ่แห่งหนึ่งในประเทศ โดยมีกำลังผลิตไฟฟ้าทั้งสิ้น 1,709 เมกะวัตต์ และมีกำลังผลิตไอน้ำทั้งสิ้น 968 ตันต่อชั่วโมง
กลุ่มบริษัทโกลว์ เป็นผู้ผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าให้กับ บริษัท กฟผ.จำกัด (มหาชน) (กฟผ.) ภายใต้สัญญาการรับซื้อไฟฟ้าจากผู้ผลิตไฟฟ้ารายเล็ก (SPP) และผู้ผลิตไฟฟ้าเอกชนรายใหญ่ (IPP) รวมทั้งผลิตและจำหน่ายไฟฟ้า ไอน้ำ และน้ำเพื่อการอุตสาหกรรม ให้กับบริษัทอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่ในเขตอุตสาหกรรมมาบตาพุดและนิคมใกล้เคียง
SUEZ Energy International เป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัท และเป็นสายงานธุรกิจหนึ่งของกลุ่มสุเอซ ซึ่งเป็นกลุ่มอุตสาหกรรมและบริการด้านพลังงานระหว่างประเทศที่ใหญ่ที่สุดในโลก
สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสุเอซ หรือ SUEZ Energy International ได้ที่ เวบไซต์ของบริษัท www.suez.com และ www.suezenergyint.com สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับกลุ่มบริษัทโกลว์ ที่เวบไซต์ www.glow.co.th
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมโปรดติดต่อ
นายศิโรตม์ วิชยาภัย
บริษัท โกลว์ พลังงาน จำกัด (มหาชน)
โทร. 02-670-1500
Email : sirote@glow.co.th
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ