หงา คาราวาน ชี้ “ชีวิตกับความรัก” “ชีวิตกับความหวัง” เป็นตัวของตัวเอง

ข่าวทั่วไป Thursday February 8, 2007 15:06 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 ก.พ.--เมโทรแผ่นเสียง-เทป
สุรชัย จันทิมาธร หรือที่เราคุ้นเคยกันดีในชื่อ “หงา คาราวาน” สุดยอดขุนพลเพลง ครูใหญ่แห่งวงการเพลงเพื่อชีวิต เผยอัลบั้มชุดใหม่ 2 ชุด “ชีวิตกับความรัก” และ “ชีวิตกับความหวัง” ที่ร่วมงานกับบริษัท เมโทรแผ่นเสียง-เทป (1981) จำกัด โดยการนำเพลงสตริงยุค 70’s ของวง ดิอิมพอสสิเบิลส์, ชาตรี, Isn’t, และเพลงลูกกรุงอมตะ มาขับขานในแบบฉบับและสไตล์ของคนเพื่อชีวิต โดย “หงา” ชี้ แม้จะนำเพลงในอารมณ์ อื่นมาขับร้องแต่ก็ยังคงความเป็นตัวของตัวเอง
“ผมโตมาในยุคของเพลง ดิอิมพอสสิเบิลส์ แต่ยังไม่เคยร้องเพลงแนวนี้มาก่อน เคยได้สัมผัสร่วมงานกับวงดิอิมพอสสิเบิลส์ ช่วงหนึ่งในห้องอัดเสียงสมัยก่อนที่แต่งเพลงประกอบหนัง นี่จึงเป็นครั้งแรกที่แฟนเพลงจะได้เห็นผมในอารมณ์อื่นๆ บ้าง ที่มีทั้งความรักและความหวังในชีวิต ในชุด “ชีวิตกับความรัก” ได้นำเพลงดังตลอดกาลของวง ดิอิมพอสสิเบิลส์ ซึ่งเป็นเพลงรักมาร้องในลีลาการร้องตามแบบฉบับของผม เนื้อหาเพลงส่วนใหญ่เกี่ยวกับความรักและทะเล อาทิ เพลง ทะเลไม่เคยหลับ, หนาวเนื้อ, ชื่นรัก, เป็นไปไม่ได้, ไหนว่าจะจำ, ทะเลเปี่ยมรัก ฯลฯ ชุด “ชีวิตกับความหวัง” ก็เลือกเพลงแห่งความรักและความหวังของวง ชาตรี และ Isn’t (อีสซึ่น) รวมทั้งเพลงลูกกรุงอมตะที่หลายคนคิดถึง มาขับร้องในแบบฉบับของผม เนื้อหาเพลงส่วนใหญ่เกี่ยวกับความรักและความหวังในชีวิต รวมถึงสถานที่แห่งความทรงจำ อาทิ เพลง ชีวิตกับความหวัง, สัญญาใจ, จากไปลอนดอน, นางโลม, ลุ่มเจ้าพระยา, เชียงรายรำลึก ฯลฯ ส่วนแนวดนตรีของทั้งสองชุดก็ทำดนตรีใหม่ให้เป็นแนวป๊อปฟังสบาย โดยใส่คอร์ดแจ๊สลงไปนิดหนึ่งเพื่อเพิ่มความหวานตามอารมณ์เพลง บรรเลงดนตรีสดทุกเพลงด้วยเครื่องดนตรีที่หลากหลาย อาทิ แซกโซโฟน, แอคคอร์เดียน, กีตาร์โปร่ง ฯลฯ สำหรับวีซีดีคาราโอเกะ ผมก็เล่นมิวสิควีดีโอเองทุกเพลง ไปถ่ายทำในหลายสถานที่ เพื่อให้ได้บรรยากาศที่สวยงามเข้ากับอารมณ์เพลง เช่น เขาใหญ่ และบางแสน ก็อยากให้แฟนเพลงได้ฟังผมร้องเพลงในอารมณ์อื่นๆ บ้าง รับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอนครับ”
พบกับ 28 บทเพลงแห่งความรักและความหวังในอัลบั้ม “ชีวิตกับความรัก” และ “ชีวิตกับความหวัง” กับ หงา คาราวานในอีกหนึ่งอารมณ์เพลงได้ทั้ง ซีดี-วีซีดีคาราโอเกะ เมโทรฯ จัดจำหน่าย
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์ (ดิว) 02-6511288-90 ต่อ 114 , 089-4487489
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ