ซัมซุงมั่นใจ “อัจริยะสร้างได้” ทุ่ม 5 ล้าน ปั้นสุดยอดนักการตลาดรุ่นเยาว์ ในโครงการ “ซัมซุง มาร์เก็ตติ้ง คอนเทสต์ 2007”

ข่าวทั่วไป Friday August 10, 2007 08:54 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 ส.ค.--เจ ดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์
ซัมซุงเดินหน้าสานต่อกลยุทธ์ยูธ มาร์เก็ตติ้ง หลังประสบความสำเร็จอย่างงดงามกับสปอร์ต มาร์เก็ตติ้ง และมิวสิค มาร์เก็ตติ้ง ล่าสุดจับกิจกรรมเชิงวิชาการ หวังปลูกฝังพลังสมองให้กับนักคิดที่เป็นนิสิตนักศึกษาทั่วประเทศ เพื่อเฟ้นหาสุดยอดนักการตลาดรุ่นเยาว์กับโครงการ “ซัมซุง มาร์เก็ตติ้ง คอนเทสต์ 2007” ด้วยงบการตลาดกว่า 5 ล้านบาท
มร. ควัง คี ปาร์ค กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด เปิดเผยว่า แผนการทำตลาดของซัมซุงในช่วงครึ่งปีหลังนี้จะเน้นการทำตลาดในรูปแบบที่หลากหลายมากขึ้น โดยหนึ่งในกลยุทธ์หลักของปีนี้คือ กลยุทธ์ยูธ มาร์เก็ตติ้ง (Youth Marketing) ที่เคยประสบความสำเร็จมาแล้วกับสปอร์ต มาร์เก็ตติ้ง และมิวสิค มาร์เก็ตติ้ง นอกจากนี้ซัมซุงได้ให้ความสำคัญกับการศึกษา ซึ่งเป็นรากฐานสำคัญในการประกอบอาชีพของนิสิตนักศึกษาในอนาคต
ล่าสุดซัมซุงสานต่อกลยุทธ์ดังกล่าวโดยการจัดโครงการ “ซัมซุง มาร์เก็ตติ้ง คอนเทสต์ 2007 (SAMSUNG Marketing Contest 2007)” ซึ่งจัดขึ้นเป็นปีที่ 2 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อปลูกฝังทักษะความรู้ พร้อมทั้งสนับสนุนให้นิสิตนักศึกษาได้แสดงศักยภาพทางด้านความคิดสร้างสรรค์และความสามารถในการนำความรู้มาประยุกต์ใช้ได้จริง เพื่อเสริมสร้างประสบการณ์ในการก้าวสู่ความเป็นนักคิดและนักบริหารการตลาดมืออาชีพ ในอนาคต
“จุดเด่นของโครงการ ซัมซุง มาร์เก็ตติ้ง คอนเทสต์ 2007 คือ การเปิดโอกาสให้ผลงานของนักศึกษา ที่ได้รับการคัดเลือก ไม่ว่าจะเป็นแผนการตลาดหรือการออกแบบสื่อทางการตลาดจะได้รับการพิจารณาให้นำมาประยุกต์ใช้จริงในองค์กรชั้นนำระดับโลกอย่างซัมซุง โดยการทำงานร่วมกับนักการตลาดมืออาชีพจากซัมซุง ซึ่งเป็นการส่งเสริมการเรียนรู้จากการทำงานผ่านประสบการณ์จริง ผู้เข้าร่วมโครงการสามารถเลือกเข้าร่วมได้ใน
2 หัวข้อ ได้แก่ ซัมซุง ยัง มาร์เก็ตเตอร์ (SAMSUNG Young Marketer) และ ซัมซุง ยัง ดีไซน์เนอร์ (SAMSUNG Young Designer) เพื่อเสนอแผนการตลาดหรือการออกแบบสื่อทางการตลาดสำหรับโทรศัพท์
มือถือและเครื่องเล่น MP3 ซัมซุง ” มร.ปาร์คกล่าว
คุณสมบัติของผู้ที่จะส่งผลงานเข้าประกวด คือ เป็นนิสิตและนักศึกษาชั้นปีที่ 3 และ 4 อายุระหว่าง 18 — 25 ปี และต้องสมัครเป็นทีม ทีมละ 4 คน ผู้สนใจสามารถดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่ www.samsung.com/th โดยส่งใบสมัครพร้อมผลงานในรูปแบบซีดีและเอกสารรายงานไม่เกิน 30 หน้ามาที่ ตู้ปณจ.151 ลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10310 วงเล็บมุมซองว่า “SAMSUNG Marketing Contest 2007”
ทีมที่ผ่านเข้ารอบ 10 ทีมสุดท้ายจะได้เข้าร่วมทำเวิร์คช็อปกับนักการตลาดชั้นแนวหน้า พร้อมรับโจทย์ ในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ โดยรางวัลสำหรับทีมชนะเลิศ คือ จะได้เข้าร่วมฝึกงานที่บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด ในช่วงปิดเทอมภาคฤดูร้อน และแพ็คเกจทัวร์ประเทศเกาหลี 4 วัน 3 คืน พร้อมดูงานที่ซัมซุง สำนักงานใหญ่ และรับโทรศัพท์มือถือซัมซุง รุ่นอัลตร้า มิวสิค F300 รวมมูลค่าของรางวัลกว่า 900,000 บาท
ทั้งนี้โครงการซัมซุง มาร์เก็ตติ้ง คอนเทสต์ 2007 ใช้งบการตลาดกว่า 5 ล้านบาทในการจัดทำสื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์ผ่านช่องทางต่างๆ โดยเริ่มเปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 7 ก.ย. นี้ และประกาศผลผู้เข้ารอบ
ชิงชนะเลิศในวันที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2550 ทาง www.samsung.com/th
เกี่ยวกับ ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์
บริษัท ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด คือ ผู้นำระดับโลกด้านเซมิคอนดักเตอร์ โทรคมนาคม สื่อดิจิตอล และเทคโนโลยี
การควบรวมดิจิตอล ในปี พ.ศ. 2549 บริษัทมียอดขาย 63.4 พันล้านเหรียญสหรัฐ และมีรายได้สุทธิ 8.5 พันล้านเหรียสหรัฐ บริษัทมีพนักงานประมาณ 138,000 คน ประจำอยู่ที่สำนักงานกว่า 124 แห่งใน 56 ประเทศ และประกอบด้วยหน่วยธุรกิจหลัก 5 หน่วย คือ ธุรกิจสื่อดิจิตอล ธุรกิจแอลซีดี ธุรกิจเซมิคอนดักเตอร์ ธุรกิจเครือข่ายโทรคมนาคมธุรกิจ และเครื่องใช้ไฟฟ้าดิจิตอล นอกจาก
จะได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในแบรนด์ระดับโลกที่เติบโตเร็วที่สุดแล้ว ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ ยังเป็นผู้ผลิตโทรทัศน์ดิจิตอล หน่วยความจำ โทรศัพท์มือถือ และจอทีเอฟทีแอลซีดีชั้นนำอีกด้วย สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมที่เว็บไซต์ http://www.samsung.com
เกี่ยวกับ ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์
บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด คือ ผู้นำระดับโลกด้านเครื่องใช้ไฟฟ้า ไอที และโทรศัพท์มือถือ ในประเทศไทย ปี พ.ศ. 2549 บริษัทมียอดขาย 403.5 ล้านเหรียญสหรัฐ ด้วยส่วนแบ่งการตลาดอันดับหนึ่งในผลิตภัณฑ์ทีวีโดยรวม แอลซีดีทีวี พลาสม่าทีวี โปรเจคชั่นทีวี จอภาพแอลซีดี จอคอมพิวเตอร์ ตู้เย็นทั้งแบบไซด์บายไซด์และ 2 ประตู บริษัทมีพนักงานประมาณ 2,400 คน ประจำอยู่ที่สำนักงานใหญ่กรุงเทพฯ ศูนย์บริการกรุงเทพฯ ต่างจังหวัด และโรงงานจังหวัดชลบุรี ประกอบด้วยหน่วยธุรกิจหลัก 3 หน่วย คือ ธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้าดิจิตอล ธุรกิจสื่อดิจิตอล และธุรกิจเครือข่ายโทรคมนาคม สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ http://www.samsung.com/th
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด
เจ ดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์
พรชนันท์ มงคลกุล (กิฟท์)
โทร 0-2204-8223 , 081-755-1105
อีเมล์ pornchanan.mongkolkul@jwt.com
ศรุตยา มหากายี (โอ๋) โทร. 0-2204-8224 , 089-665-6819
อีเมล์ saruttaya.mahakayee@jwt.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ