ชี้แจงผลประกอบการไตรมาสที่ 1/2550 บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) และบริษัท จีเอ็มเอ็ม มีเดีย จำกัด (มหาชน)

ข่าวบันเทิง Thursday May 17, 2007 08:40 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 พ.ค.--จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่
ชี้แจงผลประกอบการไตรมาสที่ 1/2550 บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) และ บริษัท จีเอ็มเอ็ม มีเดีย จำกัด (มหาชน) ผลประกอบการไตรมาส 1 ทั้งแกรมมี่ และมีเดีย ดีขึ้น
บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) เผยผลประกอบการไตรมาส 1 ประจำปี 2550 รายได้รวมของกลุ่ม 1,662 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากไตรมาสเดียวกันของปีก่อนร้อยละ 16 มีค่าใช้จ่ายรวม 1,547 ล้านบาท ลดลงจากไตรมาสเดียวกันของปีก่อนร้อยละ 12 และมีกำไรสุทธิกว่า 41 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจาก 5 แสนบาท เมื่อเปรียบเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีก่อน
นางสาวบุษบา ดาวเรือง ประธานกรรมการบริหาร บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) เผยว่า “ผลประกอบการในไตรมาสที่ 1 จัดอยู่ในเกณฑ์ที่ดี ถึงแม้ว่าสภาวะเศรษฐกิจโดยรวมจะชะลอตัวลง แต่จากการที่จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ใช้คอนเทนต์ และทาเลนท์ ทั้งหมดของบริษัทในกลุ่มให้เกิดประโยชน์สูงสุดจากทุกช่องทางรายได้ รวมถึงการร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจ (Strategic Partner) ในเชิงลึกมากขึ้น ส่งผลให้รายได้รวม และกำไรของบริษัทเติบโตขึ้น”
“ในส่วนของธุรกิจเพลงนั้น ในไตรมาสนี้เราสามารถออกอัลบั้มได้ตรงตามแผนที่วางไว้อย่างแม่นยำมากขึ้น รวมอัลบั้มใหม่ทั้งหมด 63 อัลบั้ม และศิลปินที่ได้ออกผลงานก็ได้รับการตอบรับจากผู้ฟังอย่างสูงและมีหลากหลายแนวทั้งศิลปินเดี่ยวและกลุ่ม เช่น พั้นช์,โปเตโต้,ดา เอนโดรฟิน และต่าย อรทัย เป็นต้น และในส่วนของการโปรโมทอัลบั้มใหม่นั้น เราก็ได้ร่วมวางแผนในเชิงลึกร่วมกับพันธมิตรทางการค้ามากขึ้นอีกด้วย เช่น อัลบั้มของกอล์ฟ-ไมค์ เป็นต้น ซึ่งประสบความ สำเร็จเป็นอย่างมาก”
นอกจากนี้ ในส่วนของธุรกิจมีเดีย หรือ บริษัท จีเอ็มเอ็ม มีเดีย จำกัด (มหาชน) นั้น ผลประกอบการไตรมาส 1 ประจำปี 2550 รายได้รวมของกลุ่ม 645 ล้านบาท เพิ่มขึ้นเล็กน้อย ในขณะที่กำไรสุทธิ เพิ่มขึ้นเป็น 19.9 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้นร้อยละ 285
นางสายทิพย์ มนตรีกุล ณ อยุธยา ประธานกรรมการบริหาร บริษัท จีเอ็มเอ็ม มีเดีย จำกัด (มหาชน) เผยว่า “ผลประกอบการในไตรมาสที่ 1 ดีขึ้น เนื่องจากทางกลุ่มบริษัทเน้นการผลิตคอนเทนต์ ผ่านทางสื่อโทรทัศน์ วิทยุ สิ่งพิมพ์ ให้ตรงกับไลฟ์สไตล์ของลูกค้า และผู้บริโภคมากขึ้น ทำให้กระแสตอบรับของรายการต่างๆ ของกลุ่มบริษัทดีขึ้น”
นอกจากนี้ นางสายทิพย์ มนตรีกุล ณ อยุธยา ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า “จุดแข็งของจีเอ็มเอ็ม มีเดีย คือการมีสื่อครบทั้ง แมส มีเดีย และ บีโลว์ เดอะ ไลน์ มีเดีย ซึ่งสามารถตอบสนองลูกค้า และผู้บริโภคได้ในทุกไลฟ์สไตล์ และสิ่งที่เน้นเพิ่มเติมคือ การประสานงานภายในองค์กรที่จะต้องเพิ่มมากขึ้น การควบคุมต้นทุน ในขณะเดียวกันก็ยังคงความแข็งแรงของแต่ละหน่วยงานไว้ได้”
ฝ่ายประชาสัมพันธ์
ประสานงาน กุ้ง 081-696-4985 / ตาล 081-668-8100 / กบ 081-371-2795 / พราว 081-701-0171
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ