ผู้ว่าฯอภิรักษ์ กระตุ้นหน่วยงานรณรงค์คนกรุงไปออกเสียงประชามติ

ข่าวทั่วไป Thursday August 9, 2007 13:12 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 ส.ค.--กทม.
ประชุมหน่วยงานกทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมกระตุ้นมวลชนทั่วพื้นที่ 50 เขตไปใช้สิทธิออกเสียงประชามติครั้งแรกของประเทศไทย ตั้งเป้าคนกรุงเทพฯ ใช้สิทธิไม่น้อยกว่าร้อยละ 60 พร้อมจัดอันดับเขตใช้สิทธิมากที่สุด ย้ำดูแลพื้นที่ใกล้ชิดทั้งก่อนและวันออกเสียง
(9 ส.ค.50) นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ประชุมคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร และผู้อำนวยการเขต 50 เขต ถึงการเตรียมจัดงานมหกรรมรวมพลังประชาธิปไตย พร้อมใจไปลงประชามติ ในวันจันทร์ที่ 13 สิงหาคม 2550 ตั้งแต่เวลา 07.00 น.เป็นต้นไป ซึ่งรัฐบาล กรุงเทพมหานคร และ 17 จังหวัด ประกอบด้วย จังหวัดกาญจนบุรี ฉะเชิงเทรา ชลบุรี นครนายก นครปฐม ปทุมธานี นนทบุรี พระนครศรีอยุธยา ราชบุรี ลพบุรี สมุทรปราการ สมุทรสงคราม สมุทรสาคร สระบุรี สิงห์บุรี สุพรรณบุรี และอ่างทองร่วมกันจัดขึ้นโดยเชิญชวนพลังประชาชน กว่า 100,000 คน ร่วมกันเพื่อแสดงออกซึ่งพลังขับเคลื่อนประชาธิปไตย ณ ลานพระบรมรูปทรงม้า และจะเคลื่อนขบวนรณรงค์ ไปตามเส้นทางผ่านสี่เสาเทเวศร์ ถ.สามเสน บางลำพู จนถึงอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย พร้อมทั้งแจกเอกสารประชาสัมพันธ์ รณรงค์กระตุ้นให้ทุกภาคส่วนร่วมกันไปใช้สิทธิออกเสียงประชามติว่าจะรับหรือไม่รับร่างรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ. 2550 ในวันอาทิตย์ที่ 19 สิงหาคม 2550
ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ย้ำให้ผู้อำนวยการเขตลงพื้นที่ประชาสัมพันธ์ในระดับเขตให้ทั่วถึง เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนไปใช้สิทธิออกเสียงลงประชามติให้มากที่สุด พร้อมทั้งชวนนักเรียนเขียนบันทึกถึงผู้ปกครองให้ความสำคัญไปลงประชามติเนื่องจากเป็นครั้งแรกที่ประชาชนทุกคนจะได้แสดงความคิดเห็นต่อร่างรัฐธรรมนูญพร้อมกันทั้งประเทศ โดยครั้งนี้ กรุงเทพมหานคร ตั้งเป้าการไปใช้สิทธิออกเสียงของคนกรุงเทพฯ ไม่น้อยกว่าร้อยละ 60 พร้อมทั้งจะจัดอันดับการไปใช้สิทธิออกเสียงของพื้นที่เขตกรุงเทพมหานคร เพื่อมอบรางวัลให้แก่เขตที่ไปใช้สิทธิออกเสียงมากที่สุด เพื่อแสดงให้เห็นถึงการให้ความสำคัญต่อระบอบประชาธิปไตย นอกจากนี้ ยังได้กำชับให้ผู้อำนวยการเขตดูแลพื้นที่อย่างใกล้ชิด มิให้มีการกระทำผิดกฎหมาย หรือการเผชิญหน้ากันระหว่างผู้ให้การสนับสนุน และผู้คัดค้าน ตลอดจนการก่อกวนรูปแบบต่างๆ เพื่อให้การออกเสียงลงประชามติเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ