โกลบอล ไวร์เลส เปิดตัวระบบ B Prepared วิเคราะห์จุดอ่อนก่อนสอบ A-Net/ O-Net

ข่าวทั่วไป Friday January 19, 2007 10:13 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ม.ค.--โกลบอล ไวร์เลส
โกลบอล ไวร์เลส สบช่องโอกาสต่อยอดธุรกิจด้านการศึกษา เปิดตัวระบบทดสอบเพื่อหาจุดอ่อนก่อนสอบเข้ามหาวิทยาลัย ทำให้ประหยัดเวลาดูหนังสือ และได้คะแนนมากขึ้น ทดสอบแล้วเด็กคะแนนเพิ่มขึ้นเฉลี่ย 5.83 คะแนน พร้อมจับมือ 7-11 วางขายทั่วประเทศ 24 มกราคม 50
นายวราวิช กำภู ณ อยุธยา ประธานกรรมการบริหาร บริษัท โกลบอล ไวร์เลส จำกัด ผู้นำทางด้านการเรียนการสอนผ่านสื่ออิเล็คทรอนิกส์ (e-learning) เปิดเผยว่า “บริษัท ได้จัดทำระบบด้านการศึกษาของนักเรียนในระดับมัธยมศึกษาปีที่ 6 โดยใช้ชื่อว่า “B Prepared อุดช่องโหว่ก่อนสอบ” ซึ่งเป็นระบบที่ทางบริษัทฯ ได้ทำการพัฒนาขึ้นเองโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อใช้ในการทดสอบและวิเคราะห์จุดอ่อนของนักเรียน ในวิชาบังคับที่ใช้ในการสอบ A-net และ O-net ได้แก่ วิชาภาษาไทย ภาษาอังกฤษ และสังคมศึกษา”
“การพัฒนาระบบ B Prepared อุดช่องโหว่ก่อนสอบ มีแนวความคิดมาจาก การที่บริษัทฯ ได้ทำการวิเคราะห์และสังเกตพฤติกรรมของนักเรียนที่จะเตรียมตัวเพื่อสอบเข้าศึกษาต่อในระดับ อุดมศึกษาที่ผ่านๆ มานั้น จะเน้นการท่องจำ หรือทำข้อสอบเก่า และใช้เวลาในการดูหนังสือค่อนข้างมาก เพราะต้องดูตั้งแต่ต้นจนจบหลายเที่ยว โดยไม่รู้ถึงจุดอ่อนของตัวเองว่าในแต่ละวิชามีข้ออ่อนในเนื้อหาตรงจุดไหน แต่ระบบนี้จะเป็นเสมือนเครื่องตรวจวัดความรู้ เมื่อนักเรียนได้ทำการทดสอบครั้งแรกจะสามารถบอกได้ทันทีว่ามีจุดอ่อนตรงไหน ทำให้นักเรียนสามารถไปพัฒนาหรืออ่านหนังสือเพิ่มเติมเพื่อแก้ไขข้อบกพร่องและทำให้คะแนนเพิ่มขึ้นได้ในที่สุด”
“นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังได้รับความร่วมมือจากโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการลำลูกกา เพื่อเป็นโรงเรียนนำร่องในการจัดการทดสอบให้กับนักเรียน โดยผลจากการทดสอบแสดงให้เห็นว่านักเรียนมีพัฒนาการของคะแนนเพิ่มขึ้นคิดเป็นร้อยละ 75 ของนักเรียนที่เข้าสอบทั้งหมด และนักเรียนที่มีพัฒนาการของคะแนนเพิ่มขึ้นสูงสุดในการทดสอบครั้งนี้ทำคะแนนได้เพิ่มขึ้นถึง 22 คะแนน ซึ่งสามารถทำให้มีโอกาสชนะผู้เข้าสอบแข่งขันเข้าศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษาถึง 123,499 คน สำหรับคะแนนสอบของนักเรียนที่เข้าสอบทั้งหมดมีคะแนนเพิ่มขึ้นเฉลี่ย 5.83 คะแนนซึ่งหากนักเรียนทำคะแนนได้เพิ่มขึ้นตามจำนวนดังกล่าวจะทำให้สามารถชนะผู้เข้าสอบสอบแข่งขันเข้าศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษาได้ถึง 19,682 คน เมื่อเทียบกับสถิติคะแนนสอบเข้ามหาวิทยาลัยปี 2548”
ทางด้านนายถวิล ศรีใจงาม ผู้อำนวยการโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการลำลูกกา กล่าวว่า “การที่ทางโรงเรียนได้ตัดสินใจให้มีการจัดการทดสอบตรวจวัดความรู้ขึ้นนั้น เนื่องจากเล็งเห็นประโยชน์ที่นักเรียนจะได้รับเป็นสำคัญ จุดเด่นของการสอบครั้งนี้คือการพิจารณาผลการสอบในเรื่องของความแตกต่างระหว่างการทดสอบครั้งแรกกับครั้งที่สอง เพื่อดูการพัฒนาในการเตรียมตัวสอบ และจากการทดสอบพบว่านักเรียนที่มีพัฒนาการในการเตรียมตัวได้ดีที่สุดกลับไม่ใช่เด็กที่เก่งที่สุดของเรา จะเห็นได้ว่านักเรียนมีความกระตือรือร้นเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะในการสอบครั้งที่สอง หลังจากที่ได้ทราบข้อบกพร่องของตนเองแล้ว นักเรียนมีความมุ่งมั่นที่จะทำคะแนนให้ได้เพิ่มขึ้น ซึ่งเป็นเรื่องที่น่ายินดีและยังทำให้นักเรียนมีกำลังใจที่จะดูหนังสือมากขึ้น เพราะไม่จำเป็นต้องดูหนังสือแบบหน้าดำคร่ำเครียดอีกต่อไป คาดว่าในอนาคตระบบนี้จะได้รับการยอมรับในวงกว้าง เนื่องจากผ่านขั้นตอน กระบวนการจัดทำมาอย่างดี มีการยอมรับในเชิงวิชาการ และสามารถกระตุ้นให้นักเรียนพัฒนาได้อย่างสูงสุดตามศักยภาพของตนเองได้”
นายวราวิช กล่าวเพิ่มเติมว่า “สำหรับการทำการตลาดและจัดจำหน่าย ทางบริษัทฯ ได้ร่วมมือกับ บริษัท ซีพี เซฟเว่น อิเลฟเว่น จำกัด ในการจัดจำหน่าย พร้อมกับจำหน่ายผ่านทางเว็บไซต์ www.exam-bprepared.com และที่บริษัทโกลบอล ไวร์เลส จำกัด สามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่โทร. 0-2642-2588 โดยจะทำการขายในวันที่ 24 มกราคม 2550 พร้อมกันทั่วประเทศ นอกจากนี้ยังได้วางแผนการโฆษณาและประชาสัมพันธ์ไปยังสื่อต่างๆ ที่สื่อถึงกลุ่มเป้าหมายโดยตรง และจะทำการขยายช่องทางการจัดจำหน่ายให้ทั่วถึงมากที่สุด โดยคาดว่าจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี” นายวราวิชกล่าว
สำหรับระบบ B Prepared อุดช่องโหว่ก่อนสอบ เป็นระบบที่ใช้กับคอมพิวเตอร์ เพื่อทดสอบทักษะความรู้ของแต่ละบุคคลได้ด้วยตนเองด้วยการลงทะเบียนผ่านอินเทอร์เน็ต จัดจำหน่ายในราคาวิชาละ 499 บาท โดยสามารถเข้าไปดูราลละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.exam-bprepared.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ