เนสท์เล่ เน้นให้คนไทยดูแลตัวเองตอกย้ำกลยุทธ์ “กินดี สุขภาพดี”

ข่าวทั่วไป Wednesday May 23, 2007 11:38 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 พ.ค.--พีอาร์ แอนด์ แอสโซซิเอส
เนื่องด้วยสภาวะปัญหาในปัจจุบัน คนไทยมีภาวะสุขภาพที่น่าเป็นห่วงมากขึ้นเรื่อยๆ จากสถิติที่ว่าเด็กอ้วนเพิ่มจากร้อยละ 5 เป็นร้อยละ 20 ในระยะ 10 ปีที่ผ่านมา ประกอบกับสถิติอัตราการตาย (ปี 2548) ของ คนไทย 5 อันดับแรก ได้แก่ หลอดเลือดสมอง ความดันโลหิตสูง โรคหัวใจและหลอดเลือด เบาหวาน และมะเร็งลำไส้ใหญ่ ซึ่งต้นเหตุของโรค 90% ล้วนมาจากการบริโภคอาหารที่ไม่พอดีทั้งด้านโภชนาการและปริมาณ คือ กินอาหารไขมันสูง หวานจัด เค็มจัด ขาดใยอาหาร รวมทั้งขาดการออกกำลังกายที่เหมาะสม
คุณมนธชา สุดอำพัน ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด กล่าวว่า “ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้ตระหนักในปัญหาดังกล่าวและยึดถือเป็นแนวทางสำคัญที่ต้องร่วมแก้ไข โดยให้ความสำคัญในการจัดกิจกรรมที่ให้ความรู้ด้านโภชนาการ ร่วมกับกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข ในโครงการต่างๆ อาทิ ‘เด็กไทยสุขภาพดี’ ซึ่งดำเนินการอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 เพื่อส่งเสริมให้เด็กไทยมีสุขภาพและคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น โดยเดินสายจัดกิจกรรมให้ความรู้ด้านโภชนาการผ่านสื่อการสอน และกิจกรรมที่สร้างสรรค์แก่โรงเรียนระดับประถมศึกษากว่า 100 แห่ง ทั้งในกรุงเทพฯ ปริมณฑล และต่างจังหวัด และแจกสื่อการเรียนการสอนไปยังโรงเรียนกว่า 5,000 แห่ง” นอกจากนี้ ยังมีโครงการศึกษาวิจัยการประเมินปัจจัยเสี่ยงของกลุ่มโรคเมตะบอลิก ซินโดรม เพื่อให้ประชาชนตระหนักเรื่องการบริโภคอาหารสมดุลและโภชนาการที่ดี ซึ่งในปีนี้จะมีการออกสำรวจกลุ่มคนวัยทำงาน อายุ 35-59 ปี ในเขตกรุงเทพมหานคร และเผยแพร่ให้ประชาชนรู้จักดูแลป้องกันตัวเองไม่ให้อ้วนอันจะทำให้เกิดโรคอื่นๆ ตามมา
“สำหรับในปี พ.ศ. 2550 บริษัทฯ ยังคงเดินหน้าตอกย้ำกลยุทธ์ในการสร้างการรับรู้ เพื่อขยายฐานกลุ่มเป้าหมายให้มีการรับรู้เรื่องโภชนาการให้กว้างขวางยิ่งขึ้น ปีนี้จึงรุกกิจกรรมโรดโชว์ “กินดี สุขภาพดี” ให้ความรู้และสร้างความเข้าใจในเรื่องการโภชนาการควบคู่กับการออกกำลังกายอย่างสมดุล โดยมีเนื้อหาครอบคลุมความรู้หลักๆ ที่สามารถนำไปปฏิบัติในชีวิตประจำวันได้จริง อาทิ การกินให้หลากหลาย, เพิ่มผัก ผลไม้, ลดหวาน มัน เค็ม, กินเข้าไป ต้องใช้ให้หมด (ด้วยการออกกำลังกาย) และอ่านเป็น...กินเป็น (ฉลากโภชนาการ) เป็นต้น ซึ่งโรดโชว์ “กินดี สุขภาพดี” นี้ได้รณรงค์ให้ความรู้แก่ประชาชนทั่วไป ทั้งในกรุงเทพฯ และจังหวัดหลักๆ ของทุกภาค ได้แก่ เชียงใหม่ สงขลา นครราชสีมา ชลบุรี เป็นต้น ทั้งนี้ เพื่อส่งเสริมให้คนไทยมีสุขภาพดีและแข็งแรงในระยะยาว ซึ่งนับเป็นบทบาทสำคัญในแง่ความรับผิดชอบต่อสังคมไทย” คุณมนธชา กล่าวเสริม
คุณปทุมรัตน์ เพียรชอบ ผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพและโภชนาการ บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด กล่าวว่า “หากคนไทยได้รับการส่งเสริมด้านสุขภาพอย่างถูกต้องมากขึ้นเท่าไร ก็จะยิ่งทำให้หันมาใส่ใจสุขภาพของตน มากขึ้นเท่านั้น บริษัทฯ จึงมุ่งส่งเสริมให้คนไทยปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการบริโภคอาหารให้เหมาะสมเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น โดยเริ่มให้ความรู้ด้วยวิธีง่ายๆ เพียงให้แต่ละคนสร้างความสมดุลระหว่างอาหารที่รับประทานเข้าไป และการใช้พลังงานของร่างกายในแต่ละวัน หรือเป็นหลักการง่ายๆ ว่า “กินเท่าไหร่ ต้องใช้ให้หมด” ไม่เช่นนั้นอาหารจะเปลี่ยนเป็นไขมัน สะสมไว้ที่พุง ยกตัวอย่างเช่น ทานกล้วยแขกทอด 1 ชิ้น ให้พลังงาน 50 กิโลแคลอรี่ จะต้องเดินขึ้นบันได 8 นาที หรือก๋วยเตี๋ยวน้ำ 1 ชาม พลังงาน 280 กิโลแคลอรี่ จะต้องวิ่งประมาณ 30 นาที เป็นต้น ซึ่งหากทุกคนดูแลสุขภาพตนเองและปรับเปลี่ยนวิถีชีวิต ก็จะช่วยลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคต่างๆ ได้เป็นอย่างดี”
เนสท์เล่ ในฐานะบริษัทผู้ผลิตอาหารและเครื่องดื่มชั้นนำ มีความมุ่งมั่นในการผลิตอาหารที่เปี่ยมไปด้วยคุณภาพ และคุณค่าทางโภชนาการเพื่อสุขภาพของผู้บริโภค ดังปณิธานของบริษัทที่ว่า Nestl? “Good Food, Good Life” ซึ่งเป้าหมายของเรา คือ การส่งเสริมให้ผู้บริโภคใส่ใจเรื่องอาหารและโภชนาการ เพื่อการมีสุขภาพ และคุณภาพชีวิตที่ดีอย่างยั่งยืน
สอบถามข้อมูลกรุณาติดต่อ:
คุณกุนธิรา ณัฐวัฒนานนทน์ / พีอาร์ แอนด์ แอสโซซิเอส
โทรศัพท์ 02 651-8989 ต่อ 332
E-mail: khuntira@prassociates.net
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ