Thailand International Logistics Fair 2007

ข่าวทั่วไป Tuesday March 13, 2007 11:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 มี.ค.--ทีทีไอเอส
ยุทธศาสตร์ในการพัฒนาความร่วมมือและเสริมสร้างขีดความสามารถในการแข่งขันทางการค้าระหว่างประเทศ ด้วยการบริหารและจัดการด้านโลจิสติกส์ที่ดีกว่า รวดเร็วกว่า และประหยัดกว่า
ด้วยตระหนักถึงความจำเป็นในการพัฒนาระบบโลจิสติกส์ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญในการขับเคลื่อนสินค้าและบริการสู่ลูกค้าทั่วโลก ท่ามกลางสภาวะการแข่งขันทางการค้าระหว่างประเทศที่รุนแรงในปัจจุบัน กรมส่งเสริมการส่งออก กระทรวงพาณิชย์ ร่วมกับสภาผู้ส่งสินค้าทางเรือแห่งประเทศไทยและสมาคมผู้ประกอบธุรกิจวัตถุอันตราย จึงได้จัดงาน Thailand International Logistics Fair 2007 ขึ้น ระหว่างวันที่ 12-16 กันยายน 2550 เพื่อกระตุ้นให้ผู้ประกอบการไทยเร่งพัฒนาประสิทธิภาพในการบริหารและการจัดการด้าน
โลจิสติกส์ให้ก้าวหน้ายิ่งขึ้น โดยมุ่งเน้นการสร้างพันธมิตรทางธุรกิจเพื่อขยายเครือข่ายและศักยภาพของผู้ประกอบการไทยให้ครอบคลุมพื้นที่การค้าระหว่างประเทศให้มากที่สุด
งาน Thailand International Logistics Fair ในปีนี้ จัดขึ้นเป็นครั้งที่สี่ ภายใต้แนวคิด “สร้างเครือข่ายโลจิสติกส์ระหว่างประเทศ” กำหนดจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 12 — 16 กันยายน 2550 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา โดยในวันที่ 12-14 กันยายนเป็นวันเจรจาธุรกิจ และวันที่ 15-16 กันยายนเปิดให้ประชาชนทั่วไปเข้าชม
จุดเด่นของงานอยู่ที่การนำเสนอสินค้า เทคโนโลยี ความรู้ และประสบการณ์จากผู้เชี่ยวชาญและผู้ประกอบการที่เกี่ยวข้องในอุตสาหกรรมโลจิสติกส์ทั้งในและต่างประเทศ โดยผู้จัดคาดว่าในปีนี้จะมีผู้ประกอบการด้านโลจิสติกส์จาก 140 บริษัททั่วโลกทั้ง ไทย สิงคโปร์ มาเลเซีย จีน ฮ่องกง ญี่ปุ่น อินเดีย เยอรมนี สหรัฐอเมริกา เนเธอร์แลนด์ แคนาดา และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์เข้าร่วมแสดงสินค้าและบริการกว่า 220 บูธบนเนื้อที่กว่า 6,000 ตารางเมตร
งานนี้จะเป็นเวทีให้ทั้งผู้ประกอบการและผู้ใช้บริการด้านโลจิสติกส์ ตลอดจนธุรกิจบริการด้านอื่นๆ ที่เกียวข้องได้พบปะและเจรจาการค้าเพื่อสร้าง ‘เครือข่ายพันธมิตรทางธุรกิจ’ ซึ่งจะนำไปสู่การพัฒนาศักยภาพในการจัดการด้านโลจิสติกส์ให้ “รวดเร็วกว่า ดีกว่า และประหยัดกว่า” เนื่องจากโลกของการแข่งขันทางการค้าทุกวันนี้ไม่ได้ให้ความสำคัญเพียงคุณภาพของสินค้าเท่านั้น แต่ยังเน้นที่ความรวดเร็วในการขนส่งสินค้าและการบริหารจัดการซัพพลายเชนที่มีประสิทธิภาพซึ่งเป็นตัวแปรสำคัญที่กำหนดความได้เปรียบทางการค้าระหว่างประเทศในปัจจุบัน
นอกจากกิจกรรมการจับคู่ทางธุรกิจ (B2B Matching) แล้ว ภายในงานยังจัดให้มีการสัมนาวิชาการและการประชุมกลุ่มย่อยในหัวข้อที่เกี่ยวกับแนวโน้มการบริหารจัดการโลจิสติกส์สมัยใหม่ และการพัฒนาซัพพลายเชนในระหว่างสามวันแรกของงาน เพื่อให้ความรู้แก่ผู้เข้าร่วมงานด้วย
ภาคธุรกิจที่จะเข้าร่วมแสดงงานนี้แบ่งออกเป็นสามกลุ่มหลัก ๆ ได้แก่ กลุ่มผู้ดำเนินธุรกิจด้านโลจิสติกส์สำหรับสินค้าทั่วไปและสินค้าอันตราย เช่น ผู้ประกอบการขนส่งสินค้า ทั้งทางบก ทางน้ำ และทางอากาศ ผู้ผลิตอุปกรณ์ขนถ่ายสินค้า ระบบคลังสินค้า บรรจุภัณฑ์ ระบบการจัดเก็บและกระจายสินค้า ฯลฯ กลุ่มธุรกิจที่ให้บริการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและระบบสื่อสารโทรคมนาคม เช่น โปรแกรมซอฟแวร์ ระบบติดตามผ่านดาวเทียมและบริหารจัดการการขนส่งสินค้า อุปกรณ์และการจัดการด้านความปลอดภัยอุปกรณ์ และระบบบ่งชี้อัตโนมัติ (Automatic Identification System & Equipment) และสุดท้ายกลุ่มธุรกิจที่เกี่ยวกับงานบริการอื่นๆ เช่น การเงินการธนาคาร ที่ปรึกษาด้านโลจิสติกส์และการค้าระหว่างประเทศ ประกันภัย สมาคมการค้าต่างๆ สถาบันการศึกษา บริการของภาครัฐ ตลอดจนสื่อและสิ่งพิมพ์ต่างๆ
คาดว่าในปีนี้จะมีผู้เข้าชมงานกว่า 10,000 คนทั้งชาวไทยและต่างประเทศ โดยเฉพาะจีน ฮ่องกง ญี่ปุ่น อินเดีย สหรัฐ เยอรมนี และกลุ่มประเทศอาเซียน จากภาคธุรกิจนำเข้าและส่งออก ผู้ให้บริการโลจิสติกส์ ผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) บริษัทขนส่ง ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับกระบวนการโลจิสติกส์ สมาคมผู้ค้า และผู้บริโภคทั่วไป
การจัดงานในปีนี้ได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย สมาคมผู้รับจัดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ สมาคมตัวแทนขนส่งสินค้าทางอากาศไทย กระทรวงคมนาคม สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน กรมศุลกากร และกรมการประกันภัย
Thailand International Logistics Fair 2007 — โอกาสครั้งสำคัญในการสร้างพันธมิตรทางธุรกิจ เพื่อขยายโอกาสทางการค้าและการลงทุนที่ผู้ประกอบการด้านโลจิสติกส์ทุกคนไม่ควรพลาด!
ลงทะเบียนล่วงหน้าได้ที่ www.thaitradefair.com/fairin/logistics07 หรือติดต่อกรมส่งเสริมการส่งออก (คุณศิษฎศรี จิตวิริยะยิ่งยง และคุณธันยนันทน์ รัตนประยูร) โทร 0 2512 0093-104 ต่อ 250/ แฟกซ์ 0 2512 2234 หรือ e-mail address: esls@depthai.go.th
ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
คุณอรวรรณ อำนวยสินสิริ
Senior Project Account Executive
บริษัท ทีทีไอเอส จำกัด
โทร : 0-2661-2442 ต่อ 508
แฟกส์ : 0-2661-2439
อีเมล์ : orawan@ttis.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ