บีโอไอหนุนธุรกิจไทยลงทุนบังคลาเทศ ชี้ แรงงานถูก อุตฯสิ่งทอดาวรุ่ง

ข่าวทั่วไป Wednesday February 14, 2007 10:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 ก.พ.--บีโอไอ
บีโอไอจับมือสถานทูตบังคลาเทศประจำประเทศไทย ชมรมการระหว่างประเทศจัดสัมมนา เปิดโลกทัศน์การค้าการลงทุนในบังคลาเทศ ชี้ได้เปรียบค่าแรงงานต่ำแถมได้สิทธิจีเอสพีจากสหรัฐยุโรป มั่นใจ อุตฯสิ่งทอ เสื้อผ้าสำเร็จรูป โอกาสสูง
นายวิทยา ไพรสุวรรณ ที่ปรึกษาด้านการลงทุนคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน หรือ บีโอไอ กล่าวว่า บีโอไอร่วมกับสถานทูตบังคลาเทศประจำประเทศไทยและชมรมการระหว่างประเทศ จัดงานสัมมนา “ เปิดโลกทัศน์การค้าการลงทุนในบังคลาเทศ ” ในวันพุธที่ 21 กุมภาพันธ์ 2550 นี้ เวลา 09.00น.-12.00น. ณ ห้องประชุม 1 ชั้น 2 สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน โดยมีนายสาธิต ชาญเชาวน์กุล เลขาธิการบีโอไอ และ H.E. Shahed Akhtar เอกอัครราชทูตบังคลาเทศประจำประเทศไทย เป็นประธานในการสัมมนา
ประเทศบังคลาเทศ เป็นอีกประเทศหนึ่งในภูมิภาคเอเชียใต้(ไม่รวมประเทศอินเดีย) ที่มีศักยภาพสูงในการรองรับการลงทุนจากต่างประเทศ โดยได้เปรียบในด้านแรงงานราคาถูก ตลาดการค้าขนาดใหญ่ จากจำนวนประชากรกว่า 140 ล้านคน อีกทั้งมีการขุดพบก๊าซธรรมชาติปริมาณมาก ส่งผลให้มีโรงงานอุตสาหกรรมต่างๆเพิ่มขึ้นหลายแห่ง โดยเฉพาะอุตสาหกรรมที่ต้องอาศัยแรงงานจำนวนมาก เช่น อุตสาหกรรมสิ่งทอ เสื้อผ้าสำเร็จรูป อุตสาหกรรมเกษตรและแปรรูป
ดังนั้น จึงเป็นโอกาสอันดีที่นักธุรกิจไทยจะเข้าไปลงทุนในบังคลาเทศในอุตสาหกรรมเหล่านี้ เนื่องจากมีต้นทุนค่าแรงที่ต่ำกว่าในประเทศไทย อีกทั้งยังได้รับสิทธิพิเศษทางภาษี(GSP)ในการส่งสินค้าออกไปยังสหรัฐอเมริกา และยุโรปอีกด้วย
ในการสัมมนาครั้งนี้จะมีการบรรยายพิเศษจากผู้ทรงคุณวุฒิด้านการค้าการลงทุนและนักธุรกิจที่มีประสบการณ์การทำธุรกิจในประเทศบังคลาเทศ อาทิ นายนิติภูมิ นวรัตน์ ประธานชมรมการค้าระหว่างประเทศ ,นายมิ่งพันธ์ ฉายาวิจิตรศิลป์ ประธานสภาธุรกิจไทยบังคลาเทศ และนักธุรกิจจากบริษัทเอกชน ซึ่งมีประสบการณ์การค้า-การลงทุนในบังคลาเทศ อาทิ บริษัทคาซ่าเมียร์ อิมพอร์ต เอ็กซ์พอร์ต จำกัด บริษัท พัฒน์กล จำกัด บริษัท ห้างหุ้นส่วนจำกัด เพียรกุศล และบริษัท ฮาร์ทฟอร์ด จำกัด ร่วมเป็นวิทยากรบรรยายพิเศษด้วย
นายวิทยา กล่าวด้วยว่า บีโอไอมีนโยบายสนับสนุนให้นักธุรกิจไทยไปลงทุนต่างประเทศโดยเฉพาะกลุ่มประเทศตลาดใหม่ อาทิ ทวีปแอฟริกา ยุโรปตะวันออก และ เอเชียใต้ พร้อมทั้งได้จัดกิจกรรมสนับสนุนมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งบีโอไอยังเปิดโอกาสให้นักธุรกิจที่สนใจเข้าร่วมสำรวจลู่ทางการลงทุนในประเทศซูดานและเคนยาระหว่างวันที่ 26กุมภาพันธ์ — 8 มีนาคม 2550 จากนั้น จะเดินทางสำรวจลู่ทางการลงทุนยังประเทศบังคลาเทศ ในระหว่างในวันที่ 27-31 มีนาคม 2550
สำหรับผู้ที่สนใจเข้าร่วมงานสัมมนา เปิดโลกทัศน์การค้าการลงทุนในบังคลาเทศ สามารถติดต่อสำรองที่นั่งได้ที่ โทรศัพท์ 02-5378111 ต่อ 5501-2

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ