mai พร้อมพันธมิตรเดินทัพจัดสัมมนาให้ข้อมูลเศรษฐกิจและแหล่งเงินทุนแก่ผู้ประกอบการส่งออกและโลจิสติกส์ภาคเหนือ

ข่าวทั่วไป Thursday July 19, 2007 12:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ก.ค.--ตลท.
นายชนิตร ชาญชัยณรงค์ ผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) เปิดเผยว่า ตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) ร่วมกับบรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บยส.) เครือข่ายหน่วยงานบริการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมภาคเหนือ (NNSPSME) และหนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ จัดสัมมนา หัวข้อ “อนาคตธุรกิจส่งออกและ โลจิสติกส์ไทย” เพื่อเผยแพร่ข้อมูลด้านเศรษฐกิจและการส่งออก รวมทั้ง แนะนำแหล่งระดมเงินทุนเพื่อเป็นช่องทางขยายธุรกิจ แก่ผู้ประกอบการในธุรกิจส่งออกและโลจิสติกส์ ในจังหวัดเชียงใหม่และจังหวัดใกล้เคียง อาทิ ลำพูน และลำปาง ในวันพฤหัสบดีที่ 26 กรกฎาคม 2550 เวลา 13.00 น. — 17.00 น. ณ โรงแรมอิมพีเรียล แม่ปิง จ.เชียงใหม่
“ผู้ประกอบการในธุรกิจส่งออกและโลจิสติกส์ ในเขตภาคเหนือ ส่วนใหญ่เป็นธุรกิจขนาดย่อม และมีศักยภาพใน ด้านการแข่งขันรวมถึงมีโอกาสเติบโตสูง การได้รับทราบข่าวสารข้อมูลด้านเศรษฐกิจทั้งในเชิงนโยบาย และ สภาพการแข่งขัน ตลอดจนปัจจัยที่มีผลกระทบต่อการประกอบการอย่างใกล้ชิด รวมทั้งการได้รู้จักกับตลาด หลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) ซึ่งเป็นแหล่งเงินทุนที่สำคัญสำหรับธุรกิจที่มีโอกาสเติบโต และมีนวัตกรรมใหม่ ๆ จะช่วยสร้างโอกาสการเติบโตและพัฒนาธุรกิจให้เข้มแข็งและแข่งขันกับตลาดโลกโดยเฉพาะจีนที่กำลังมาแรงได้ดียิ่งขึ้น” นายชนิตรกล่าว
การสัมมนาครั้งนี้ได้เชิญผู้มีชื่อเสียงและคร่ำหวอดในวงการธุรกิจส่งออกและโลจิสติกส์ทั้งภาครัฐและเอกชนมาร่วมให้ข้อมูลที่จะเป็นประโยชน์ อาทิ ดร. สถิตย์ ลิ่มพงศ์พันธุ์ รองปลัดกระทรวงการคลัง จะกล่าวปาฐกถาพิเศษ เรื่อง “แนวโน้มเศรษฐกิจไทยครึ่งปีหลัง” โดยเนื้อหาจะกล่าวถึงนโยบายภาครัฐในการกระตุ้นเศรษฐกิจในปัจจุบัน ทิศทางเศรษฐกิจ การเงิน การคลัง และการลงทุนในช่วงครึ่งปีหลัง อัตราการเติบโตของเศรษฐกิจปี 2550 อัตราเงินเฟ้อ และแนวโน้มอัตราดอกเบี้ยและค่าเงินบาท
“การสัมมนาดังกล่าว มีวัตถุประสงค์เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการธุรกิจส่งออกและขนส่ง ได้แลกเปลี่ยนความรู้กับผู้มีประสบการณ์ตรง ที่สำคัญยังได้เป็นการมองหาช่องทางเตรียมความพร้อมในการระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ด้วย เพราะแหล่งเงินต้นทุนต่ำมีความจำเป็นอย่างมากสำหรับผู้ประกอบการที่ต้องการแข่งขันกับจีน ทั้งนี้ ผู้เข้าร่วมงานจะไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น โดยผู้สนใจสามารถสำรองที่นั่งได้ที่สำนักงาน บสย. สาขาเชียงใหม่ ตั้งแต่ บัดนี้เป็นต้นไป” นายทวีศักดิ์ ฟุ้งเกียรติเจริญ กรรมการและผู้จัดการทั่วไป บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรม ขนาดย่อม (บสย.) กล่าว
สำหรับหัวข้อสัมมนา “อนาคตธุรกิจส่งออกและโลจิสติกส์ไทย” พบกับ วิทยากรซึ่งเป็นผู้ประกอบการภาคเอกชนที่ประสบความสำเร็จและมีประสบการณ์สูง ร่วมให้ข้อคิดเห็นและแนวทางที่เป็นประโยชน์ต่อการประกอบธุรกิจ ได้แก่คุณพูนศักดิ์ เธียไพรัตน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อีเทอร์นิตี้ แกรนด์ โลจิสติคส์ จำกัด (มหาชน) และคุณสุเมธ เหล่าโมราพร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซี.พี. อินเตอร์เทรด จำกัด ดำเนินรายการโดยคุณผดุงศักดิ์ เหล่าไพศาล บรรณาธิการข่าวภูมิภาค หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ
ผู้ประกอบการและผู้สนใจทั่วไป สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม และสำรองที่นั่งฟรีได้ที่ โทร. (053) 304-057, 304-757-8 หรือเว็บไซต์ตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) ที่ www.mai.or.th
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ