กรุงไทยรับฝากเงินตราต่างประเทศ 8 สกุล พร้อมให้ส่วนลดค่าธรรมเนียม

ข่าวทั่วไป Wednesday August 8, 2007 12:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 ส.ค.--ธนาคารกรุงไทย
ธนาคารกรุงไทย ให้บริการรับฝากเงินตราต่างประเทศ 8 สกุล ทั้งประเภทประจำ ออมทรัพย์ และกระแสรายวัน โดยผู้ฝากที่เป็นบุคคลที่มีภาระจะต้องชำระเงินเป็นเงินตราต่างประเทศ ได้รับการยกเว้นค่าธรรมเนียมในการถอนเงินตราต่างประเทศ เพื่อโอนออกไปต่างประเทศ และธนาคารยังลดค่าธรรมเนียมการนำธนบัตรต่างประเทศมาฝากหรือถอนลงเหลือเพียง 1%
นายสหัส ตรีทิพยบุตร รองกรรมการผู้จัดการ ผู้บริหารสายงาน สายงานบริหารผลิตภัณฑ์และการตลาด บมจ.ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการสนองนโยบายของธนาคารแห่งประเทศไทย ในการผ่อนคลายการควบคุมการแลกเปลี่ยนเงิน และเพื่อให้ประชาชนมีทางเลือกมากขึ้น ธนาคารจึงได้เปิดให้บริการรับฝากเงินตราต่างประเทศกับบุคคลธรรมดา ทั้งประเภทเงินฝากประจำ ออมทรัพย์ และกระแสรายวัน ถึง 8 สกุลเงิน ได้แก่ US Dollar, Pound Sterling, Singapore Dollar, Japanese Yen, Swiss Franc, Euro, Australian Dollar และ New Zealand Dollar โดยเฉพาะสกุลเงิน Australian Dollar และ New Zealand Dollar ช่วยให้ผู้ปกครองที่ส่งบุตรหลานไปศึกษาต่อต่างประเทศ มีเครื่องมือในการบริหารความเสี่ยงเรื่องอัตราแลกเปลี่ยนเพิ่มมากขึ้น
“เพื่อเป็นการตอบแทนลูกค้าที่เปิดบัญชีเงินฝากต่างประเทศ ธนาคารจึงให้ส่วนลดพิเศษสำหรับบุคคลที่มีภาระต้องชำระเงินตราต่างประเทศ โดยได้รับการยกเว้นค่าธรรมเนียมการถอนเงินตราต่างประเทศ เพื่อโอนเงินไปต่างประเทศ จากปกติที่เก็บในอัตรา 0.25 % ของยอดเงินตราต่างประเทศ ต่ำสุด 500 บาท และยังได้รับส่วนลดค่าธรรมเนียม เมื่อนำธนบัตรต่างประเทศมาฝากหรือถอนเงินตราต่างประเทศ จากปกติที่เก็บในอัตรา 2% เหลือเพียง 1% ขั้นต่ำ 500 บาท ทั้งนี้ตั้งแต่บัดนี้จนถึงสิ้นปี 2550”
นอกจากนี้ ลูกค้าสามารถดู Statement และรายการเคลื่อนไหวของบัญชีเงินฝากต่างประเทศทาง Internet ผ่านระบบ New Corporate Banking และธนาคารยังให้บริการเงินโอนต่างประเทศทาง Internet แจ้ง Advice เงินโอนต่างประเทศขาเข้าและขาออก ทาง e-mail โดยไม่คิดค่าธรรมเนียมในการบริการ
สำหรับประโยชน์ที่ลูกค้าได้รับนั้น นอกจากอัตราดอกเบี้ยที่สูงกว่าอัตราดอกเบี้ยเงินฝากบาท โดยขณะนี้อัตราดอกเบี้ยสกุล US Dollar อยู่ที่ 3.4-4.1% ต่อปี New Zealand Dollar 4.7% ต่อปี Australian Dollar 3.65-4.7% ต่อปี การฝากเงินดังกล่าวช่วยให้ผู้ที่มีภาระต้องชำระเงินสกุลต่างประเทศ ปิดความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยน ทราบต้นทุนและอัตราแลกเปลี่ยนที่พอใจ อย่างไรก็ตาม สำหรับผู้ที่ฝากเงินเพื่อผลตอบแทนเรื่องดอกเบี้ย โดยไม่มีภาระชำระเงินสกุลต่างประเทศ ต้องติดตามความเคลื่อนไหวของอัตราแลกเปลี่ยน เพื่อเปรียบเทียบผลตอบแทนจากการฝากเงินกับความเสี่ยงของอัตราแลกเปลี่ยนในวันที่ฝากและถอนเงินว่าอะไรให้ผลตอบแทนสูงสุด
ทั้งนี้ ธนาคารรับฝากเงินสำหรับบัญชีเงินฝากประจำและออมทรัพย์ขั้นต่ำ 3,000 ดอลล่าร์สหรัฐหรือเทียบเท่า กระแสรายวันขั้นต่ำ 2,000 ดอลล่าร์สหรัฐหรือเทียบเท่า โดยสามารถเปิดบัญชีได้ที่ ฝ่ายธุรกิจปริวรรต สำนักนานาเหนือ สาขาวิภาวดีรังสิต 5 สวนมะลิ ราชวงศ์ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ปากน้ำ พัทยากลาง นิพัทธ์อุทิศ 2 บางปะกง มุกดาหาร ลำพูน และสาขานครราชสีมา หรือสาขาที่สะดวก และดูข้อมูลเกี่ยวกับบริการดังกล่าว ทั้งอัตราดอกเบี้ย สกุลเงินที่รับฝาก อัตราแลกเปลี่ยน ค่าธรรมเนียม ได้ทางเว็บไซต์ของธนาคารที่ www.ktb.co.th, ทางบริการกรุงไทยโฟน 1551 หรือสอบถามได้ที่ ฝ่ายธุรกิจปริวรรต โทร.0 2208-4265-6, 4270, 4293
ฝ่ายสื่อสารการตลาดและประชาสัมพันธ์ โทร. 0-2208-4174-7 วันที่ 7 สิงหาคม 2550

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ