“ประมูลไทย” การประมูลรูปแบบใหม่ที่เข้าถึงคนทุกระดับ

ข่าวทั่วไป Tuesday May 29, 2007 08:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 พ.ค.--บี จี โปร
บริษัท บี จี โปร จำกัด ดำเนินธุรกิจด้านการรับจัดการขายทอดตลาดด้วยวิธีการประมูลและซื้อขายสินค้าทุกประเภททั้งภายในและต่างประเทศ มีประสบการณ์อย่างมืออาชีพของทีมผู้บริหารกว่า 10 ปี และมีสื่อการประมูลทั้งทาง ออนไลน์ เว็บไซต์ www.stock4bid.com ทางออฟไลน์ หนังสือประมูลไทย และ สิ่งพิมพ์อื่นๆ นำเสนอบริการในการรับจัดขายทอดตลาดด้วยวิธีการประมูลทุกรูปแบบ ทั้งในและนอกสถานที่ ทั่วประเทศแก่โรงงานและองค์กรทั่วไป และมีบริการประมูลย่อยสำหรับประชาชนทั่วไปฝานสื่อของบริษัทอย่างครบวงจร ซึ่งในอนาคตจะมีการพัฒนารูปแบบการประมูลให้เข้าถึงประชาชนในวงกว้างทุกระดับด้วยการให้บริการผ่านสื่อทุกสื่อทั้งเว็บไซต์ หนังสือรายวัน หนังสือรายเดือน สิ่งพิมพ์ทั่วไป วิทยุ ทีวี โทรศัพท์มือถือรวมถึงการบริการ ณ.สำนักงานใหญ่ และระบบเคาเตอร์เซอร์วิสบริการทั่วประเทศในระบบฐานข้อมูลเดียว เต็มรูปแบบอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน
นายธะเร ศรีแสนสุข กรรมการผู้จัดการ บริษัท บี จี โปร จำกัด เปิดเผยว่า ธุรกิจบริการรับจัดการขายทอดตลาดด้วยวิธีการประมูลและซื้อขายสินค้าทุกประเภท ทั้งภายในและต่างประเทศ มีประสบการณ์กว่า 10 ปี กล่าวว่า “ปัจจุบันธุรกิจการบริการสื่อกลางการขายแลกเปลี่ยนสินค้ากำลังเติบโตอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากรูปแบบการดำเนินชีวิตของคนไทยที่เปลี่ยนไป ผู้คนมีความเร่งรีบในการทำงานและกิจการต่างๆ มากขึ้น ทำให้การบริการที่ช่วยตอบสนองความสะดวกสบายในการดำเนินชีวิตให้ง่ายขึ้น และประหยัดค่าใช้จ่ายมากขึ้นนั้นได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก รวมถึงการจับจ่ายซื้อของที่มีสื่อกลางในการบริการซื้อ-ขาย-แลก-เปลี่ยน สินค้าเกิดขึ้นมามากมาย แต่ยังมีปัญหาของการซื้อขายรายย่อยในเมืองไทย ในเรื่องของการเข้าถึงคนที่มีความต้องการที่แท้จริง ซึ่งสามารถทำได้เฉพาะบริษัทที่มีงบประมาณในการโฆษณาประชาสัมพันธ์สินค้า และมักมีนโยบายเจาะกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งโดยเฉพาะ ทั้งที่ความเป็นจริงความต้องการขายเครื่องใช้หรือของใช้เป็นความต้องการของคนทุกวัยต่างกันที่ตัวสินค้าเท่านั้นเอง
อีกทั้งการบริการเป็นสื่อกลางการขายแลกเปลี่ยนสินค้า ยังมีปัญหาในเรื่องการแบ่งแยกของกลุ่มสินค้าทำให้ไม่เกิดการขายที่เป็นสื่อกลางอย่างแท้จริง และไม่มีสื่อที่สามารถเข้าถึงทั้งผู้ซื้อและผู้ขายสินค้าได้อย่างครบวงจร จึงทำให้ทางบริษัท บี จี โปร จำกัด ได้ริเริ่มการบริการด้านการรับจัดการขายทอดตลาด ด้วยวิธีการประมูลและซื้อขายสินค้าทุกประเภท โดยมีฐานลูกค้าเดิมจำนวนมากทั้งภายในและต่างประเทศ
ด้วยประสบการณ์ขั้นมืออาชีพทางด้านการประมูลและซื้อขายสินค้า ประเภทเครื่องจักรและสินค้าค้างสต็อกจำนวนมากว่า10 ปี ทางบริษัทฯ ยังมีสื่อการประมูลครบวงจร ทั้งทางออนไลน์และออฟไลน์ถึง คือ 1.เว็บไซต์ www.stock4bid.com 2.หนังสือประมูลไทย
“จากการสำรวจตลาดการประมูล-ซื้อขายสินค้าไทยในปัจจุบัน บริษัทประมูลของไทยมีอยู่ประมาณ 10 กว่าบริษัท แบ่งเป็นบริษัทที่ใช้พื้นที่ของตัวเองในการประมูลกับบริษัทที่รับจ้างจัดประมูล บริษัทที่ใช้พื้นที่ของตัวเองจะประมูลเฉพาะสินค้าที่เขามีความถนัด และแยกประเภทสินค้าอย่างชัดเจน ซึ่งในความเป็นจริงของตลาดนั้นไม่มีความจำเป็นต้องแยกสินค้าเลย เพราะลูกค้าจะไม่ได้รับความหลากหลายในการเลือกสินค้าและเสียเวลาที่จะหาสินค้าในหลายๆ ช่องทาง และอีกบริษัทหนึ่งก็คือบริษัทต่างชาติที่เข้ามาจัดการประมูลให้กับโรงงานต่างๆ โดยส่วนมากจะเป็นของประเทศเขาเอง ซึ่งระบบและรูปแบบการประมูลจะไม่ตรงต่อไลฟ์สไตล์ของคนไทย ที่มีความยุ่งยากซับซ้อนและเป็นสินค้าที่เฉพาะกลุ่มไม่ตรงต่อความต้องการของลูกค้าอย่างแท้จริง อีกทั้งบริษัทต่างชาติจะสนใจแต่ลูกค้าองค์กรที่มีขนาดใหญ่ และเรียกรับคอมมิชชั่นในอัตราที่สูง
ในส่วนของสื่อที่มีบริการประมูลแก่ประชาชนทั่วไปก็มีค่อยข้างน้อย ที่ได้รับความนิยมมีอยู่ 2 สื่อทางออนไลน์ คือ “ตลาดดอตคอม” กับ “ไทยเซคันแฮนด์ดอตคอม”เท่านั้น ในส่วนของ เว็บไซต์ที่มีการประมูลอย่างแท้จริง คือ อีเบย์ ถือว่าเป็นเวปไซต์ในการประมูลที่ใหญ่ที่สุดในโลก แต่ก็ยังไม่มีการตลาดการจัดการที่ชัดเจนในเมืองไทย แต่ถึงอย่างไรก็ตามในภาวะเศรษฐกิจชะลอตัวของไทยในปัจจุบัน น่าจะเป็นปัจจัยบวกที่ทำให้คนเข้ามาทำธุรกรรมบนอี-คอมเมิร์ซมากขึ้น เพราะเป็นช่องทางที่ใช้ต้นทุนต่ำเมื่อเทียบกับการตั้งสินค้าหน้าร้าน
อย่างไรก็ตามปัญหาของระบบการประมูลในบ้านเรายังมีอยู่ให้เห็น โดยเฉพาะการประมูลทางออนไลน์อย่างเช่น อี-ออกชั่น ที่กลุ่มลูกค้าที่เข้าประมูลจริงๆ มีปัญหาทางด้านการใช้งานทางออนไลน์และความไม่คุ้นเคยกับการใช้เทคโนโลยี ฉะนั้นถึงจะมีเทคโนโลยีที่ทันสมัยแต่คนใช้ไม่สามารถใช้งานได้ก็ไม่มีประโยชน์อะไร”
“สำหรับการบริการของบริษัท บี จี โปร จำกัด นั้น เราได้จัดทำระบบและโปรแกรมของเราเอง โดยจัดทำข้อมูลทั้งทางออฟไลน์และออนไลน์เหมือนกันทุกประการ ซึ่งได้สนองต่อไลฟ์สไตล์ของคนไทยที่ต้องการความสะดวกและง่ายดาย อีกทั้งยังตอบโจทย์ลูกค้าที่ไม่ถนัดในการใช้คอมพิวเตอร์ทางออนไลน์ ทำให้ทุกคนสามารถเข้าถึงได้
กล่าวคือ มีทั้งเวบไซต์และหนังสือประมูลไทย ที่จัดทำออกมาแจกฟรีกว่า 50,000 ฉบับทั่วประเทศและส่งให้ฟรีทุกเดือนซึ่งในอนาคตมีความเป็นไปได้ที่ต้องเพิ่มยอดแจกถึง100,000ฉบับให้กับผู้ที่เข้าอินเตอร์เน็ตไม่เป็นก็สามารถดูหนังสือแล้วโทรศัพท์ได้ ซึ่งลูกค้าจะพอใจโทรศัพท์กลับมาจำนวนมากทุกวันส่วนตัวเลขคนเข้าใช้อินเตอร์เน็ตได้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งขั้นตอนในการประมูลนั้นก็สะดวกง่ายดาย และตอบสนองความต้องการได้ทั้ง 4 ทางคือ
1. ประกาศประมูลสินค้าได้ (Auction)
2. ประกาศขายสินค้าได้(Buy It Now)
3. ประกาศแลกสินค้าได้ (Barter)
4. ประกาศประชาสัมพันธ์ได้(PR)
ลูกค้าสามารถฝากสินค้าประมูลย่อยได้ด้วยวิธีการง่ายๆ คือ เข้าฝากสินค้าทางเว็บไซต์ www.stock4bid.com ได้ทันทีด้วยโปรแกรมที่แสนสะดวกสบาย หรือสามารถติดต่อเข้ามาทางบริษัทฯ ทางโทรศัพท์ ทางแฟกซ์ ทางเว็บไซต์ ทางจดหมาย หรือด้วยตนเอง เพื่อแจ้งรายการสินค้าและราคาขั้นต่ำหรือความต้องการอื่นๆ หลังจากนี้เจ้าหน้าที่ของบริษัทฯ จะดำเนินการให้ท่านทั้งหมด โดยไม่คิดค่าบริการซึ่งสินค้าที่นำเข้าประมูลจะผ่านสายตาผู้คนนับล้านคนทั่วประเทศ ผ่านทางสื่อทั้งออฟไลน์และออนไลน์ของทางบริษัทซึ่งเป็นจุดได้เปรียบของผู้ที่ต้องการใช้บริการของบริษัท เพราะสินค้าที่ฝากประมูลหรือขายจะได้รับการโปรโมทผ่านทั้งเว็บไวต์และหนังสือ อีกทั้งขั้นตอนในการประมูลก็ไม่ซับซ้อนไม่ต่างจากการเดินออกไปซื้อของที่ร้านค้าเพียงแต่เราสามารถซื้อของทุกอย่างได้ภายในบ้านของเราเอง
“เป้าหมายในการดำเนินงาน บริษัทฯ ได้ตั้งเป้าหมายไว้ว่าจะเป็นบริษัทที่ทำเรื่องประมูลครบวงจรมากที่สุด คือ มีหนังสือและเว็บไซด์ของตัวเอง และปีหน้าจะมีรายการวิทยุและโทรทัศน์ทำรายการประมูล เพื่อให้ครบวงจรทั้งหมดโดยใช้ฐานข้อมูลเดียว ตัวอย่างเช่น เมื่อมีการประมูลรถยนต์คันหนึ่งก็จะมีข้อมูลปรากฏทั้งในเว็บไซด์ หนังสือ วิทยุและโทรทัศน์ ทุกคนสามารถใช้สื่อได้พร้อมๆ กัน โดยเฉพาะในส่วนของเว็บไซต์ที่เปิดใช้บริการมา 4 เดือน ได้รับการตอบรับอย่างดีมาก ได้ตั้งเป้าว่าจะทำให้มีลูกค้าเข้ามาใช้บริการไม่ต่ำกว่า 200,000 ราย ภายในสิ้นปีนี้
นายธะเร กล่าวว่า ปัจจุบันฐานกลุ่มลูกค้าบริษัทฯ แบ่งเป็น 2 กลุ่มคือ ลูกค้ากลุ่มอุตสาหกรรม ครอบคลุมบริการสินค้าทางด้านเครื่องจักร เครื่องกลเป็นกลุ่มที่ใช้บริการจัดการประมูลกลุ่มนี้มักมีสินค้าจำนวนมากมูลค่าตั้งแต่ 5 ล้านบาทขึ้นไป ส่วนที่ 2 คือ ลูกค้าประชาชนทั่วไปที่ใช้บริการประมูลย่อย เป็นกลุ่มที่มีสินค้าจำนวนไม่มากบางรายมีแค่ 1 ชิ้นก็สามารถนำสินค้าเข้าร่วมรายการได้แล้ว โดยไม่จำกัดประเภทและสภาพของสินค้า ยกเว้นสินค้าที่ผิดกฎหมายหรือผิดศีลธรรมเท่านั้น
สำหรับแผนงานในอนาคต นอกเหนือการเสริมไลน์สินค้าใหม่ๆ เข้ามาเป็นทางเลือก บริษัทฯ ยังมีแผนจะทำโฆษณาประชาสัมพันธ์และกิจกรรมทางการตลาดอย่างเต็มที่เพื่อให้คนได้รู้จักเรามากขึ้นอีกด้วย” นายธะเร ศรีแสนสุข กล่าวสรุปในที่สุด
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

แท็ก บางจาก  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ