ปลัดกทม.มอบนโยบายเตรียมพร้อมป้องกันและแก้ไขปัญหาน้ำท่วมรับฤดูฝน 50

ข่าวทั่วไป Tuesday May 8, 2007 13:27 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 พ.ค.--กทม.
ดร.พงศ์ศักติฐ์ เสมสันต์ ปลัดกรุงเทพมหานคร นายประพนธ์ วงศ์วิเชียร รองปลัดกรุงเทพมหานคร มอบนโยบายป้องกันและแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ให้แก่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการป้องกันแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่กรุงเทพฯ อาทิ สำนักการระบายน้ำ สำนักการโยธา สำนักการจราจรและขนส่ง สำนักอนามัย สำนักการแพทย์ สำนักงานเขต เป็นต้น ร่วมรับฟังนโยบาย ทั้งนี้เพื่อเตรียมการป้องกันและแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่กรุงเทพฯ สำหรับฤดูฝนที่กำลังจะมาถึงนี้
ปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า เนื่องจากขณะนี้เข้าสู่ช่วงฤดูฝนจึงได้เรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการป้องกัน แก้ไขปัญหาน้ำท่วมของกรุงเทพมหานคร มาร่วมประชุมรับมอบนโยบายเพื่อเตรียมการป้องกันแก้ไขปัญหาที่จะเกิดขึ้นในปีนี้ โดยตนได้สั่งการให้สำนักการระบายน้ำเป็นศูนย์กลางประสานงานการป้องกันและแก้ไขปัญหาน้ำท่วม และมอบหมายให้หน่วยงานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง อาทิ สำนักการจราจรและขนส่ง สำนักการโยธา สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย สำนักอนามัย เป็นหน่วยงานสนับสนุน พร้อมทั้งได้สั่งการให้สำนักการระบายน้ำจัดเตรียมแผนรองรับสถานการณ์ที่อาจเกิดขึ้นโดยประเมินจากสถานการณ์ในปีที่ผ่านมา รวมทั้งให้ทุกหน่วยงานจัดเตรียมอุปกรณ์ และกำลังคนสำหรับป้องกันและแก้ไขปัญหาไว้ให้พร้อมแต่เนิ่นๆ โดยให้แต่ละหน่วยงานมอบหมายผู้รับผิดชอบในแต่ละจุดที่มักจะประสบปัญหาน้ำท่วมอย่างชัดเจน ซึ่งตนจะออกตรวจเยี่ยมความพร้อมของแต่ละหน่วยงานตั้งแต่วันที่ 15 พ.ค. 50 เป็นต้นไป
นอกจากนี้ให้แต่ละเขตประสานงานกับหน่วยงานอื่นๆ ในพื้นที่ เช่น เจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่ออำนวยการจราจรในกรณีเกิดปัญหาน้ำท่วมขัง อย่างไรก็ดีหากเกิดปัญหาที่รุนแรงเกิดขีดความสามารถของเจ้าหน้าที่กทม. จะประสานขอความช่วยเหลือจากหน่วยทหารต่อไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ