ธนาคารเกียรตินาคิน ขยายพอร์ตเงินฝาก ส่งดอกเบี้ยพิเศษ เงินฝาก ตั๋วบี/อี 2.50 — 4.25%

ข่าวทั่วไป Friday July 13, 2007 10:44 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ก.ค.--ธนาคารเกียรตินาคิน
ธนาคารเกียรตินาคิน เสนอโปรโมชั่นเงินฝาก และตั๋วบี/อี อัตราดอกเบี้ยพิเศษ เงินฝากประจำ 6 —24 เดือน เริ่ม 2.50 — 3.625% ตั๋วบี/อี ขั้นต่ำ 1 ล้าน ดอกเบี้ย 2.75 — 4.25% พร้อมส่งแคมเปญเงินฝาก 2 แบบ เคเค เซฟวิ่งส์ พลัส และ เคเค เคอร์เรนท์ พลัส เพื่อเป็นทางเลือกให้กับลูกค้า เผยต้นเดือนสิงหาคมเตรียมพบกับ KK Priority Banking บริการทางการเงินพิเศษ
นางสาวฐิตินันท์ วัธนเวคิน ประธานสายบริหารการเงินและเงินฝาก ธนาคารเกียรตินาคิน จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “ธนาคารเกียรตินาคิน ได้ปรับดอกเบี้ยเงินฝากประจำสำหรับบุคคลธรรมดา โดยเป็นเงินฝากประจำตั้งแต่ 5 แสนบาท ขึ้นไป แบ่งเป็น 6,9,12,18 และ 24 เดือน เริ่มตั้งแต่ 2.50 — 3.625% ส่วนตั๋วบี/อี นั้น ธนาคารฯ รับวงเงินฝากตั้งแต่ 1 ล้านบาทขึ้นไป อายุ 6-24 เดือน เช่นกัน โดยอัตราดอกเบี้ยเริ่มตั้งแต่ 2.75 — 4.250% ทั้งนี้ จากการสำรวจของฝ่ายการตลาดและพัฒนาผลิตภัณฑ์ของธนาคารฯ พบว่าอัตราดอกเบี้ยทั้งเงินฝากและตั่วแลกเงิน (ตั๋วบี/อี) ดังกล่าว เป็นอัตราดอกเบี้ยพิเศษสำหรับในช่วงนี้ หรือหากเทียบกับระบบแล้ว ดอกเบี้ยของเกียรตินาคิน ระยะเวลา 9 เดือน ขึ้นไปจะให้ผลตอบแทนสูงกว่าประมาณ 0.25-0.50%”
เมื่อเร็วๆ นี้ ธนาคารฯ ได้นำเสนอผลิตภัณฑ์เงินฝากใหม่ ได้แก่ เงินฝากรูปแบบใหม่ 2 ประเภท คือ 1. บัญชีเงินฝากออมทรัพย์ ได้แก่ เคเค เซฟวิ่งส์ พลัส (KK Savings Plus) คือ เงินฝากออมทรัพย์ที่มีการคำนวณอัตราดอกเบี้ยอิงตามขั้นวงเงินฝากคงเหลือ และ เคเค อินเวสเตอร์ เซฟวิ่งส์ (KK Investor Savings) คือ เงินฝากออมทรัพย์เพื่อนักลงทุน สำหรับลูกค้าที่เล่นหุ้นกับบริษัทหลักทรัพย์เกียรตินาคิน จำกัด โดยสามารถเปิดบัญชี เค เค อินเวสเตอร์ เซฟวิ่งส์ และสมัครใช้บริการหักบัญชีอัตโนมัติ (ATS) โดยไม่คิดค่าธรรมเนียมการหักบัญชีอัตโนมัติ 2. บัญชีเงินฝากกระแสรายวัน หรือ เคเค เคอร์เรนท์ พลัส (KK Current Plus) ที่มีดอกเบี้ยตามขั้นวงเงิน เหมาะกับลูกค้าที่รอจังหวะซื้อหรือขายหุ้น หรือลูกค้าเช็คกิ้ง ที่ปรกติจะทิ้งเงินก้อนใหญ่ไว้กับธนาคารฯ ก็จะได้ดอกเบี้ยตามวงเงิน โดยลูกค้าไม่ต้องย้ายบัญชีไปมา
นางสาวฐิตินันท์ กล่าวเพิ่มเติมว่า “การระดมเงินฝากต่อจากนี้ จะเน้นที่การออมและการลงทุน โดยลูกค้าสามารถซื้อหน่วยลงทุนผ่านบริษัทหลักทรัพย์เกียรตินาคินได้ ตลอดจนรุกช่องทางด้านแบงก์แอสชัวรันส์ (Bancassurance) เพื่อเพิ่มสัดส่วนรายได้ค่าธรรมเนียมในอนาคต เสริมสร้างจุดแข็ง และรองรับการแข่งขันกับธนาคารพาณิชย์แห่งอื่น ทั้งในด้านการขยายฐานลูกค้าให้กว้างขึ้น ลูกค้าเงินฝากเป้าหมายส่วนใหญ่จะอยู่ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล ซึ่งเป็นระดับกลางถึงลูกค้ารายใหญ่ ที่มีศักยภาพในการซื้อประกันชีวิต ประกันภัยและลงทุนในกองทุนรวม และให้ความสำคัญกับการบริการที่ดีกับลูกค้า ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่เงินฝากของเกียรตินาคินได้รับการฝึกอบรมให้บริการทั้งด้านเงินฝากและแนะนำการลงทุน โดยผ่านการ อบรมหลักสูตรผู้ติดต่อกับผู้ลงทุนประเภท ข (Investor Contact Category B) โดยจะสามารถปฏิบัติหน้าที่เป็นผู้ติดต่อ ชักชวน วางแผนการลงทุน หรือให้คำแนะนำแก่ผู้ลงทุน โดยอาศัยข้อมูลจากบทวิเคราะห์ที่บริษัทจัดทำขึ้น ซึ่งจะต้องมีความเข้าใจด้านผลิตภัณฑ์ด้านการออมและการลงทุนเป็นอย่างดี นอกจากจะสร้างความมั่นใจในการใช้บริการของลูกค้าแล้ว ยังทำให้ธนาคารฯ เชื่อมั่นได้ว่าลูกค้าจะได้รับการให้บริการที่ดีที่สุดจากบุคลากรคุณภาพของเกียรตินาคิน ทั้งนี้ ในราวต้นเดือนสิงหาคมนี้ ธนาคารฯ จะเปิดบริการรูปแบบใหม่คือ “KK Priority Banking” เป็นบริการทางการเงินพิเศษให้กับลูกค้าที่ฝากเงินกับธนาคารฯ ซึ่งมีแนวคิดในการสร้างความมั่งคั่ง (Create Wealth) และการเติบโตทางการเงินให้กับลูกค้า ผ่านการให้บริการที่ครบวงจรตั้งแต่ การออมเงิน การวางแผนการลงทุนต่างๆ โดยเน้นการให้บริการในเชิงลึก มีการนำเสนอผลิตภัณฑ์ ให้เหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมายและความต้องการของลูกค้า และพัฒนาช่องทางการบริการต่างๆ และยังเน้นการจัดกิจกรรมกับลูกค้าของธนาคารฯ อย่างต่อเนื่อง โดยมุ่งจัดกิจกรรมให้ตรงตามความต้องการของกลุ่มลูกค้า และดูแลอย่างใกล้ชิดให้เกิดความอบอุ่น เช่น การจัดสัมมนา โปรแกรมการท่องเที่ยวพิเศษ หรือสิทธิประโยชน์อื่นๆ”
ณ มีนาคม 2550 ธนาคารฯ มียอดเงินฝากและหุ้นกู้ประมาณ 58,000 ล้านบาท (70% เป็นเงินฝาก และที่เหลือ 30% เป็นหุ้นกู้และตั๋วบี/อี) โครงสร้างเงินฝากระยะสั้นและระยะยาวสัดส่วน 50 ต่อ 50 มีฐานลูกค้าประมาณ 8 พันบัญชี เงินฝากขั้นต่ำตั้งแต่ 2 ล้านบาท เป้าหมายในปี 2550 ธนาคารฯ คาดว่าจะสามารถระดมเงินฝากได้เพิ่มขึ้นราว 30% โดยเป็นการระดมจากทั้งเงินฝาก และการออกตราสารหนี้ คือ หุ้นกู้ และตั๋ว บี/อี โดยการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นที่ผ่านมา ได้มีมติอนุมัติการออกหุ้นกู้ของธนาคารฯ วงเงินไม่เกิน 2 หมื่นล้านบาท โดยธนาคารฯ อาจออกและเสนอขายหุ้นกู้ในคราวเดียวกันหรือต่างคราวกันก็ได้
Note to Editor: เกียรตินาคิน ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ. 2514 เปิดดำเนินธุรกรรมธนาคารพาณิชย์ภายใต้ชื่อ “ธนาคารเกียรตินาคิน จำกัด (มหาชน)” เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2548 ปัจจุบันมีเงินกองทุนเท่ากับ 17,843 ล้านบาท สินทรัพย์รวมเท่ากับ 77,940 ล้านบาท มีสาขาทั่วประเทศ 21 แห่ง เป็นธนาคารพาณิชย์ให้บริการครอบคลุมทั้งด้านเงินฝาก และสินเชื่อที่ธนาคารฯ มีความเชี่ยวชาญได้แก่ บริการสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ บริการสินเชื่อพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัย บริการสินเชื่อธุรกิจ บริการเงินฝาก ประเภทออมทรัพย์ ประจำ กระแสรายวัน และบริการอื่นๆ
สื่อมวลชนต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ คุณทิพวรรณ วอทอง (โม)
โทร. 081 421 2923 หรือ E-mail: prconsult@kiatnakin.co.th; mailtippawan@yahoo.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ