“เปิดกระ(โปง)คอนแวนต์” เปิดม่านอลังการ รอบสื่อมวลชน

ข่าวทั่วไป Monday August 27, 2007 17:03 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 ส.ค.--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ค่ำคืนวันที่ 23 สิงหาคม ที่ผ่านมา คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้เปิดม่านละครเวทีประจำปี 2550 เรื่อง “เปิดกระ(โปง)คอนแวนต์” ณ หอประชุมจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยเพื่อให้สื่อมวลชนและผู้สนับสนุนร่วมสัมผัสความสนุกสนานวุ่นวายของเหล่านักเรียนสุดป่วนแห่งโรงเรียนคอนแวนต์หญิงล้วน ในยุคหลังสงครามโลกครั้งที่สอง ที่หนึ่งในบรรดานักเรียนหญิง เพิ่งจะทราบว่าจริงๆแล้วตนเองเป็นผู้ชาย ในรูปแบบคอมเมดี ดราม่า ผสมผสานกับกลิ่นอายของมิวสิคัล
โดยบรรยากาศภายในงานมีผู้สนับสนุนและบรรดาสื่อมวลชนให้ความสนใจเข้าร่วมชมละครเวทีกันอย่างคับคั่ง โดยก่อนเริ่มการแสดง คณะผู้จัดทำละครเวทีได้ฉายวีดีทัศน์ภาพเบื้องหลังการทำงาน สกู๊ปพิเศษ มิวสิควิดีโอเพลงประกอบละคร และการกล่าวเปิดงานอย่างเป็นทางการของประธานละคร
เมื่อละครเปิดฉากขึ้น ผู้ชมภายในหอประชุมต่างได้สัมผัสถึงความยิ่งใหญ่ของแสง สี เสียง และความสามารถของบรรดานักแสดง พร้อมด้วยทีมแดนซ์ที่ออกมาวาดลวดลายได้อย่างพลิ้วไหว สามารถตรึงสายตาทุกคู่ของผู้ชมตลอด 3 ชั่วโมงเต็ม ไปพร้อมๆ กับการได้ย้อนรำลึกถึงความทรงจำอันสวยงามสมัยเป็นนักเรียนมัธยม
น.ส.รังสิมา อิทธิพรวาณิชย์ (กุ๊กไก่) นิสิตชั้นปีที่ 4 ภาควิชาการสื่อสารการแสดง ผู้รับหน้าที่ผู้กำกับละครเวทีเรื่อง “เปิด(กระ)โปงคอนแวนต์) กล่าวว่า เธอและนิสิตคณะนิเทศศาสตร์ จุฬาฯทุกคนต่างร่วมแรงร่วมใจกันสร้างสรรค์ละครเรื่องนี้ตลอดระยะเวลา 9 เดือนที่ผ่านมา กว่าจะได้แสดงออกสู่สายตาผู้ชม โดยในส่วนของผู้กำกับ กุ๊กไก่จะต้องดูแลการฝึกซ้อมนักแสดง และภาพรวมของการแสดงบนเวที โดยกุ๊กไก่และทีมเขียนบทได้ศึกษาจากการหาข้อมูลของสภาพสังคมและโรงเรียนคอนแวนต์สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 รวมถึงนำประสบการณ์สมัยที่เธอเป็นนักเรียนโรงเรียนคอนแวนต์มาผสมผสานกันอย่างลงตัวในการสร้างสรรค์ละครเวทีเรื่องนี้
สำหรับปิติพงษ์ ผาสุกยืด (พีท) นิสิตชั้นปีที่ 4 ภาควิชาการสื่อสารการแสดง ผู้รับบท “พิชา”พระเอก (นางเอก) ซึ่งเป็นนักเรียนโรงเรียนคอนแวนต์ผู้ที่เพิ่งจะรู้ว่าแท้จริงแล้วตนเองเป็นผู้ชาย ได้กล่าวว่า ถึงแม้ว่าตนจะเล่นละครเวทีของคณะมาตั้งแต่ปี 1 และได้รับบทบาทนำถึง 3 ครั้ง แต่บทพิชานี้ถือได้ว่าท้าทายความสามารถเป็นที่สุด เนื่องจากจะต้องแสดงให้ผู้ชมเชื่อว่าตนเองเป็นผู้หญิงจริงๆ ซึ่งเทคนิคของพีทก็คือตัวพีทเองจะต้องเชื่อก่อนว่าตนเองเป็นผู้หญิงก่อนที่จะทำให้ผู้ชมเชื่อในตัวพิชาได้
ละครเวทีเรื่อง “เปิด(กระ)โปงคอนแวนต์” พร้อมเปิดการแสดงทั้งหมด 10 รอบ ตั้งแต่วันที่ 24 - 26 และ 31 สิงหาคม — 2 กันยายน 2550 เวลา 19.00 น. และเพิ่มรอบ 13.00 น. ในวันเสาร์-อาทิตย์ ณ หอประชุมจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.nitadechula.net
สิงหาคม 2550
ฝ่ายประชาสัมพันธ์
น.ส. ศราพร ฐิตะฐาน (แก้มบาร์บี้) ประธานฝ่ายประชาสัมพันธ์ โทร. 081-806-3632
นายพีรพัฒน์ วัชรจิตติภัณฑ์ (พีท) เลขาฯ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ โทร.081-633-6136
น.ส.ศรีชล หวังเอกเทียนชัย (อุ่น) เลขาฯ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ โทร.086-558-5123
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ