ชาวสวนหลวงร่วมปลูกต้นไม้ลดภาวะโลกร้อน

ข่าวทั่วไป Tuesday August 14, 2007 11:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 ส.ค.--กทม.
ดร.วัลลภ สุวรรณดี รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานปลูกต้นไม้ในกิจกรรมชาวสวนหลวงร่วมปลูกต้นไม้เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวและลดภาวะโลกร้อน โดยมีนายณัทวุฒิ หมัดนุรักษ์ สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตสวนหลวง และนายสมชาย ฉัตรสกุลเพ็ญ ผู้อำนวยการเขตสวนหลวง พร้อมชาวเขตสวนหลวงร่วมกิจกรรมปลูกต้นไม้ ณ สวนหย่อมเขตสวนหลวง
รองผู้ว่าฯกทม. กล่าวว่า รู้สึกภาคภูมิใจที่เขตสวนหลวงมีการจัดกิจกรรมปลูกต้นไม้เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวและลดภาวะโลกร้อนอันสอดคล้องตามนโยบายของกรุงเทพมหานครที่รณรงค์ให้ประชาชนปลูกต้นไม้ในกิจกรรม "ปลูกต้นไม้ สร้างสมดุล" สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่น ตั้งใจของชาวสวนหลวงในการปลูกต้นไม้ จัดสวน และการดูแลรักษา ทั้งเกาะกลางถนน ทางเท้า สวนหย่อมต่างๆ ฯลฯ ที่มุ่งให้กทม. ปราศจากมลพิษและมลภาวะนำมาซึ่งความสมดุลทางธรรมชาติ และยังเป็นการปลูกจิตสำนึกให้กับประชาชนให้ช่วยกันรักษาธรรมชาติ
ขอเชิญชวนประชาชนให้มารับต้นไม้ได้ที่เขตสวนหลวง อาทิ เหลืองหลวง สะเดา ขี้เหล็ก หมากสง และพญาสัตบรรณ ฯลฯ เพื่อนำไปปลูกเพิ่มพื้นที่สีเขียว ทั้งยังเป็นการถวายความจงรักภักดีแด่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในวันที่ 12 ส.ค. วันแม่แห่งชาติอีกด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ