ภาครัฐ และเอกชน เตรียมพร้อมอย่างมั่นใจ จัดมหกรรมในงาน “Senior Happy Day”

ข่าวทั่วไป Monday April 30, 2007 11:02 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 เม.ย.--วี จี ไอ เก่งกาจ
ภาครัฐ และเอกชน เตรียมพร้อมอย่างมั่นใจ จัดมหกรรมแสดงสินค้าและบริการ รับวัยคุณภาพ ครบครันความรู้และกิจกรรมสร้างสรรค์ ในงาน “Senior Happy Day”
บริษัท วี จี ไอ เก่งกาจ จำกัด จัดงานแสดงสินค้าและบริการ พร้อมความรู้และกิจกรรม เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีของผู้สูงอายุ โดยความร่วมมือระหว่างภาครัฐ เอกชน สมาคม และชมรมต่างๆ ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ในวันที่ 3 — 7 พฤษภาคม 2550
กลุ่มผู้เข้าร่วมแสดงสินค้า และบริการ เตรียมการดูแลสุขภาพ และพัฒนาชีวิตผู้สูงอายุกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข สนับสนุนเนื้อหาวิชาการด้านสุขภาพ ในรูปแบบของการจัดนิทรรศการและการสาธิต
- การสาธิตอาหารผู้สูงอายุ
- การจัดนิทรรศการโภชนาการเกี่ยวกับอาหารป้องกันโรคหัวใจหลอดเลือด เบาหวาน ความดันโลหิตสูง มะเร็ง และนิทรรศการภายใต้โครงการฟันเทียมพระราชทาน
กองส่งเสริมสุขภาพ สำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร
สนับสนุนให้ผู้สูงอายุมีอาชีพ และมีกิจกรรมทางสังคม
- สาธิตการทำสินค้าต่างๆ เช่น การทำการบูร , การทำตุ๊กตา ฯลฯ
- สาธิตการออกกำลังกายสำหรับผู้สูงอายุ เช่น จี้กง ไม้พลอง ฯลฯ
โรงพยาบาลบำรุงราษฏร์
- ตรวจสุขภาพเบื้องต้น และบริการให้คำปรึกษาโดยผู้เชี่ยวชาญ เช่น ข้อมูลโรคกล้ามเนื้อหัวใจตายเฉียบพลัน และโรคหลอดเลือดสมอง รวมถึงข้อมูลด้านเวชศาสตร์วัยยุวัฒน์ (Anti —Aging) โปรแกรมการชะลอความเสื่อมของวัย
- บริการใหม่สำหรับนักกอล์ฟ “Dr. Golf” โดยผู้เชี่ยวชาญด้านศัลยกรรมออร์โธปิดิกส์ ที่มีความรู้ ความชำนาญในเรื่องข้อต่อ กล้ามเนื้อ และกระดูก เพื่อฟื้นฟูความฟิตและปรับความสมบูรณ์ของสุขภาพร่างกาย
โรงพยาบาลกล้วยน้ำไท
- “Pet Therapy” การใช้สัตว์ เป็นแรงจูงใจในการฝึกทำกายภาพบำบัดให้กับผู้สูงอายุ เช่น สุนัข , แมว , กระต่าย ฯลฯ
- การเรียนรู้การล้มที่ถูกวิธี โดยนักกายภาพบำบัด เพื่อลดอาการบาดเจ็บสำหรับผู้สูงอายุ ลดอันตรายจากการกระแทกที่ศรีษะ กระดูกสะโพกร้าว และเข่ากระแทก
โรงพยาบาลเทพธารินทร์
- ตรวจสุขภาพหาความเสี่ยงต่อการเป็นโรคต่างๆ สำหรับผู้สูงอายุ เช่น โรคเบาหวาน ฯลฯ
- การฝึก “Well Balance” เป็นการออกกำลังกายด้วยการทรงตัว ช่วยสร้างความสมดุลและความยืดหยุ่นให้กับร่างกาย
- การฝึก “Yoga” เป็นการผสมผสานระหว่างการฝึกสมาธิและเทคนิคการยืดกล้ามเนื้อ
โรงพยาบาลสมิติเวช
- ตรวจรักษาโรค และให้ความรู้กับผู้สูงอายุ ทั้งโรคอัมพฤกษ์ , อัมพาต
- การแนะนำวิวัฒนาการใหม่ “Aqualase” การสลายต้อกระจกด้วยน้ำ , การรักษาโรคหัวใจโดยไม่ต้องผ่าตัด ที่เรียกว่า " วิธีการสวนหัวใจ " ซึ่งผู้รับการรักษาสามารถฟื้นตัวได้เร็ว ไม่ต้องพักรักษาตัวนาน , การดูแล
รักษาโรคกระดูก - ข้ออย่างครบวงจรกับเทคโนโลยีการผ่าตัดด้วยการส่องกล้อง ทำให้แผลมีขนาดเล็ก เจ็บปวดน้อย
ศูนย์บริการทางการแพทย์ Holistic Medical Centre
- การตรวจร่างกายด้วยเครื่องตรวจร่างกาย MRIT (Molecular Resonance Imaging Technology) ที่สามารถบอกถึงแนวโน้มในการเป็นโรคต่างๆ เช่น เนื้องอก มะเร็ง เบาหวาน ความดัน โรคหัวใจ การอักเสบของอวัยวะต่างๆได้ก่อนจะเกิดอาการ
- การให้บริการเสริมสร้างความแข็งแรงและความยืดหยุ่นของกล้ามเนื้อ ด้วยเทคโนโลยีฟิตไวป์ หรือ ไวเบรชั่นเทรนนิ่ง เป็นกระบวนการสร้างกล้ามเนื้อใบหน้าและคอลลาเจน พร้อมกระชับเรือนร่างและกล้ามเนื้อตามส่วนต่างๆของร่างกายแบบรวบรัดและประหยัดเวลา
“Senior Happy Day” ความสุข...ไม่มีบั้นปลาย
เน้นการเข้าร่วมกิจกรรม ฝึกปฏิบัติ และแลกเปลี่ยนประสบการณ์
“Senior Happy Day” เป็นงานสำหรับผู้สูงอายุที่ครบวงจร ครบครันทั้งความรู้และกิจกรรมที่สร้างสรรค์ โดยเน้นกลุ่มเป้าหมายเป็นกลุ่มคนที่มีอายุ 45 ปี ขึ้นไป และลูกหลานของกลุ่มคนที่มีอายุ 45 ปี ขึ้นไป ภายใต้คอนเซ็ปต์ ความสุข...ไม่มีบั้นปลาย ช่วยในการรณรงค์ให้ประชาชนชาวไทยหันมาใส่ใจผู้สูงอายุมากขึ้น รวมถึงช่วยเตรียมการดูแลสุขภาพ และพัฒนาชีวิตที่ดีสู่การเป็นผู้สูงอายุ การทำ Workshop โดยการเตรียมห้องเพื่อให้ผู้สูงอายุได้เลือกทำกิจกรรมต่างๆที่ตัวเองสนใจ เช่น การฝึกเล่นกีฬา ทั้งการรำมวยจีน ชี่กง ไท้เก็ก , การฝึกอาชีพ เช่น การทำการบูรหอม การทำตุ๊กตาจากธรรมชาติ การทำลูกประคบ หรือการได้ฝึกคอมพิวเตอร์สำหรับผู้สูงอายุ โดยมีผู้เชี่ยวชาญให้คำแนะนำ ตลอดจนเกิดความชำนาญและสามารถทำต่อด้วยตัวเองที่บ้านได้
การจัดกิจกรรมให้ความรู้ และความบันเทิง เป็นการจัดกิจกรรมบนเวที ทั้งเวทีใหญ่และเวทีเล็ก จำนวน 3 เวที ที่ผู้ร่วมงาน สามารถสนทนา แลกเปลี่ยนประสบการณ์ และโต้ตอบกับวิทยากรได้อย่างใกล้ชิด เช่น รายการ “ฒ ไม่ เฒ่า เล่าเรื่อง” ซึ่งเป็นการบอกเล่าประสบการณ์การทำงาน และการดำเนินชีวิตของบุคคลที่มีชื่อเสียงในสังคม จากคุณระเบียบรัตน์ พงษ์พานิช , คุณโฆสิต สุวินิตจิต และนายแพทย์กระแส ชนะวงศ์ หรือรายการธรรมมะเพื่อชีวิตจากยพสล.
ส่วนการให้ความบันเทิงภายในงาน ได้นำวงดนตรีย้อนยุคมาให้ความสนุก เพลิดเพลิน ตลอดทั้ง 5 วัน เช่น วงสุนทราภรณ์ , เดอะชาโดว์ , เดอะเพรสซิเด้นท์ , เอลวิส เพรสลีย์ , 3 วิ ( วินัย พันธุรัตน์ , วิรัช อยู่ถาวร , และวิชัย ปุญญะยันต์) , กรรณิการ์ อารีย์สมาน และสิริมา สุนทรรังษี ฯลฯ
โดยทั้งนี้ ผู้ร่วมงานยังสามารถเลือกจับจ่ายสินค้าที่เกี่ยวกับสุขภาพได้จากหน่วยงานต่างๆ สมาคม หรือชมรมที่ให้การสนับสนุน เช่น อุปกรณ์ทางการแพทย์ อาหาร หนังสือ เสื้อผ้า เครื่องประดับ การให้บริการจากสถาบันการเงิน บริษัทประกันชีวิต เป็นต้น
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
บริษัท วี จี ไอ เก่งกาจ จำกัด
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ โทร. 02-7269656-9 โทรสาร. 02-7141324

แท็ก APP  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ