สายการบินเอทิฮัดปรับเที่ยวบินสู่โยฮันเนสเบิร์กเป็นเที่ยวบินรายวัน

ข่าวทั่วไป Monday August 6, 2007 15:39 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ส.ค.--โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์
สายการบินเอทิฮัด สายการบินแห่งชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ให้บริการเที่ยวบินจากกรุงเทพฯสู่เมืองอาบูดาบีทุกวัน วันละ 2 เที่ยวบิน และอีก 45 จุดหมายปลายทางทั่วโลก เปิดให้บริการเที่ยวบินรายวันจากอาบูดาบีสู่โยฮันเนสเบิร์ก ตั้งแต่ 1 สิงหาคมนี้เป็นต้นไป
สายการบินเอทิฮัด เริ่มเปิดให้บริการเที่ยวบินไปยังนครโยฮันเนสเบิร์ก เมืองหลวงของอัฟริกาใต้ตั้งแต่เดือนธันวาคม 2548 ซึ่งเส้นทางการบินดังกล่าวได้รับการต้อนรับที่อย่างดีจากอาคันตุกะผู้ทรงเกียรติ ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางเพื่อธุรกิจหรือเพื่อการพักผ่อนท่องเที่ยวก็ตาม
โดยการเพิ่มจำนวนเที่ยวบินดังกล่าว เป็นผลมาจากความต้องการของชุมชนชาวอัฟริกาใต้ซึ่งอาศัยและทำงานอยู่ในประเทศแถบอ่าวเปอร์เซีย ในปัจจุบัน มีชาวอัฟริกาใต้ประมาณ 100,000 ราย อาศัยอยู่ในภูมิภาคดังกล่าว ซึ่งกว่า 20,000 ราย อาศัยอยู่ในประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์
มร. เกียท โบเวน รองประธานบริหารฝ่ายขายและบริการ สายการบินเอทิฮัด กล่าวว่า “การที่สายการบินเอทิฮัด มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองอาบูดาบี ทำให้มีการเชื่อมโยงกันระหว่างชุมชนในอ่าวเปอร์เซียกับเครือข่ายเส้นทางการบินของเอทิฮัดในอัฟริกาใต้”
“ความต้องการเพื่อเพิ่มจำนวนเที่ยวบินให้เป็นเที่ยวบินรายวันระหว่างอาบูดาบี และโยฮันเนสเบิร์กนั้น มีเพิ่มขึ้นตลอด 12 เดือนที่ผ่านมา โดยเป็นการใช้บริการจากชาวอัฟริกาใต้ ซึ่งต้องการจะบินกลับภูมิลำเนา รวมถึงนักท่องเที่ยวที่ต้องการเดินทางไปยังอัฟริกาใต้”
โยฮันเนสเบิร์กเป็นเมืองหลวงของแคว้นโกเต็ง ซึ่งมีประชากรอาศัยอยู่ประมาณ เกือบ 8 ล้านคน
นอกจากนี้ โยฮันเนสเบิร์กยังถือได้ว่าเป็นเมืองที่มีความมั่งคั่งมากที่สุดในประเทศอัฟริกาใต้ ที่อาคันตุกะผู้ทรงเกียรติสามารถจะต่อเครื่องไปยังเคป ทาวน์, เดอร์บัน และประเทศอื่นๆ ในกลุ่มประชาคมเพื่อการพัฒนาภูมิภาคอัฟริกาตอนใต้ (SADC)
มร. มุทเลน แซมซัน มาเคนา อุปทูตอัฟริกาใต้ประจำสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ กล่าวว่า “อัฟริกาใต้ได้พัฒนาความสัมพันธ์ทั้งทางด้านการค้าและวัฒนธรรมกับสหรัฐอาหรับ เอมิเรตส์อย่างใกล้ชิดมากขึ้น และเที่ยวบินรายวันระหว่างอาบูดาบีและโยฮันเนสเบิร์ก มีแนวโน้มที่จะช่วยพัฒนาความสัมพันธ์ในส่วนนี้เพิ่มมากขึ้นต่อไป
สายการบินเอทิฮัดจะให้บริการเที่ยวบินระหว่างอาบูดาบีและโยฮันเนสเบิร์กด้วย แอร์บัส เอ330-200 ที่แบ่งชั้นโดยสารเป็น 2 ระดับ และสามารถรองรับอาคันตุกะผู้ทรงเกียรติได้ถึง 262 ท่าน โดยเป็นที่นั่งในชั้นเพิร์ลโซน (ชั้นธุรกิจ) 22 ที่นั่ง และ 240 ที่นั่งในชั้นคอรัลโซน (ชั้นประหยัด)
หมายเหตุ:
ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม เป็นต้นไป สำหรับท่านที่ต้องการเดินทางจากอาบูดาบี ไปยังโยฮันเนสเบิร์ก สามารถเดินทางกับสายการบินเอทิฮัดได้ทุกวันด้วยเที่ยวบินที่ EY401 ออกจากกรุงเทพเวลา 2055น. ถึงอาบูดาบีเวลา 2359น. และออกเดินทางจากอาบูดาบีด้วยเที่ยวบินที่ EY600 เวลา 0225น.และถึง โยฮันเนสเบิร์กเวลา 0820น. ของวันถัดไป
เกี่ยวกับสายการบินเอทิฮัด
สายการบินเอทิฮัด เป็นสายการบินแห่งชาติของประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ มีสำนักงานใหญ่ ณ เมืองหลวงอาบูดาบี ปัจจุบันสายการบินเอทิฮัดให้บริการเที่ยวบินสำหรับอาคันตุกะผู้ทรงเกียรติ 45 จุดหมายปลายทาง ครอบคลุมตะวันออกกลาง ยุโรป อเมริกาเหนือ แอฟริกา และเอเชีย ท่านสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสายการบินเอทิฮัดได้ที่ www.etihadairways.com
ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
ฤทัยวรรณ ตันวงษ์วาน / มาลารัตน์ ชาติวิวัฒน์พรชัย
บริษัท โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์ (ประเทศไทย) จำกัด
โทร. 0 2260-5820 ต่อ 114
อีเมล์ tqprthai@tqpr.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ