สอ.จับมือโคโลญ เมสเซ ร่วมโชว์อาหารไทยในงาน “ANUGA 2007” ที่ประเทศเยอรมนี

ข่าวทั่วไป Friday May 25, 2007 14:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 พ.ค.--อินทิเกรเต็ด คอมมูนิเคชั่น
กรมส่งเสริมการส่งออก ตอกย้ำความสำเร็จของงาน THAIFEX — World of food ASIA เวทีที่ทำให้ทั่วโลกเห็นศักยภาพความแข็งแกร่งในอุตสาหกรรมอาหารของประเทศไทย ล่าสุดได้รับเชิญเป็น Partner Country รายแรกของงานอาหารระดับโลก “ANUGA 2007” ที่เยอรมนี
นายราเชนทร์ พจนสุนทร อธิบดีกรมส่งเสริมการส่งออก กระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า ประเทศไทยได้รับเกียรติจากโคโลญ เมสเซ ผู้จัดงาน“ANUGA” งานแสดงสินค้าอาหารระดับโลก ให้เข้าร่วมงานในฐานะ Partner Country เป็นประเทศแรกของงาน “ANUGA 2007” ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 13-17 ตุลาคม 2550 ณ เมืองโคโลญ ประเทศ เยอรมนี
“การได้รับเกียรติในครั้งนี้เพราะทางโคโลญ เมสเซ ซึ่งร่วมจัดงาน THAIFEX — World of food ASIA มาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2546 เล็งเห็นศักยภาพการเป็นผู้ผลิตอาหารของไทย และความสำเร็จของงานแสดงอาหารที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย ซึ่งมีส่วนผลักดันยอดส่งออกอาหารปี 2549 ให้มีมูลค่าถึง 9,300 ล้านเหรียญสหรัฐฯ โดยใน 4 เดือนแรกของปีนี้ (ม.ค.-เม.ย. 50) ไทยมียอดส่งออกอาหารไปแล้วกว่า 3,200 ล้านเหรียญสหรัฐฯ เฉพาะที่ส่งออกอาหาร เช่น เนื้อ ปลา และข้าว ไปยังประเทศเยอรมนีก็มีมูลค่าปีละประมาณ 400 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ” นายราเชนทร์ กล่าว
กรมส่งเสริมการส่งออกได้กำหนดแนวทางเข้าร่วมงาน “ANUGA 2007” ในลักษณะไทยแลนด์ พาวิลเลี่ยน เพื่อรวบรวมและโชว์ศักยภาพอุตสาหกรรมอาหารไทย ภายใต้แนวคิด “ครัวไทยสู่ครัวโลก” (KITCHEN OF THE WORLD) เน้นการนำเสนอสินค้าอาหารปลอดภัยเพื่อชีวิตทันสมัย เช่น อาหารพร้อมรับประทาน อาหารพร้อมปรุง อาหารแปรรูป อาหารเกษตรอินทรีย์ อาหารฮาลาล ตลอดจนเทคโนโลยีต่างๆ เกี่ยวกับด้านอาหาร
สำหรับกิจกรรมพิเศษจะอยู่ในส่วนของการสัมมนาโดยหน่วยงานต่างที่เกี่ยวข้องเช่น กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จัดนิทรรศการตรวจสอบมาตรฐานอาหารไทย อาหารปลอดภัย (Food Safety) กรมการค้าภายในจัดนิทรรศการประชาสัมพันธ์ข้าวหอมมะลิ สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน จัดสัมมนา 3 หัวข้อสำคัญ รวมถึงการท่องเที่ยวแห่งปะเทศไทยและ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) จัดกิจกรรมประชาสัมพันธ์และสาธิตการปรุงอาหารไทย เป็นต้น
นายโวล์ฟกัง ครันซ์ รองประธานกรรมการบริหารโคโลญ เมสเซ จีเอ็มบีเอช กล่าวว่า อาหารไทยมีศักยภาพอย่างมากในตลาดโลก เป็นที่ยอมรับและเหมาะสมจะเป็นศูนย์กลางอาหารของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จึงถือเป็นเกียรติที่ได้ร่วมงานกันใน“ANUGA 2007” ทางโคโลญ เมสเซ ในฐานะผู้จัดงานรู้สึกยินดีที่จะได้ต้อนรับผู้ประกอบการจากประเทศไทยและพร้อมจะให้การสนับสนุนในทุกๆ ด้านอย่างเต็มที่
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
คุณอุษณีย์ ถาวรกาญจน์
ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อมวลชนสัมพันธ์
บริษัท อินทิเกรเต็ด คอมมูนิเคชั่น จำกัด
โทร.0 2354 3588 โทรสาร 0 2354 3590
Email: usanee@incom.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ