ZENITH แนะนำนาฬิการุ่นใหม่ Grande Chronomaster XXT Tourbillon Concept

ข่าวทั่วไป Friday January 19, 2007 14:48 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ม.ค.--เพนดูลัม
ภายใต้ท้องฟ้าอันกว้างใหญ่ของการประดิษฐ์เครื่องบอกเวลา ดาวแห่งเซนิธ (Zenith) ได้พลันเฉิดฉายขึ้น เพื่อนำเสนอผลงานชิ้นเอกอันงดงามอย่างไร้ที่ติผ่านการรังสรรค์ด้วยฝีมือของเหล่าช่างนาฬิกาผู้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ที่ถ่ายทอดกันมาอย่างยาวนานกว่า 140 ปี สู่รุ่น Grande Chronomaster XXT Tourbillon Concept ตัวแทนของการหล่อหลอมศิลปะเข้ากับเทคนิคการประดิษฐ์นาฬิกาสมัยใหม่ ซึ่งในปีนี้แรงบันดาลใจที่ได้จากคำว่า “คอนเซ็ปต์” คือ การนำเรือนเวลามาแกะเปลือกด้วยหน้าปัดเปลือยเผยให้เห็นความงามและความสลับซับซ้อนของกลไก
ในรุ่น Grande Chronomaster XXT Tourbillon Concept หนึ่งในตัวแทนของกลไก Tourbillon (ทูร์บิญอง) อันสลับซับซ้อนที่สุด ซึ่งถูกสรรสร้างขึ้นเพื่อลดผลกระทบจากแรงโน้มถ่วงของผืนโลกอันมีผลต่อความเที่ยงตรงของนาฬิกา โดยการประกอบเฟืองเอสเคปเม้นท์ (escapement) ไว้ในกรงไกโรสโคปิก (gyroscopic) ผนวกเข้ากับ เอล พริเมโร (El Primero) กลไกโครโนกราฟที่มีชื่อเสียงโด่งดังมายาวนานด้วยการทำงานในความถี่ 36,000 ครั้งต่อชั่วโมง และแม้จะ ดูราวกับว่าเป็นภารกิจที่ไม่อาจเป็นไปได้ แต่ด้วยความฉลาดหลักแหลมและทักษะชั้นเลิศของวิศวกรอัจฉริยะ ณ โรงงาน เซนิธ แมนูแฟคเจอร์ ผู้พร้อมเผชิญกับทุกความท้าทายจึงสามารถสร้างสิ่งประดิษฐ์ชิ้นนี้ได้สำเร็จกับ Tourbillon 4005 ผ่านการพัฒนาหลายขั้นตอน ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบทูร์บิญองให้มีความแตกต่าง การจัดวางชุดกลไกแบบไม่ธรรมดา อาทิ การวางแบบออฟเซต หรือเยื้องศูนย์ เป็นต้น
Zenith รุ่น Grande Chronomaster XXT Tourbillon Concept ตัวเรือนผลิตจากทองคำขาว 18K ขนาด45 มม. บรรจุด้วยกลไกเอล พริเมโร (El Primero) 4005 ออโตเมติค จับเวลา พร้อมกลไก Tourbillon (ทูร์บิญอง) สำรองพลังงานได้นาน 50 ชั่วโมง ฟังก์ชั่นการทำงานประกอบด้วย หน้าปัดบอกเวลาของเข็มชั่วโมง นาที และวินาทีอยู่ในตำแหน่งเยื้องตรงกลางของหน้าปัด เข็มบอกวันที่แสดงอยู่โดยรอบของกลไก Tourbillon (ทูร์บิญอง) ซึ่งอยู่ที่บริเวณ 11 นาฬิกา และจะหมุน 1 รอบทุก ๆ 1 นาที หน้าปัดจับเวลา 30 นาทีบริเวณ 3 นาฬิกา และหน้าปัดจับเวลา 12 ชั่วโมงบริเวณ 6 นาฬิกา
ด้วยการทำงานอันสลับซับซ้อนของเครื่องบอกเวลาชิ้นพิเศษนี้ จึงได้ถูกประดิษฐ์ขึ้นเพื่อคนพิเศษที่ต้องการความแตกต่างและไม่เหมือนใคร คนที่รักในงานศิลปะ อิ่มเอมกับสุนทรียะศาสตร์แห่งเวลา แสวงหาความงดงาม และสิ่งที่หาได้ยากแห่งกาลเวลาภายในโลกที่ไม่มีสิ่งใดเป็นนิรันดร์ โลกที่ทุกอย่างมีอายุขัยของตัวเอง คนเหล่านี้จึงรู้ดีว่าสิ่งประดิษฐ์ชิ้นพิเศษด้วยฝีมือมนุษย์เองเท่านั้นที่จะสร้างและอยู่เคียงคู่ไปกับประวัติศาสตร์ได้อย่างแท้จริง
สัมผัสกับความพิเศษจากเรือนเวลาในรุ่น Grande Chronomaster XXT Tourbillon Concept จาก Zenith ได้แล้ววันนี้ที่เพนดูลัม สยามพารากอน เท่านั้น สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 0 2610 9423
บริษัท เพนดูลัม จำกัด
นิตยา กู้พงษ์ศักดิ์
โทร. 0 2254 8371-3
e-mail: nittaya@pendulum.co.th
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ