รฟม. จัดงานแถลงข่าว "โครงการรักแม่ รักษ์โลก จูงมือแม่ ขึ้นรถไฟฟ้าใต้ดิน หยุดโลกร้อน "

ข่าวทั่วไป Thursday July 19, 2007 15:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ก.ค.--รฟม.
จากสภาวะโลกร้อนที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน ทุกประเทศทั่วโลก หลายองค์กร เริ่มมีความตระหนักในการ รณรงค์เพื่อ "ป้องกัน" และ "ช่วยลด" ภาวะโลกร้อน เนื่องจากกำลังจะเป็นภาวะวิกฤติของโลกในระยะเวลาอันใกล้ โดยหนึ่งในมาตรการช่วยลดภาวะโลกร้อน คือ การลดใช้รถยนต์ และจากพันธกิจของ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ในฐานะที่เป็นองค์กรที่ดูแลด้านการขนส่งมวลชน จึงเป็นหน้าที่หลักโดยตรงขององค์กร ในการรณรงค์ให้ประชาชน "ขับรถให้น้อยลง" รวมทั้ง การกระจายการประชาสัมพันธ์ถึงวิธีการลดภาวะโลกร้อนขึ้น
ดังนั้น การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) และบริษัท รถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) (BMCL) จึงได้กำหนดจัดกิจกรรม "โครงการรักแม่ รักษ์โลก จูงมือแม่ ขึ้นรถไฟฟ้าใต้ดิน หยุดโลกร้อน" ขึ้นเพื่อร่วมเฉลิมฉลอง เนื่องในโอกาสที่ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ พระบรมราชินีนาถ ทรงเจริญพระชนมพรรษา 75 พรรษา ในวันที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2550 และในโอกาสที่การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ครบรอบการดำเนินงาน 15 ปี วันที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2550 โดยกิจกรรมดังกล่าวนี้จะเริ่มรณรงค์เป็นระยะเวลา 1 เดือนเต็ม ตั้งแต่วันที่ 6 สิงหาคม 2550 เป็นต้นไป นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมการให้บริการตรวจสุขภาพฟรี ภายในสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน โดย 9 โรงพยาบาลเอกชนชั้นนำอีกด้วย
และเพื่อให้กิจกรรมดังกล่าวได้รับการประชาสัมพันธ์อย่างแพร่หลาย การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) จึงกำหนดจัดงานแถลงข่าวรายละเอียดของกิจกรรม "โครงการรักแม่ รักษ์โลก จูงมือแม่ ขึ้นรถไฟฟ้าใต้ดิน หยุดโลกร้อน" โดยมี ร.ต.ต.เกรียงศักดิ์ โลหะชาละ ประธานกรรมการ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย นายประภัสร์ จงสงวน ผู้ว่าการ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย อีกทั้ง ดร .สมบัติ กิจจาลักษณ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท รถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) แถลงข่าวกิจกรรมดังกล่าวร่วมกัน ณ บริเวณชั้นร้านค้าปลีก ฝั่งทางเข้า-ออกหมายเลข 1 และ 2 สถานีศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ วันพฤหัสบดีที่ 26 กรกฎาคม 2550 เวลา 15.30 — 16.30 น. รวมทั้งมีศิลปินดารามาร่วมงาน อาทิ หมิว - ลลิตา และลูก, โ บ - ชญาดาและน้องอชิ, ษา - วรรณษา และน้องเซเดย์, แวร์ โซ และน้องคนดี เป็นต้น
การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) และบริษัท รถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ( BMCL) ใคร่ขอเรียนท่านสื่อมวลชนร่วมงานแถลงข่าว ตามวันเวลาดังกล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ