CAT Telecom ประสานหน่วยงานโทรคมนาคมต่างประเทศ แก้เหตุเคเบิลขัดข้อง

ข่าวทั่วไป Monday January 15, 2007 14:24 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 ม.ค.--กสท โทรคมนาคม
นางสุภัทรา ฦาชา ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์องค์กร บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือ CAT Telecom เปิดเผยถึงความคืบหน้าในการติดตามแผนการซ่อมระบบเคเบิลใต้น้ำที่ขัดข้องจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวในประเทศไต้หวันว่า ขณะนี้ CAT Telecom ได้ดำเนินการประสานงานกับหน่วยงานโทรคมนาคมในต่างประเทศร่วมกันย้ายวงจรและเพิ่มเส้นทาง เพื่อลดผลกระทบที่เกิดกับการต่อวงจรโทรศัพท์ระว่างประเทศ วงจรอินเทอร์เน็ตและวงจรสื่อสารข้อมูลความเร็วสูงในบางส่วน โดย CAT Telecom ได้ประสานกับหน่วยงาน C&W ประเทศอังกฤษ เพื่อเพิ่มวงจรอินเทอร์เน็ตจำนวน 622 Mbps ผ่านระบบเคเบิลใต้น้ำไปยุโรป
นอกจากนี้ในส่วนของวงจรได้ดำเนินการประสานงาน Restore ผ่านดาวเทียมแล้ว ได้แก่ วงจรโทรศัพท์ที่ไปประเทศเกาหลีใต้ ไต้หวัน ญี่ปุ่นและอเมริกา
สำหรับการดำเนินการซ่อมระบบเคเบิลใต้น้ำที่เกิดความเสียหาย 4 เส้นทางนั้น มีผลความคืบหน้า ดังนี้
- ระบบเคเบิลใต้น้ำ SEA-ME-WE-3 ซึ่งเรือซ่อมได้ออกดำเนินการตั้งแต่เกิดเหตุนั้น คาดว่าจะซ่อมเสร็จประมาณวันที่ 15-21 มกราคม 2550
- ระบบเคเบิลใต้น้ำ APCN เรือซ่อมได้เดินทางไปยังตำแหน่งที่เคเบิลเสียหายแล้วตั้งแต่วันที่ 8 มกราคม 2550 คาดว่าจะสามารถซ่อมเสร็จประมาณวันที่ 17-27 มกราคม 2550
ในส่วนของระบบเคเบิลใต้น้ำ C2C และ FLAG เรือซ่อมได้ดำเนินการซ่อมแล้ว คาดว่าจะแล้วเสร็จประมาณวันที่ 21 กุมภาพันธ์ และ 7 กุมภาพันธ์ 2550 ตามลำดับ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ